tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Pakistan huy động quân đội, dân quân tham gia cứu hộ tai nạn đường sắt nghiêm trọng

Chia sẻ: 

07/06/2021 - 17:20:00


Pakistan đã điều động lực lượng quân đội và dân quân tới hỗ trợ công tác cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở miền Nam khiến ít nhất 36 người thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương. 

Chú thích ảnh
Lực lượng chức năng được triển khai cứu hộ và khắc phục hậu quả tại hiện trường vụ hai tàu hoả va chạm tại huyện Ghotki, tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan ngày 7/6/2021. Ảnh: THX/TTXVN

Người phát ngôn Công ty Đường sắt Pakistan Nazia Jabeen cho biết vụ tai nạn xảy ra khi hai tàu của các hãng Millat Express và Sir Syed Express va chạm trên tuyến đường chạy qua huyện Ghotki, tỉnh Sindh. Theo người phát ngôn này, 3 trong số 5 toa của tàu Millat Express bị trật bánh và văng sang đường ray bên cạnh chỉ vài phút trước khi đoàn tàu của Sir Syed Express chạy tới và va chạm với những toa tàu bị trật bánh. Hậu quả là một số toa của tàu Sir Seyed Express cũng bị trật bánh và cả hai đoàn tàu đều hư hỏng nặng, với tổng cộng 14 toa tàu văng ra khỏi đường ray. Thời điểm tai nạn xảy ra, khoảng 1.200 hành khách có mặt trên hai đoàn tàu. Trong số những người tử nạn có lái tàu Sir Seyed Express và hai cảnh sát  địa phương.

Các quan chức địa phương và nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, hỗ trợ tìm kiếm các thi thể mắc kẹt, đưa người bị thương ra khỏi các toa tàu bị hư hỏng để sơ cứu và chuyển tới bệnh viện. Lực lượng quân đội và dân quân Pakistan cũng đã được điều động tới hiện trường, mang theo nhiều thiết bị cấp cứu và máy móc đến hỗ trợ công tác cứu hộ. Bên cạnh đó, một tàu khác cũng di chuyển tới ga tàu cạnh đó để hỗ trợ đưa người bị thương và các nạn nhân tới bệnh viện. Giới chức huyện Ghotki đã yêu cầu tất cả các bệnh viện tại địa phương kích hoạt tình trạng khẩn cấp, đồng thời kêu gọi người dân đến hiến máu để cấp cứu cho người bị thương. Các đội cứu hộ lo ngại số người thiệt mạng có thể sẽ tiếp tục tăng vì có những người bị thương rất nặng và không loại trừ khả năng vẫn còn thi thể mắc kẹt trong các toa tàu bị hư hại.

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã bày tỏ đau lòng trước vụ tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng. Ông đã yêu cầu Bộ trưởng Giao thông đường sắt Pakistan trực tiếp tới thị sát và chỉ đạo cứu hộ tại hiện trường. Thủ tướng Pakistan cũng cho biết đã chỉ thị tiến hành điều tra toàn diện những lỗ hổng trong công tác quản lý và đảm bảo an toàn giao thông đường sắt dẫn tới vụ tai nạn này.

Mạng lưới đường sắt tại Pakistan trải dài hàng nghìn km trên cả nước, được xây dựng từ thời thực dân Anh đô hộ nước này. Tuy nhiên, do thiếu đầu tư, bảo dưỡng và quản lý chưa chặt chẽ nên chất lượng các đường ray và tàu cũng đã giảm sút nhiều, dẫn tới các vụ tai nạn nghiêm trọng. Năm 1990, một vụ tai nạn đường sắt xảy ra gần thành phố Sukkur, tỉnh Sindh, khiến hơn 300 người thiệt mạng và 700 người bị thương. Gần đây nhất, ít nhất 75 người thiệt mạng khi một đoàn tàu bốc cháy trên hành trình từ Karachi đi Rawalpindi hồi tháng 10/2019.

Lê Ánh (TTXVN
Theo TTXVN
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV