tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Olivier Giroud lập cú đúp giúp Pháp ngược dòng đánh bại Australia 4-1

Chia sẻ: 

23/11/2022 - 08:01:00


Rạng sáng nay (23/11), đội tuyển Pháp đã chính thức bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương của mình tại đấu trường World Cup năm nay. Trước một Australia bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, không quá bất ngờ khi đoàn quân của chiến lược gia Didier Deschamps dễ dàng giành thắng lợi 4-1 để vươn lên dẫn đầu bảng D sau khi kết thúc lượt trận thứ nhất. 

Tiền đạo Olivier Giroud (Pháp) ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Australia. (Ảnh: Reuters)
Tiền đạo Olivier Giroud (Pháp) ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Australia. (Ảnh: Reuters)

Tiền đạo Olivier Giroud đã có một đêm thi đấu đáng nhớ trên sân vận động Al Janoub ở Al-Wakrah, Qatar. Anh đóng góp 2 pha lập công vào chiến thắng của Les Bleus, qua đó san bằng kỷ lục của Thierry Henry về số bàn thắng ghi cho đội tuyển quốc gia (51 bàn).

Hai bàn thắng còn lại của tuyển Pháp được ghi do công của tiền đạo Kylian Mbappe và tiền vệ Adrien Rabiot, người đã quân bình tỷ số sau khi Craig Goodwin đưa Australia vượt lên dẫn trước ngay từ những phút đầu trận đấu.

Les Bleus là nhà đương kim vô địch đầu tiên giành chiến thắng trong trận mở màn World Cup kể từ sau Brazil năm 2006. Với 3 điểm có được, đội bóng của huấn luyện viên Deschamps đang đang sở hữu lợi thế lớn trong việc giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong, điều mà cả Italia (2010), Tây Ban Nha (2014) và Đức (2018) đã không làm được.

Pháp bước vào trận đấu mở màn vòng bảng mà không có sự phục vụ của chân sút đang chơi cho CLB Real Madrid, Karim Benzema vì chấn thương.

Bất ngờ đã xảy ra trên sân Al Janoub ngay ở phút thứ 9 khi Australia có bàn thắng mở tỷ số sớm nhờ công của tiền đạo Craig Goodwin. Nhận đường căng ngang thuận lợi từ đồng đội Mathew Leckie, chân sút thuộc biên chế CLB Adelaide United dễ dàng đệm bóng tung nóc lưới của nhà đương kim vô địch.

Sau ít phút đầu chuệch choạc, Les Bleus bắt đầu phản công và chỉ mất 18 phút để họ đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, với pha đánh đầu cận thành trong tư thế không bị kèm của Adrien Rabiot sau đường chuyền từ Theo Hernandez.

Olivier Giroud lập cú đúp giúp Pháp ngược dòng đánh bại Australia 4-1 ảnh 1

Les Bleus tạo ra thế trận vượt trội so với Australia. (Ảnh: Australia)

Kể từ sau bàn gỡ hòa, bản lĩnh thực sự của tuyển Pháp bắt đầu lên tiếng. Phút 32, bộ ba Mbappe, Rabiot và Giroud có màn phối hợp nhịp nhàng ngay trước vòng 16m50 của tuyển Australia. Cướp được bóng từ chân một cầu thủ đối phương, Mbappe giật gót chuyền bóng cho Rabiot trước khi cầu thủ này căng ngang để Giroud đệm bóng vào lưới trống.

Mbappe bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho tuyển Pháp trước giờ nghỉ giải lao với pha đệm bóng vọt xà trong thế đối mặt thủ thành Australia sau đường chuyền thuận lợi của Antoine Griezmann bên cánh phải.

 

Tuy nhiên, cây săn bàn của Paris St Germain đã nhanh chóng chuộc lỗi bằng cú đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 68.

Không chỉ thế, chân sút 23 tuổi còn tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét trong trận đấu với đường kiến tạo thuận lợi từ cánh trái để đồng đội Giroud đánh đầu tung lưới đối phương chỉ sau đó 3 phút, nâng tổng số pha lập công của anh lên 51 bàn sau 115 trận chơi cho đội tuyển quốc gia. Trước đó, cựu tiền đạo Thierry Henry phải mất 123 trận (từ 1997 đến 2010) để làm được điều này.

Olivier Giroud lập cú đúp giúp Pháp ngược dòng đánh bại Australia 4-1 ảnh 2

Với chiến thắng mở màn, tuyển Pháp đang có lợi thế lớn trong hành trình giành tấm vé đi tiếp vào vòng knockout. (Ảnh: Reuters)

Với 3 điểm trọn vẹn trước Australia, đội bóng của chiến lược gia Deschamps tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng D, xếp trên Đan Mạch và Tunisia (cùng có 1 điểm).

Cũng trong rạng sáng nay, ở bảng C, trận đấu giữa Ba Lan và Mexico đã kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng.

Olivier Giroud lập cú đúp giúp Pháp ngược dòng đánh bại Australia 4-1 ảnh 3

Lewandowski thất vọng sau khi thực hiện quả đá penalty không thành công. (Ảnh: Reuters)

Tiền đạo Robert Lewandowski bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để mang về 3 điểm trọn vẹn cho Ba Lan khi không thể đánh bại thủ thành Guillermo Ochoa trên chấm 11m sau giờ nghỉ giải lao.

Theo Nhân Dân
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV