tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới

Chia sẻ: 

27/11/2021 - 10:13:00


Chiều 26/11, tại Phú Quốc, UBND thành phố Phú Quốc, Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức hội thảo “Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới”.

 

Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang khẳng định: Kiên Giang có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, có đủ cả rừng, núi, sông, suối, biển, đảo với hơn 140 hòn đảo lớn nhỏ có cảnh đẹp hoang sơ hấp dẫn. Với vị trí đặc biệt trong vùng Vịnh Thái Lan, có địa hình đa dạng, bờ biển dài, có nhiều bãi tắm đẹp, là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, mở rộng giao lưu kinh tế với các nước trong khu vực và thế giới.

Trong những năm qua, tỉnh Kiên Giang đã đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, kêu gọi đầu tư cả trong và ngoài nước; tăng cường liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành tại các vùng du lịch trọng điểm trong cả nước; tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch, tổ chức các sự kiện du lịch nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng Kiên Giang trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện của đông đảo du khách trong và ngoài nước với đặc trưng là phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng biển, đảo.

Ông Nhàn nhấn mạnh, hội thảo là hoạt động rất thiết thực trong giai đoạn này, nhằm tìm kiếm các giải pháp khai thác tối ưu tiềm năng, thế mạnh để phục hồi, phát triển trở lại ngành du lịch, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới hiện nay.

Ông Phạm Quốc Quân, Ủy viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group - Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Nam nói: Để vực dậy du lịch bình thường sau dịch Covid-19, cần phải duy trì sức sống hiện hữu, khai thác những thế mạnh đang vốn có của Phú Quốc từ con người đến cơ sở vật chất và dịch vụ phải nâng tầm và nâng cao trách nhiệm với cộng đồng là điều cần thiết phải làm trong thời gian khôi phục du lịch. Để phục hồi du lịch Phú Quốc cần phải có 5 chính sách hợp lý như: Sản phẩm du lịch bền vững và an toàn; tiếp thị và truyền thông du lịch hiệu quả; nguồn nhân lực du lịch có tay nghề cao; quản lý điểm đến bền vững và an toàn và chuyển đổi số trong du lịch.

Đóng góp thêm về kinh nghiệm làm du lịch, bà Cao Ngân Hà, Trưởng ban Markerting Tập đoàn Sun Group cho rằng, phải duy trì kết nối với khách hàng bằng những hình thức linh hoạt; nghiên cứu theo dõi chuyển biến của thị trường thế giới và trong nước để có những chính sách đón đầu trong sự chuyển đổi tâm lý của khách hàng để đưa ra những chính sách hợp lý.

Bà Quảng Xuân Lụa, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho rằng: Trong con mắt của du khách nước ngoài Phú Quốc nay đã thật khác với những gì họ từng nghe, từng biết, “Phú Quốc hiện đại hơn, giàu trải nghiệm hơn, dịch vụ tốt hơn, và vẫn giữ được những vẻ đẹp hoang sơ vốn có…”.

Đồng thời, bà Lụa cho rằng, khi thí điểm đón khách quốc tế với hộ chiếu vaccine thành công, Phú Quốc, bằng sự thay đổi mạnh mẽ, tích cực như đã có sẽ còn thăng hạng hơn nữa trong mắt du khách thế giới. Sắp tới Phú Quốc sẽ có thêm những chuyến bay tiếp theo đưa khách quốc tế tới Phú Quốc, khách nội địa sẽ trở lại, trong điều kiện “vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế” như Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo.

Theo ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc, việc phục hồi và phát triển du lịch của Phú Quốc trong giai đoạn bình thường hóa sau dịch là điều kiện cần thiết, bằng chứng của việc phục hồi đó là việc Trung ương đã chọn Phú Quốc là địa phương thí điểm đón khách theo hộ chiếu vaccine. Ngày 20/11 Phú Quốc đã đón hơn 200 khách du lịch đến từ Hàn Quốc đánh dấu một bước ngoặt sau thời gian dài tạm ngưng đón khách du lịch quốc tế…     

Theo Đại Đoàn Kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV