tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Phát triển sản xuất rau, quả theo quy trình GAP cho giá trị kinh tế cao

Chia sẻ: 

27/05/2023 - 10:37:00


Những năm gần đây, thông qua các chính sách hỗ trợ của tỉnh và huyện, nhiều địa phương đã khuyến khích nông dân phát triển sản xuất rau theo quy trình GAP. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 15.000 ha rau, quả sản xuất theo quy trình GAP cho giá trị kinh tế cao.  

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong số trên 15.000 ha rau, quả sản xuất theo quy trình GAP có 1.500 ha rau, quả đã được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP. Hơn 400 ha sản xuất theo hướng hữu cơ. Các loại rau, quả sản xuất theo quy trình GAP chủ yếu là rau màu, cây ăn quả được quy hoạch vùng trồng tập trung, sản xuất quy mô lớn, một số vùng trồng ứng dụng công nghệ cao mang lại giá trị kinh tế lớn cho nông dân. Rau, quả sản xuất theo quy trình GAP đều được tiêu thụ dễ dàng. Một số sản phẩm như vải thiều, rau xanh, gạo… đạt chứng nhận hữu cơ và GlobalGAP đã được tiêu thụ tại các cửa hàng thực phẩm sạch với giá bán cao hơn từ 15 đến 20% so với các sản phẩm cùng loại.