tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Ông Trump nói hợp với ông Putin, chỉ ra căn nguyên xung đột Ukraine

Chia sẻ: 

13/08/2024 - 16:52:00


Ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump hy vọng có mối quan hệ tốt đẹp với Tổng thống Nga Vladimir Putin nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

"Tôi rất hợp với Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông ấy tôn trọng tôi", cựu Tổng thống Donald Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với tỷ phú Elon Musk. Đồng thời, ông Donald Trump hy vọng cả hai sẽ hòa hợp với nhau và tuyên bố xung đột ở Ukraine cũng như dải Gaza sẽ không xảy ra nếu ông là Tổng thống Mỹ.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng cáo buộc tổng thống đương nhiệm Joe Biden đưa thế giới đến bờ vực chiến tranh hạt nhân bằng cách đưa ra "lời đe dọa ngu ngốc" đối với Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (bên trái) và ông Donald Trump (bên phải). (Ảnh: TASS)

Tổng thống Nga Vladimir Putin (bên trái) và ông Donald Trump (bên phải). (Ảnh: TASS)

 

Ông Donald Trump thường tuyên bố cuộc xung đột sẽ không bao giờ xảy ra nếu ông vẫn còn ở Nhà Trắng, nhấn mạnh ông coi việc Nga tăng cường quân đội ở biên giới Ukraine như chiến thuật đàm phán.

"Tôi nghĩ Tổng thống Nga Vladimir Putin đã làm điều đó, vì ông ấy là nhà đàm phán giỏi. Tôi nghĩ ông ấy làm điều đó để đàm phán. Nhưng sau đó, ông Biden bắt đầu nói những điều ngu ngốc. Ví dụ, ông ấy nói rằng Ukraine có thể là một quốc gia NATO. Kể từ khi NATO tồn tại, Nga không bao giờ đồng ý với điều đó”, ông Trump nói.

Mỹ thừa nhận việc Ukraine gia nhập NATO là "lằn ranh đỏ" đối với Nga. Tuy nhiên, Nhà Trắng bác bỏ dự thảo hiệp ước do ông Putin đưa ra hồi cuối năm 2021 nhằm ngăn chặn xung đột để đổi lấy việc NATO ngừng mở rộng về phía đông.

Ông Donald Trump nhiều lần tuyên bố sẽ chấm dứt xung đột Ukraine trong vòng 24 giờ nếu được bầu làm tổng thống Mỹ. Ông chưa bao giờ giải thích đầy đủ về cách ông sẽ làm điều này, nhưng ông sẽ tận dụng khoản viện trợ quân sự lớn của Mỹ dành cho Kiev để gây sức ép buộc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chấp nhận nhượng bộ để đổi lấy hòa bình.

Thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được lên lịch vào ngày 5/11. Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden đã quyết định rút lui sau khi có màn thể hiện không thuyết phục trong cuộc tranh luận hồi tháng 6 với ông Donald Trump.

Ngày 21/7, ông Joe Biden công bố quyết định chấm dứt nỗ lực tái tranh cử và ủng hộ bà Kamala Harris thay thế trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Hai ngày trước đó, đại biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa đề cử ông Donlad Trump và thượng nghị sĩ Ohio James David Vance làm ứng cử viên của GOP cho chức vụ Tổng thống và Phó tổng thống Mỹ.

Theo VTC News
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 15/08/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV