tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Quan tâm lương, thưởng Tết cho lao động

Chia sẻ: 

27/12/2022 - 21:48:00


Những tháng cuối năm 2022, tình hình kinh tế trong khu vực và thế giới có nhiều biến động, một số doanh nghiệp không nhập được nguyên, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của công ty, việc làm và thu nhập của người lao động, nhất. Trước khó khăn đó, nhiều doanh nghiệp nỗ lực tìm giải pháp để đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định và quan tâm đến lương, thưởng Tết cho người lao động.

 

           Muốn doanh nghiệp phát triển, Công ty TNHH Kỹ thuật Changhong Việt Nam ở Khu công nghiệp Tân Trường, huyện Cẩm Giàng xác định phải bảo đảm việc làm và mức lương ổn định để người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Tết năm nay, các chế độ lương, thưởng vẫn sẽ được công ty thực hiện đầy đủ, tùy theo từng vị trí công việc. Cụ thể, Tết dương lịch mỗi lao động được công đoàn công ty tặng quà trị giá 500 nghìn đồng. Riêng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, mỗi công nhân được thưởng 100% tháng lương cơ bản, thấp nhất là mức khoảng 4 triệu đồng. Cùng với đó, tổ chức tặng quà cho lao động khó khăn, hỗ trợ vé tàu xe, hỗ trợ công nhân không về quê ăn Tết mỗi người 1 triệu đồng. Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, mức thưởng và chế độ đãi ngỗ này là sự ghi nhận của công ty đối với những cống hiến, đóng góp của người lao động trong năm và để công nhân đón Tết vui vẻ. Ông Cai Chun Rong Tổng Giám đốc công ty TNHH Kỹ thuật Changhong Việt Nam cho biết (Nhân dịp tết nguyên đán Quý Mão đang đến gần. Theo thông lệ Công ty chúng tôi ngoài tiền thưởng tết là 1 tháng lương (tháng lương thứ 13). Công ty đang lên kế hoạch tổ chức tiệc tất niên mặn cuối năm với số lượng tham gia dự kiến khoảng 600 công nhân viên . Bên cạnh đó, để kết hợp với BCH Công đoàn công ty với hoạt động chăm lo một cái Tết ấm no cho người lao động , công ty chúng tôi còn có một số chế độ phúc lợi dành cho người lao động dự kiến chi phí khoảng 1.4 tỷ với nhiều nội dung ) 

        Công ty TNHH Sản phẩm Giấy LEO Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn trong sản xuất từ thời điểm tháng 9 năm nay. Thời điểm đó, công ty đã phải tạm dừng làm tăng ca và làm thêm giờ. Mặc dù lượng đơn hàng giảm, nhưng do công ty luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, nên khách hàng luôn tin tưởng và duy trì đơn hàng tương đối ổn định. Vì thế, doanh nghiệp này vẫn đảm bảo được lương thưởng tháng thứ 13 và quà Tết trị giá gần 600 nghìn đồng mỗi suất dành cho người lao động. Ông Gu Bao Hong Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản phẩm Giấy LEO Việt Nam chia sẻ (Công ty xây dựng môi trường làm việc an toàn, công bằng và thoải mái để toàn thể công nhân viên làm việc tại LEO không cảm thấy bị áp lực và luôn muốn gắn bó lâu dài với công ty. Mặc dù trong năm nay công ty cũng gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên vẫn sẽ đảm bảo thưởng tết bằng tiền cho công nhân viên . Ngoài ra , công ty cũng vẫn chuẩn bị quà tết bằng hiện vật để tặng cho công nhân viên và mong rằng mọi người sẽ phấn khởi chuẩn bị đón dịp tết nguyên đán đang cận kề) 

    Theo số liệu của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, mức thưởng Tết thấp nhất và cao nhất dịp Tết Nguyên đán Quý Mão đều thuộc về khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, với mức cao nhất là hơn 188 triệu đồng và mức bình quân là 5,7 triệu đồng. Theo kết quả tổng hợp sơ bộ, mức thưởng Tết được công bố đến thời điểm hiện tại bình quân dịp Tết Quý Mão 2023 của các doanh nghiệp đã báo cáo cao hơn từ 5 đến 7% so với dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022./.

Ngọc Quân
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 06/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV