tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ VHTT&DL: vấn đề được hỏi là điểm nghẽn của ngành

Chia sẻ: 

05/06/2024 - 19:36:00


Chiều 5/6, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn trước Quốc hội. Phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã ghi nhận ý kiến của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia xung quanh phiên chất vấn về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. 

Phần trả lời đúng trọng tâm, rõ giải pháp

Trong phiên chất vấn, câu hỏi của các đại biểu Quốc hội tập trung vào những vấn đề được cử tri và Nhân dân cả nước quan tâm thời gian qua như: công tác tuyển chọn, đào tạo và chế độ chính sách đối với vận động viên thể thao, nghệ sĩ trong các lĩnh vực nghệ thuật; giải quyết việc làm cho vận động viên, nghệ sĩ sau thời kỳ thi đấu, biểu diễn đỉnh cao; giải pháp phát triển sản phẩm du lịch đêm; chính sách đặc thù, thu hút đầu tư cho hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn. Ảnh: quochoi.vn
Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn. Ảnh: quochoi.vn

Phiên chất vấn đã thể hiện tinh thần cởi mở, thẳng thắn, có tương tác hai chiều. Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng đã trả lời đi vào nội dung từng câu hỏi, giải thích ngắn gọn, đầy đủ những vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội chia sẻ, ông đánh giá rất tích cực về phần trả lời của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng. Phần trả lời đã đúng trọng tâm, rõ giải pháp, đáp ứng yêu cầu, mong đợi của các đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước.

Theo đại biểu Bùi Hoài Sơn, rất nhiều vấn đề được hỏi cũng là những vấn đề nóng, khó và là điểm nghẽn đối với sự phát triển của ngành VHTT&DL như sản phẩm du lịch, nguồn nhân lực du lịch, kinh tế đêm, sử dụng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, liên kết du lịch, cân bằng giữa bảo tồn di sản và phát triển du lịch, chế độ đãi ngộ với đội ngũ vận động viên, nghệ sĩ, hay kinh tế thể thao, huy động nguồn lực xã hội để phát huy hiệu quả các thiết chế văn hoá, thể thao…

"Bộ trưởng đã giúp cử tri cả nước hình dung rõ hơn thực trạng, lý do của vấn đề, đặc biệt là giải pháp để tháo gỡ những điểm nghẽn này. Điều này giúp các đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước có thêm sự tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Chính phủ, Bộ VHTT&DL đối với lĩnh vực này. Từ đó, giúp chúng ta thực hiện tốt hơn nhiệm vụ phát triển văn hoá, thể thao và du lịch, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển bền vững đất nước" - đại biểu Bùi Hoài Sơn nói. 

Quyết liệt, quyết tâm thực hiện sẽ có cách làm hay

Bên cạnh những vấn đề về văn hóa, du lịch, tại phiên chất vấn, đại biểu Quốc hội Lê Hoàng Anh (Đoàn tỉnh Gia Lai) đã tranh luận về các giải pháp cho vận động viên thành tích cao. Đại biểu Lê Hoàng Anh đặt câu hỏi: "Bộ trưởng cho biết sẽ nghiên cứu, đề xuất trình các cấp có thẩm quyền có cơ chế chính sách cụ thể, đề nghị Bộ trưởng cho biết “sẽ” là bao giờ?". Nội dung trên cũng là vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm, chất vấn Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng.

Quang cảnh phiên chất vấn. Ảnh: quochoi.vn
Quang cảnh phiên chất vấn. Ảnh: quochoi.vn

Chia sẻ bên hành lang Quốc hội về vấn đề này, đại biểu Trần Thị Thu Hằng (Đoàn tỉnh Đắk Nông) cho rằng, “tư lệnh ngành” cần họp bàn để đưa ra cơ chế, chính sách thoả đáng đối với các vận động viên.

“Phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phần nào đã có những góc nhìn bao quát, cho thấy những trăn trở để vận động viên được phát triển. Câu trả lời dù chưa thoả mãn mong muốn nhưng việc đưa ra lộ trình cần có thời gian, không phải việc dễ. Nếu quyết liệt, quyết tâm thực hiện sẽ có được cách làm hiệu quả, có thể học hỏi kinh nghiệm các nước phát triển” - đại biểu Trần Thị Thu Hằng chia sẻ.

Theo chương trình, sáng mai (6/6), Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Theo đó, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng sẽ trả lời 10 chất vấn và 1 tranh luận của đại biểu Quốc hội.

10 chất vấn của các đại biểu Quốc hội trong sáng 6/6 về các nội dung: giá vé máy bay tăng cao tác động đến du lịch; thu hút đầu tư du lịch ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; cơ chế sử dụng nguồn lực xã hội hóa trong việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị di sản; công nghiệp văn hoá kết nối với du lịch; du lịch đường biển, đường sông; phát huy giá trị di tích, danh lam thắng cảnh...

Theo Kinh tế đô thị
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV