tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Quảng Ninh: Kích hoạt cao nhất cơ chế phòng, chống dịch Covid-19

Chia sẻ: 

04/05/2021 - 06:17:00


Quảng Ninh kích hoạt cao nhất cơ chế phòng, chống dịch Covid-19 ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương; yêu cầu bắt buộc mọi người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

 

 

 

Quảng Ninh: Kích hoạt cao nhất cơ chế phòng, chống dịch Covid-19

Triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp chủ động tầm soát chủ động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch toàn cầu Covid-19, ngày 3/5, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp trực tuyến tại 227 điểm cầu trên địa bàn toàn tỉnh để triển khai các chỉ đạo từ Ban Bí thư, Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 trên cơ sở đổi mới, đồng bộ, sáng tạo, hiệu lực, hiệu quả.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh. Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, mục tiêu của Quảng Ninh được đặt ra là: Dứt khoát không để xảy ra dịch bệnh, tiếp tục giữ vững thành quả phòng chống dịch trong suốt thời gian qua, thực hiện thành công “mục tiêu kép” năm 2021, chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân, bảo đảm tuyệt đối an toàn dịch bệnh, an ninh trật tự cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quảng Ninh đã tổ chức họp trực tuyến tại 227 điểm cầu trên địa bàn toàn tỉnh. Nguồn: Báo Quảng Ninh.

Quảng Ninh đã tổ chức họp trực tuyến tại 227 điểm cầu trên địa bàn toàn tỉnh. Nguồn: Báo Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Xuân Ký cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương và đơn vị tổ chức liên quan cần tập trung triển khai đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh tiếp tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp chủ động tầm soát chủ động theo hướng khuyến khích xét nghiệm tự nguyện, sàng lọc trên diện rộng với phương châm “phòng hơn chống” đảm bảo phát hiện kịp thời các ca mắc trong cộng đồng.

Đặc biệt, yêu cầu tất cả người dân Quảng Ninh quay trở lại địa phương sau kỳ nghỉ bắt buộc phải khai báo y tế; thực hiện xét nghiệm mẫu gộp diện rộng đối với người ra khỏi tỉnh trong dịp lễ 30-4 và 1-5 trở lại làm việc tại các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp; công nhân, lao động đi về từ các tỉnh có dịch bệnh đều phải thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm sàng lọc có trả phí, hoàn thành chậm nhất trong ngày 4/5/2021.

Quảng Ninh kích hoạt cao nhất cơ chế phòng, chống dịch Covid-19 ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương; yêu cầu bắt buộc mọi người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Đồng thời, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền các địa phương, các sở, ban, ngành... trong việc siết chặt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn.

Triển khai cách ly đối với người về từ vùng dịch từ 0h ngày 3/5

Kể từ 0h ngày 3/5/2021, tất cả người đến, quay trở lại tỉnh Quảng Ninh làm việc và sinh sống bắt buộc phải khai báo y tế trên trang https://tokhaiyte.vn của Bộ Y tế đồng thời khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú hoặc cơ quan công tác.

Những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 khác phải đến ngay các cơ sở Y tế gần nhất hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Thực hiện cách ly tập trung, hoặc cách ly tại nơi lưu trú, và thực hiện xét nghiệm đối với các trường hợp đi từ địa phương, vùng dịch trở về. Giao sở Y tế thường xuyên cập nhật và gửi trực tiếp đến các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị để rà soát;

Cách ly du thuyền Ambassador và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên phục vụ trên tàu

Theo thông tin từ của TP Hạ Long, qua rà soát, xác minh, TP đã phát hiện 1 trường hợp có lịch sử tiếp xúc với bệnh nhân liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hà Nam là anh T.H.Đ. (26 tuổi, quê Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Theo lịch sử dịch tễ, anh T.H.Đ. có về quê ăn cưới và sử dụng dịch vụ Internet công cộng của một người ở xã Bắc Lý (tỉnh Hà Nam). Người này sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Từ ngày 29/4 đến nay, anh T.H.Đ. trở về Hạ Long và làm phục vụ bếp trên tàu du lịch nghỉ đêm Ambassador Cruise, số hiệu QN 8879. Tàu này đã đưa 60 nhân viên cùng 122 hành khách tham quan vịnh Hạ Long.

Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, ngay trong chiều ngày 3/5, UBND TP Hạ Long đã yêu cầu tàu Ambassador Cruise cập bến tại Bến phà Bãi Cháy cũ và được Cảng vụ Quảng Ninh bố trí vùng nước neo đậu riêng, tách biệt. Lực lượng y tế đã đưa anh T.H.Đ. đi cách ly tại khu cách ly tập trung và xuống tàu để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ nhân viên phục vụ trên tàu.

Trong trường hợp anh T.H.Đ. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng sẽ tổ chức truy vết, khoanh vùng cách ly và xét nghiệm các trường hợp từ F1 trở đi theo quy định.

Theo Đại Đoàn Kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV