tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Quảng Bình cấm biển từ 0 giờ ngày 19/9 cho đến khi an toàn

Chia sẻ: 

18/09/2024 - 09:34:00


Lực lượng chức năng Quảng Bình hướng dẫn neo đậu tàu thuyền, triển khai công tác đảm bảo an toàn cho người và phương tiện ở nơi tránh trú, không để tàu thuyền hư hỏng do va chạm, cháy nổ khi neo đậu.

 

Tàu thuyền neo đậu tránh bão. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)Tàu thuyền neo đậu tránh bão. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình, Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố, thị xã ven biển tập trung rà soát, kiểm đếm tàu hàng, tàu cá đang hoạt động trên biển, đặc biệt lưu ý thuyền nan, thuyền nhỏ, đồng thời bằng mọi biện pháp thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để không đi vào hoặc thoát ra khu vực nguy hiểm, về nơi tránh trú an toàn.

Các đơn vị hướng dẫn neo đậu tàu thuyền, triển khai công tác đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tại nơi tránh trú, không để tàu thuyền hư hỏng do va chạm, cháy nổ khi neo đậu; chỉ đạo các tổ, đội đánh bắt trên biển duy trì liên lạc, hỗ trợ nhau khi có sự cố; tổ chức, hướng dẫn gia cố và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn về người, tài sản trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản.

Quảng Bình tổ chức cấm biển bắt đầu từ 0 giờ ngày 19/9 cho đến khi an toàn. 

Huyện, thành phố, thị xã khẩn trương kiểm tra những khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu, nhà yếu trước gió bão; triển khai phương án ứng phó với bão, mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất, chủ động sơ tán người dân, tài sản đến nơi an toàn.

Các địa phương lưu ý các vị trí có nguy cơ sạt lở cao như đồi Phòng không (xã Đức Hóa), thôn 5 (thị trấn Quy Đạt), thôn Rục (xã Hồng Hóa)...; dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm đề phòng bị chia cắt dài ngày.

Các địa phương nắm chắc thông tin người dân đi rừng và thông báo, kêu gọi trở về an toàn trước khi mưa lũ; bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, các bến đò, chủ động tạm dừng hoạt động đối với các cầu phao, đò ngang khi có mưa lũ lớn. 

Cùng với đó, rà soát, kiểm tra và thanh thải vật cản dòng chảy trên sông, suối, nhất là ở các tràn xả lũ hồ chứa, khu vực quanh các cầu giao thông.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành, các huyện, thị xã, thành phố và sở, ngành có liên quan khẩn trương triển khai biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình đang thi công; đặc biệt là Cao tốc Bắc-Nam, Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch, kè biển Quảng Phúc, kè biển Nhật Lệ-Quang Phú, Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 2... chủ động đảm bảo an toàn cho công trình và người lao động.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng nhiệm vụ, đảm bảo an toàn hệ thống thủy lợi, đê điều, nhất là các hồ chứa nhỏ, xung yếu; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư tại chỗ để thực hiện ứng phó khi cần thiết, đồng thời quản lý chặt chẽ việc tích nước, xả lũ của các chủ hồ chứa thủy lợi, thủy điện, chỉ đạo chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức theo dõi, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt, đảm bảo an toàn công trình và an toàn cho vùng hạ du./.

Theo TTXVN/VietNam+
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV