tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Quan tham Trung Quốc mua biệt thự cho cháu nội mới vài tuổi

Chia sẻ: 

11/01/2023 - 08:44:00


Từ việc giúp các doanh nghiệp thực hiện giao dịch mờ ám, quan tham Trung Quốc Trương Tân Khởi có tiền mua biệt thự cho các cháu dù chúng mới có vài tuổi.
 

Theo thông tin trên trang web của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI), Trương Tân Khởi sinh năm 1956 ở thành phố Vinh Thành, tỉnh Sơn Đông. Trương bắt đầu công tác ở tỉnh Sơn Đông từ năm 1974 và lần lượt giữ nhiều chức vụ quan trọng cho tới khi nghỉ hưu vào năm 2019.

Tới tháng 2/2021, Trương bị các điều tra viên của CCDI để ý tới do có hành vi nhận hối lộ hàng chục triệu Nhân dân tệ (NDT) từ tập đoàn Tomorrow Holdings khi còn công tác.

Trương Tân Khởi (giữa) trước tòa hồi tháng 7/2022. Ảnh: Baidu

“Tomorrow Holdings là một tập đoàn bao gồm các doanh nghiệp ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, than và bất động sản. Bí quyết phát triển nhanh chóng của tập đoàn này là lôi kéo và tạo ra sự ‘hủ bại’ cho nhiều cán bộ lãnh đạo và quan chức nhà nước. Trương Tân Khởi là một trong những người đã hợp tác với tập đoàn này”, ông Phùng Kinh Hữu, cán bộ CCDI cho biết.

“Khi Trương mới được bổ nhiệm làm lãnh đạo thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, ông ta đã có dịp gặp gỡ người của Tomorrow Holdings trong một lần đi công tác ở Thượng Hải vào năm 2001. Hơn 10 tháng sau chuyến đi đó, Trương đã lợi dụng chức vụ để chuyển 70% vốn cổ phần ngân hàng Duy Phường cho Tomorrow Holdings. Tập đoàn này đương nhiên sẽ sử dụng ngân hàng trên để thực hiện việc rửa tiền”, ông Phùng nói thêm. 

Theo CCDI, Trương chưa từng tự tay nhận tiền hối lộ từ Tomorrow Holdings. Thay vào đó, ông ta tìm tới một thương nhân tên là Tiêu Vỹ để làm "lá chắn" cho mình.  

“Ông ta làm như vậy chủ yếu để cảm thấy an toàn hơn. Mọi thứ đều sẽ đứng tên tôi, còn Trương điều hành ở phía sau. Trong suốt mấy chục năm, Trương giúp tôi phát triển sự nghiệp, còn bản thân tôi thành ‘kho tiền’ mà ông ấy có thể rút tùy lúc. Tôi kiêm luôn nhiệm vụ người xử lý các giao dịch tiền tệ bất hợp pháp, tức tôi sẽ là người chuyển các khoản tiền hối lộ của Tomorrow Holdings cho Trương”, Tiêu khai nhận trước các điều tra viên của CCDI.

Thương nhân Tiêu Vỹ. Ảnh: CCTV

“Phía Tomorrow Holdings từng hỏi rằng tôi muốn gì, họ đều có thể đáp ứng. Tôi khi đó trả lời bản thân tôi và họ đừng nên tiếp xúc nhiều bởi như vậy quá nguy hiểm. Có việc gì thì phía tập đoàn cứ giúp Tiêu Vỹ là được, họ giúp Tiêu cũng là giúp cho tôi”, Trương kể lại với êkíp sản xuất phim tài liệu “Vĩnh viễn thổi tín hiệu xung phong”.

Tập đoàn Tomorrow Holdings sau đó đã chuyển quyền điều hành khách sạn Duy Phường cho Tiêu, cũng như hợp tác với Tiêu trong việc phát triển một số dự án bất động sản. 

“Có lần tôi nói với Tiêu là hãy yêu cầu Tomorrow Holdings chuyển cho 40 triệu NDT dưới danh nghĩa ‘vay’, với lý do vốn lưu động đang gặp khó khăn. Phía Tomorrow Holdings lập tức chuyển cho chúng tôi số tiền trên. Tôi và Tiêu Vĩ về căn bản thấy không cần thiết phải trả lại cho họ”, Trương nói.

Nhờ có những giao dịch mờ ám với Tomorrow Holdings cũng như nhận hối lộ từ nhiều doanh nghiệp và cá nhân khác, nên Trương Tân Khởi từ năm 2001 tới 2019 đã vơ vét được 155 triệu NDT.

“Với số tài sản lớn như vậy, Trương có một cuộc sống xa hoa. Không những vậy, ông ta còn muốn để lại tài sản bất chính cho con cháu. Cháu trai và cháu gái của Trương mới có mấy tuổi, nhưng ông ta đã mua tặng mỗi đứa một căn biệt thự cao cấp ở thành phố Thanh Đảo”, các điều tra viên của CCDI tiết lộ.  

Một góc của căn biệt thự Trương mua cho cháu nội. Ảnh: CCTV

Thông cáo từ Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Nam Kinh đưa ra giữa tháng 7/2022 viết rằng, trong thời gian công tác hàng chục năm ở tỉnh Sơn Đông, Trương đã “lợi dụng chức vụ để giúp đỡ nhiều doanh nghiệp và cá nhân trong các hoạt động kinh doanh, phát triển dự án, phê duyệt quy hoạch cũng như bổ nhiệm trái phép nhiều cá nhân vào các cơ quan công quyền…”. 

Theo VietnamNet
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV