tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Phiên họp UBND tỉnh tháng 2 (lần 1)

Chia sẻ: 

02/02/2024 - 15:42:00


 Sáng 2/2, UBND tỉnh họp phiên tháng 2 (lần 1) cho ý kiến vào nội dung báo cáo của một số sở, ngành, địa phương. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chủ trì phiên họp.           

Đầu phiên họp, UBND thành phố Hải Dương báo cáo đề nghị cho phép thực hiện thí điểm tuyến phố ẩm thực Tuệ Tĩnh trên địa bàn phường Bình Hàn. Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đánh giá cao sáng kiến phát triển du lịch và kinh tế đêm; yêu cầu thành phố phải trực tiếp xây dựng đề án, không thể giao cho cấp phường làm công việc này. Trong đề án phải thể hiện rõ thời gian thực hiện thí điểm, các cơ sở pháp lý, lấy ý kiến của người dân, làm rõ nguồn lực để thực hiện và phải có sự tham gia, góp ý của các sở, ngành, liên quan trước khi trình UBND tỉnh cho ý kiến tại phiên họp sau.

Tiếp tục chương trình, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào nội dung báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư về tình hình giải quyết tồn tại, khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án đầu tư do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng - du lịch Hà Hải làm chủ đầu tư trên địa bàn thành phố Hải Dương, gồm: Dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái và dịch vụ thành phố Hải Dương; Dự án đầu tư xây dựng Khu tái định cư phường Hải Tân và Dự án đầu tư xây dựng Khu tái định cư đường vành đai phía Nam, thành phố Hải Dương - Khu tái định cư 2.

Cho ý kiến vào nội dung báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư Đồng Cơ Điện, thành phố Chí Linh; UBND tỉnh thống nhất chấp thuận triển khai dự án. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở ngành kiểm tra xem xét lại thời gian thi công hạ tầng và thời gian hoạt động của dự án cho phù hợp. Các sở, ngành liên quan phối hợp với địa phương căn cứ các quy định của pháp luật để hoàn thiện hồ sơ của dự án. Văn phòng UBND tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành thông báo mới liên quan đến dự án án. 

Đối với báo cáo của Sở Tài chính và Sở Y tế về việc thanh toán kinh phí mua thuốc điều trị cho bệnh nhân tâm thần phân liệt, động kinh điều trị ngoại trú tại cộng đồng của Bệnh viện Tâm thần năm 2022-2023; Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là công việc cấp thiết, cần phải sớm thực hiện. Yêu cầu trước ngày 7 tháng 2 này, Sở Y tế phải có báo cáo giải trình nguyên nhân dẫn đến việc triển khai chậm và muộn. Biểu dương Sở Tài chính chủ động bố trí nguồn ngân sách năm 2024 để báo cáo UBND tỉnh cho triển khai ngay.

Cho ý kiến vào báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo về nội dung Tờ trình đề xuất giải pháp hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm; Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu các ý kiến tham gia của các đại biểu để hoàn thiện tờ trình theo hướng UBND tỉnh giao cho Sở đặt hàng với Trường Đại học Hải Dương triển khai thực hiện; đồng thời chủ trì, phối hợp với các sở, ngành xây dựng cơ chế theo dõi, quản lý, nghiệm thu và việc bồi hoàn kinh phí nếu sinh viên không tuân thủ điều kiện theo quy định. UBND tỉnh cũng nhất trí với nội dung Tờ trình về việc chi trả kinh phí lao động hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế và lao động hợp đồng theo Nghị định số 111 của Chính phủ trong các cơ sở giáo dục. Thống nhất về chủ trương theo Tờ trình về việc thực hiện tinh giản biên chế theo hướng hưởng lương từ ngân sách nhà nước sang hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp giai đoạn 2023-2026 đối với các trường trung học phổ thông công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. 

Cuối phiên họp, Văn phòng UBND tỉnh báo cáo dự kiến một số chương trình làm việc và hoạt động của lãnh đạo UBND tỉnh trước, trong và sau Tết Giáp Thìn và quán triệt một số nội dung đảm bảo việc đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. 

Minh Nghĩa
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 04/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV