tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Phở lọt top những món ngon nổi tiếng nhất thế giới 

Chia sẻ: 

25/10/2022 - 09:00:00


Phở - tinh hoa ẩm thực Việt Nam vừa được Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas xướng tên trong danh sách 100 món ăn ngon và nổi tiếng nhất thế giới.

TasteAtlas nhận định, phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng là một món ăn quốc dân, một món ăn đường phố và còn thể hiện phong cách sống của người Việt. Đây cũng là một trong những món ăn đặc biệt được ưa chuộng ở Tây Bán cầu bởi sự cầu kỳ và hương vị độc đáo nhưng vẫn đem lại cảm giác đơn giản tao nhã. Mặc dù với thực khách quốc tế, phở được coi là một món súp, nhưng trên thực tế lại là một món ăn chính và khác hẳn so với súp.

Phở lọt top những món ngon nổi tiếng nhất thế giới
Phở bò.

Theo truyền thống, nước dùng của phở thường được ninh từ xương bò hoặc xương gà trong vài tiếng đồng hồ để có được hương vị hoàn hảo. Việc thêm vào các loại thảo mộc như hoa hồi, thảo quả cùng các loại gia vị sẽ làm dậy mùi thơm và kích thích vị giác. Nước dùng kết hợp với sợi phở dai dai, những lát thịt mềm ngọt mọng nước và các loại rau ăn kèm làm nâng tầm món ăn, tạo nên nét đặc trưng riêng có của món Phở.

Phở là món ăn đặc trưng truyền thống trong ẩm thực của người Việt Nam. Phở xuất hiện mọi nơi, từ làng quê cho đến thị thành, từ những quán ăn vỉa hè, quán bình dân cho đến trong các nhà hàng sang trọng. Phở được ăn sáng, trưa, chiều lẫn tối, như món ăn chính, ăn thêm, có mặt tất cả các lễ hội ẩm thực Việt. Nói không ngoa, người Việt lớn lên cùng với cơm và phở.

Phở lọt top những món ngon nổi tiếng nhất thế giới
Phở gà.

Hương vị của phở rất đặc trưng, hấp dẫn khó quên. Đây là món dễ ăn, phù hợp với mọi lứa tuổi và không sợ béo hoặc ngấy. Không những thế, giá trị dinh dưỡng của phở luôn được đảm bảo, công dụng rất tốt cho sức khoẻ. Một tô phở có chứa 18-20 loại thực phầm nguồn gốc từ động vật, thực vật. Các nguyên liệu này ở trạng thái nguyên thuỷ, tự kết hợp với nhau một cách hài hoà, tạo sự lạ lẫm, ngon miệng và dễ tiêu hoá. Nhiều chuyên trang ẩm thực quốc tế cũng đánh giá phở là món ăn giàu dinh dưỡng và lành mạnh, cân bằng hàng đầu. 

Phở, không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng cả nét đẹp văn hóa, lịch sử. Chẳng rõ chính xác phở có tự bao giờ, chỉ biết, một số giả thuyết cho rằng phở xuất hiện đầu tiên ở Nam Định, nhưng Hà Nội lại là nơi làm cho món ăn dân dã này trở nên nổi tiếng. Một số giả thuyết khác nhìn nhận phở như một đặc trưng ẩm thực Hà Thành, có lịch sử từ cuộc giao duyên Việt-Pháp đầu thế kỷ 20…

Năm 2018, sau một cuộc bình chọn từ CNN, phở Việt Nam nằm trong danh sách 30 món ăn ngon nhất toàn cầu. Trong danh sách này, Việt Nam còn góp mặt thêm món gỏi cuốn. Đến đầu năm 2022, cũng chính CNN có một cuộc bình chọn top 50 món ăn đường phố ngon nhất châu Á, và phở Việt Nam lại nằm trong danh sách. Cạnh đó còn có bánh mì và cà phê.

Trang Business Insider cũng từng đưa ra danh sách 40 món ăn ngon của thế giới mà chúng ta nên ăn thử một lần trong đời. Đáng tự hào là món phở bò của người Việt đứng đầu danh sách này.

Theo Petrotimes.vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 02/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV