tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thăm Khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên

Chia sẻ: 

29/09/2022 - 16:01:00


Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã tới thăm Khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai miền Triều Tiên khi bà có chuyến công du tới Hàn Quốc trong ngày 29/9. 

Chú thích ảnh
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tới căn cứ quân sự Pyeongtaek, Hàn Quốc ngày 29/9. Ảnh: Reuters

Bà Harris là quan chức cấp cao đầu tiên dưới thời chính quyền Tổng thống Joe Biden đến DMZ. Tại khu phi quân sự, nữ Phó Tổng thống Mỹ đã gặp các binh sĩ, cũng như được nghe báo cáo từ các chỉ huy Mỹ làm nhiệm vụ tại đây.

Chuyến thăm được đánh giá là một tín hiệu mạnh mẽ về cam kết của Mỹ với đồng minh Hàn Quốc trước các báo cáo tình báo cho rằng Triều Tiên đã sẵn sàng hoạt động thử nghiệm hạt nhân lần thứ bảy.

Chú thích ảnh
Phó Tổng thống Harris thăm khu phi quân sự tại Panmunjom. Ảnh: Reuters

Sau khi hạ cánh xuống sân bay quân sự Pyeongtaek sáng 29/9, nữ quan chức đã gặp mặt Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol để thảo luận về mối đe dọa Triều Tiên và các hậu quả kinh tế từ Đạo luật Giảm lạm phát Mỹ (IRA).

Tại cuộc gặp, nữ Phó Tổng thống Harris đã gọi liên minh giữa Mỹ và Hàn Quốc là trụ cột của an ninh khu vực và toàn cầu. Bà cũng tái khẳng định mục tiêu của việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên và lên án các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Chú thích ảnh
Phó Tổng thống Mỹ Harris trong cuộc họp song phương với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: AP

Theo hãng tin Reuters, chuyến thăm của bà diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng thử 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông, nhấn mạnh căng thẳng khu vực leo thang. Vụ phóng này được tiến hành chỉ 3 ngày sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn trước đó.

Các cố vấn của Phó Tổng thống Harris cho biết mục đích của chuyến thăm nhằm thể hiện cam kết vững chắc của Mỹ đối với an ninh của Hàn Quốc.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN phát sóng ngày 25/9, Tổng thống Yoon Suk-yeol nhấn mạnh Triều Tiên có nhiều khả năng tiến hành một cuộc khiêu khích và cho rằng liên minh Mỹ-Hàn nên tập trung vào mối quan tâm này trước tiên.

Cuối tuần trước, các lực lượng của hai nước đã tiến hành một cuộc tập trận quân sự ngoài bờ biển phía đông Hàn Quốc, với sự tham gia của nhóm tàu tấn công do tàu sân bay USS Ronald Reagan dẫn đầu.

Một số cựu tổng thống Mỹ và ngay cả Tổng thống Biden đều có dịp tới DMZ trước khi trở thành người đứng đầu đất nước. Duy chỉ có cựu Tổng thống Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại đây khi hội nghị thượng đỉnh lần 3 được tổ chức.

Bảo Hà/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV