Phát biểu tại một sự kiện vận động tranh cử ở bang Iowa cuối tuần trước, ông Trump tuyên bố bản thân đang nắm giữ lợi thế vững chắc trước đương kim Tổng thống Biden. Iowa là nơi ông Trump từng giành chiến thắng dễ dàng trước ông Biden trong cuộc tổng tuyển cách đây 3 năm.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) tại sự kiện vận động tranh cử ở bang Iowa ngày 12/8. Ảnh: AP

Trả lời câu hỏi của tờ Sunday Times về cơ hội chiến thắng trước ông Biden nếu cả hai "tái đấu chung kết” trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024, ông Trump đáp: “Gần 100%”.

Kết quả các cuộc thăm dò dư luận hiện tại cho thấy, ông Trump đang là ứng viên tổng thống giành được nhiều sự ủng hộ của cử tri Cộng hòa (GOP) nhất, vượt xa các đối thủ cùng đảng.

Tuy nhiên, trước khi có thể “tái đấu chung kết” với ông Biden, ông Trump cần chính thức giành chiếc vé đại diện GOP, đồng nghĩa với việc phải đánh bại Thống đốc bang Florida Ron DeSantis.

“Ron DeSantis không có nhiều người đến dự mít tinh vận động tranh cử. Điều đó không tốt. Ông ấy có kết quả rất tệ trong các cuộc khảo sát dư luận. Tôi nghĩ ông ấy sẽ sớm rời khỏi cuộc đua thôi”, cựu tổng thống chia sẻ với tờ Daily Mail về đối thủ DeSantis, ám chỉ tới việc chính trị gia này không thu hút được đông người tham gia sự kiện vận động tranh cử của mình ở Iowa hôm 12/8.

Theo đài RT, ông Trump có các bình luận về 2 đối thủ Biden và DeSantis không lâu sau khi thẩm phán phán liên bang Tanya Chutkan cảnh báo cựu lãnh đạo Nhà Trắng không nên đưa ra những tuyên bố có thể “ảnh hưởng đến bồi thẩm đoàn” trong các phiên tòa xét xử ông sắp tới.

Ông Trump hiện đối mặt với 3 vụ truy tố riêng rẽ cùng lúc vì các cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh ở Manhattan, New York để chi tiền che giấu mối quan hệ với một nữ ngôi sao phim người lớn năm 2016; nghi vấn lưu giữ trái phép tài liệu mật của chính phủ ở tư dinh Mar-a-Lago, bang Florida và các cáo buộc liên quan nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 cũng như vụ bạo loạn chết người trên Đồi Capitol ở Washington ngầy 6/1/2021.