tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Phát huy sức mạnh toàn dân tộc bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới

Chia sẻ: 

16/08/2022 - 20:54:00


Sáng 16/8, tại Hà Nội, Bộ Công an đã phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Phát huy sức mạnh toàn dân tộc bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới”. Hội nghị được truyền hình trực tuyến tới các điểm cầu Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

 

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng khẳng định, bảo vệ an ninh quốc gia là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để bảo vệ sự ổn định và phát triển vững mạnh của đất nước. Bảo vệ an ninh quốc gia chính là phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại các hoạt động xâm hại an ninh quốc gia. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập sâu rộng hiện nay, vấn đề an ninh quốc gia cần được hiểu một cách toàn diện, sâu rộng hơn. Đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn an ninh trật tự xã hội là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên. 

Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích, làm rõ các nội dung: Tư tưởng Hồ Chí Minh và sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước về phát huy sức mạnh toàn dân tộc bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới; phát huy các nguồn lực bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới; vị trí, vai trò và những đóng góp của lực lượng công an nhân dân trong bảo vệ an ninh quốc gia; nhiệm vụ và giải pháp phát huy sức mạnh toàn dân tộc bảo vệ an ninh quốc gia. Hội thảo làm rõ cơ sở lý luận, thực tiễn và khẳng định vị trí, tầm quan trọng, trên cơ sở đó, đề ra nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả phát huy sức mạnh toàn dân tộc bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Kết luận hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm khẳng định: hội thảo là hoạt động khoa học có ý nghĩa và đã diễn ra thành công với rất nhiều tham luận của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu. Kết quả hội thảo là cơ sở để kiến nghị với lãnh đạo Đảng, Nhà nước có chủ trương, giải pháp phát huy sức mạnh toàn dân tộc bảo vệ an ninh quốc gia, góp phần chủ động bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa”, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại của đất nước./.

Ngọc Tiến - Đình Quyền
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục