tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Quy hoạch xây dựng vùng các huyện Ninh Giang, Kim Thành, Tứ Kỳ

Chia sẻ: 

05/05/2021 - 16:26:00


Ngày 5/5, UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến vào các báo cáo xin ý kiến về hồ sơ lập quy hoạch xây dựng vùng các huyện Ninh Giang, Kim Thành và Tứ Kỳ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Dương Thái chủ trì cuộc họp.

 

Tại cuộc họp, đại diện Sở Xây dựng trình bày từng báo cáo xin ý kiến về hồ sơ lập quy hoạch xây dựng vùng các huyện Ninh Giang, Kim Thành, Tứ Kỳ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, từng địa phương lập hồ sơ quy hoạch vùng huyện và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia đóng góp ý kiến làm rõ tiềm năng, thế mạnh, hạn chế về hệ thống giao thông; phát triển nông nghiệp, công nghiệp, du lịch - dịch vụ, phát triển đô thị và định hướng cụ thể phát triển từng lĩnh vực trong quy hoạch xây dựng vùng các huyện. 

Kết luận từng nội dung báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái khẳng định sự cần thiết của việc lập quy hoạch xây dựng vùng của các huyện. Cơ bản đồng tình với báo cáo hồ sơ lập quy hoạch xây dựng vùng các huyện Ninh Giang, Kim Thành, Tứ Kỳ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 và yêu cầu thống nhất cập nhật hiện trạng đến hết năm 2020.

Đối với hồ sơ lập quy hoạch xây dựng vùng huyện Ninh Ginag cần rà soát lại các căn cứ để tính toán dự báo tăng trưởng kinh tế. Trong đó lưu ý cập nhật toàn bộ ý kiến kết luận của Thường trực Tỉnh ủy trong buổi làm việc với địa phương về định hướng phát triển kinh tế. Huyện Ninh Giang, Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến tham gia để hoàn chỉnh hồ sơ, nhất là những ý kiến về phát triển mạng lưới giao thông.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Kim Thành, Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến tham gia vào báo cáo hồ sơ lập lập quy hoạch xây dựng vùng huyện đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong quy hoạch cần thể hiện rõ nội dung kết nối giao thông với các phương lân cận trong tỉnh, với thành phố Hải Phòng nhằm khai thác tiềm năng lợi thế phát triển kinh tế xã hội và dành thêm quỹ đất để phát triển công nghiệp.

Đồng tình với báo cáo hồ sơ lập quy hoạch xây dựng vùng huyện Tứ Kỳ và các ý kiến tham gia; Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương này cùng với Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến tham gia. Trong quy hoạch cần khai thác thế mạnh của Tứ Kỳ là phát triển nông nghiệp, nhất là những nông sản đặc sản để phát triển hệ thống thủy lợi, khai thác tiềm năng này. Cùng với đó mạnh dạn định hướng kết nối giao thông với huyện Thanh Hà.

Trong chương trình cuộc họp, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào Báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch về việc thành lập Ban tổ chức và Kế hoạch đăng cai tổ chức môn Bóng bàn trong chương trình Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (gọi tắt là Seagames 31) tại Hải Dương theo thời gian dự kiến từ ngày 22 đến ngày 29/11 năm nay. Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguuyễn Dương Thái nhất trí với báo cáo đề xuất và yêu cầu cơ quan soạn thảo rà soát lại các hướng dẫn của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Ban tổ chức Segames để hoàn chỉnh kế hoạch đăng cai tổ chức. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái giao cho Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Tài chính và Sở Xây dựng khảo sát, khẩn trương sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện tổ chức môn bóng bàn Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Minh Nghĩa
Ý kiến bạn đọc
captcha
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV