tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 11 (lần 3)

Chia sẻ: 

10/11/2023 - 16:13:00


Sáng 10/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 11 (lần 3).   

Tại phiên họp, Sở Thông tin Truyền thông báo cáo nội dung Tờ trình ban hành Định mức kinh tế - kỹ thuật về sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Sau khi nghe ý kiến tham gia của các sở, ngành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản cơ bản thống nhất với nội dung Tờ trình, giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét tham mưu cho tỉnh bố trí kinh phí cho Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh để đầu tư trang thiết bị, nhân lực để sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình bảo đảm đáp ứng được nhu cầu tiếp nhận thông tin, văn hoá, tinh thần của người dân. Tham mưu cho tỉnh ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật về sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh bảo đảm đáp ứng yêu cầu và đảm bảo tính đúng, tính đủ để hoàn thành việc thực hiện từng sản phẩm dịch vụ đạt được các tiêu chí, tiêu chuẩn, chất lượng theo quy định.

Cũng tại phiên họp, Văn phòng UBND tỉnh báo cáo kết quả công tác cải cách thủ tục hành chính 10 tháng năm 2023, nhiệm vụ 2 tháng cuối năm và triển khai thực hiện Chỉ thị số 27/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, việc cải các thủ tục hành chính phải tạo điều kiện thuận lợi, đem lại sự hài lòng cho người dân và các tổ chức có liên quan. Các sở, ngành, địa phương cần cần nhìn thẳng vào các vấn đề còn hạn chế, từ đó đưa ra các giải pháp để khắc phục hiệu quả trong thời gian tới, triển khai các giải pháp đúng và trúng để thực hiện tốt hơn công tác cải cách hành chính. UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp rà soát các vấn đề liên quan đến phần mềm còn đang bị ách tắc, chưa đồng bộ, liên thông; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương để giải quyết thủ tục hành chính được thông suốt. Các sở, ngành, địa phương cần chủ trì rà soát lại quy trình, thủ tục hành chính của ngành, xác định các điểm nghẽn để đề xuất giải pháp tháo gỡ. Văn phòng UBND tỉnh là cơ quan đầu mối tiếp nhận thông tin, báo cáo, đề xuất giải pháp.

Cơ bản nhất trí nội dung đề xuất của Sở Xây dựng về việc dừng áp dụng Văn bản số 397/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về nghiệm thu các dự án khu đô thị mới, khu dân cư mới trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện theo quy định của pháp luật và chủ động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm.

Đối với Tờ trình ban hành Quyết định Sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quyết định số 19/2018 của UBND tỉnh quy định về quản lý nghĩa trang, cơ sở hỏa táng trên địa bàn tỉnh, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản giao Sở Xây dựng làm rõ thực trạng, những bất cập trong quản lý ở các địa phương để bổ sung sửa đổi đúng theo quy định của pháp luật và không ảnh hưởng đến phong tục tập quán của địa phương.

Về công tác nghiệm thu, bàn giao hạ tầng kỹ thuật Khu Thương mại - Du lịch - Văn hóa và Đô thị mới phía Tây thành phố Hải Dương và bàn giao 7 tuyến đường chính thuộc Dự án, UBND tỉnh giao UBND thành phố Hải Dương tiếp nhận bàn giao công trình và tổ chức quản lý, bảo trì theo quy định và điều kiện của thành phố.

Phiên họp UBND tỉnh cũng tập trung thảo luận và cho ý kiến về việc điều chỉnh nội dung, thời gian thực hiện đề án đóng cửa mỏ tại mỏ đá vôi Nhẫm Dương, phường Duy Tân, thị xã Kinh Môn của Công ty Xi măng Phúc Sơn; ngừng một phần hoạt động đối với Dự án đầu tư xây dựng Cảng nội địa Hải Dương của Công ty cổ phần giao nhận kho vận Hải Dương...

Liên quan đến tiến độ triển khai thực hiện Dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực thành phố Hải Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu Thành phố Hải Dương chủ động đôn đốc nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình theo cam kết. UBND thành phố Hải Dương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu thi công. Sở Khoa học và Công nghệ giám sát hướng dẫn các phần việc liên quan đến công nghệ, đặc biệt là công nghệ xử lý nước thải...

Trần Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 04/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV