tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Quạt tích điện đang sốt xình xịch, nguy cơ bị 'thổi giá'

Chia sẻ: 

08/06/2023 - 09:08:00


Tình trạng cắt điện luân phiên đã được thực hiện liên tục trong thời gian qua tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước và chưa có dấu hiệu kết thúc sớm. Trong khi thời tiết nắng nóng gay gắt khiến nhu cầu mua quạt tích điện, máy phát điện bùng nổ những ngày gần đây, khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm.

Ông Phan Hoài Nam, Giám đốc kinh doanh ngành hàng gia dụng của chuỗi siêu thị điện máy MediaMart, cho biết: “Hiện tại, mỗi ngày MediaMart bán ra hàng nghìn chiếc quạt sạc tích điện. Đặc biệt tuần vừa qua, số lượng quạt sạc tích điện bán ra tăng gấp 7 lần so với tuần trước đó. Chúng tôi dự báo nhu cầu quạt sạc tích điện tiếp tục tăng trong những tuần tới khi thời tiết còn nhiều đợt nắng nóng".

Cơn sốt 'mùa... mất điện'

Nhận được thông báo sắp cắt điện, chị Nguyễn Thị Huyền (Cầu Giấy, Hà Nội) tìm đến các cửa hàng kinh doanh đồ điện dân dụng hỏi mua quạt tích điện. "Nhà tôi có con nhỏ hơn 6 tháng tuổi, nghe thông báo lịch cắt điện luân phiên, tôi vội tìm mua quạt tích điện để dùng khi cần thiết. Thế nhưng, đi 4 cửa hàng dọc đường Cầu Giấy các chủ tiệm đều thông báo "cháy hàng", nếu muốn mua phải đặt cọc và 2 ngày sau mới có hàng. Do đó, phải ra siêu thị điện máy Media Mart trên đường Láng để mua quạt tích điện”, chị Huyền nói.

-5012-1686151614.jpg

Quạt tích điện đang là sản phẩm được nhiều người chọn mua để ứng phó tình trạng mất điện mùa nắng nóng và bị cắt điện.

Chủ cửa hàng điện máy trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, chỉ trong vòng 1 tuần, toàn bộ mấy trăm chiếc quạt sạc điện trong kho bán hết sạch. Từ quạt sạc giá vài trăm nghìn đến quạt sạc cao cấp 2-3 triệu đồng đều không còn một chiếc nào.

Theo chủ cửa hàng, số quạt này chị nhập về dự định bán cho cả mùa hè. Những năm trước, lượng người mua quạt sạc không nhiều như quạt điện. Năm nay, do mất điện luân phiên ngay từ những ngày đầu hè và cũng là những ngày nắng nóng cao điểm, người dân nháo nhào tìm mua quạt sạc.

Hiện, do nhu cầu gia tăng đột biến nên tại các cửa hàng bán trực tiếp, đại diện một số hệ thống siêu thị điện máy cho biết, có thể diễn ra tình trạng thiếu hàng cục bộ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể đặt mua trực tuyến.

Khảo sát của VnBusiness, tại một số siêu thị điện máy tại Hà Nội cho thấy, có nhiều loại thiết bị quạt tích điện giá từ trên 1 triệu đến gần 2 triệu đồng/sản phẩm. Cụ thể, tại siêu thị điện máy HC, quạt tích điện Sunhouse SH762 có giá 1,2 triệu đồng, quạt tích điện Tiross TS9173 30cm, pin 6VmAh giá 1,5 triệu đồng hay quạt tích điện Tiross TS9174 30cm, pin 8000mAh giá 1,6 triệu đồng.

Trong khi đó, trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, quạt tích điện đa dạng mẫu mã, thương hiệu, giá cả, từ vài trăm nghìn đến hơn 2 triệu đồng/chiếc. Đáng nói, người tiêu dùng cần cẩn trọng khi tìm mua bởi theo khảo sát nhanh, không ít điểm bán đã có dấu hiệu đẩy giá lên cao do tình trạng khan hiếm cục bộ. 

Không mua hàng trôi nổi

Là một thợ sửa chữa điện lâu năm, anh Nguyễn An cảnh báo, quạt tích điện có bộ phận lưu trữ điện nguyên lý như một ắc-quy, pin... nên người mua cần lựa chọn hàng chính hãng, bày bán ở những cơ sở uy tín, có chính sách bảo hành đầy đủ. Bởi lẽ, khi gặp bất kỳ sự cố gì về máy móc, người mua có cơ sở để yêu cầu nhà sản xuất lẫn đơn vị phân phối bán hàng vào cuộc cùng giải quyết.

-4001-1686151614.jpg

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên lựa chọn mua quạt tích điện chính hãng, có chính sách bảo hành đầy đủ nhằm tránh rủi ro.

Ngoài ra, khi sử dụng quạt tích điện, khách hàng cần phải tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn, khuyến cáo từ phía nhà sản xuất như: hạn chế việc vừa sạc vừa dùng, không nên để cạn pin mới sạc và phải rút bỏ sạc khi đèn báo đầy pin, nên để quạt ở những vị trí thoáng mát, tránh nhiệt độ cao nhằm phòng chống cháy, nổ…

Theo chị Nguyễn Thị Dường, nhân viên bán hàng ở siêu thị Pico (đường Nguyễn Trãi, Hà Nội), quạt tích điện không có nhiều mẫu mã vì có ít hãng sản xuất, đa phần được sản xuất, lắp ráp tại Trung Quốc và mang thương hiệu của Việt Nam như: Kangaroo, Sunhouse… Trong đó, dòng quạt sạc điện bán chạy nhất là quạt cây Kangaroo.

Theo ghi nhận, ngoài quạt tích điện, máy phát điện thì bình ắc quy cũng trở thành mặt hàng "hot" đang được lùng mua.

Chia sẻ với VnBusiness, chị Mộc Miên chủ một homestay ở Lương Sơn, Hoà Bình cho biết, những ngày gần đây, homestay liên tục mất điện do bị cắt luân phiên, thậm chí ngày 7/6 bị cắt điện từ 6 đến 20 giờ. Trong khi đó, homestay chỉ có 1 máy phát điện, nhằm đảm bảo hoạt động cho căn villa 15 phòng ngủ với nhiều thiết bị điện như dàn karaoke, điều hòa, ti vi thông minh, bếp, tủ lạnh, lò vi sóng… nên phải tìm mua thiết bị tương thích.

“Nếu điện bị cắt mà không có máy phát dự phòng, khách họ "chạy" hết, hoạt động kinh doanh coi như ngừng. Tôi phải 'cắn răng' chi gần 300 triệu đồng để mua máy phát điện công nghiệp hãng Depco 120 KVA, công suất tương đương 96.000W để duy trì hệ thống nếu gặp sự cố điện”, chị Miên chia sẻ.

Anh Trần Tiến Dũng, chủ đại lý bán máy phát điện ở đường Cầu Diễn, Hà Nội cho biết, tùy theo công suất máy (từ 2,3-5,5 KVA) và loại nhiên liệu (chạy dầu hoặc xăng), giá mỗi chiếc máy phát điện dao động từ 8-20 triệu đồng/chiếc.

“Loại nhập khẩu nguyên chiếc có giá từ 15-35 triệu đồng, thậm chí các loại máy công nghiệp công suất lớn giá vài trăm triệu đồng, tùy vào công suất và mục đích sử dụng khác nhau”, anh Nguyên cho biết.

Theo Tạp chí điện tử Kinh Doanh
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV