tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, có khát vọng lớn vì sự phát triển của Hải Dương (*) 

Chia sẻ: 

29/06/2021 - 10:34:00


Haiduongtv trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII của đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. 


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI phát biểu khai mạc kỳ họp

Kính thưa đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội!
Kính thưa các vị đại biểu khách quý Trung ương!
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ!
Thưa các vị đại biểu Quốc hội khóa XV ứng cử tại Hải Dương, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, các vị đại biểu tham dự kỳ họp!
Thưa toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh!

Trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh ta đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và vui mừng, phấn khởi chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hôm nay, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông, HĐND tỉnh khóa XVII khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ nhất, kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo luật định.

Với tư cách là chủ tọa kỳ họp, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và kính chúc các vị khách quý Trung ương, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các vị khách quý, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh cùng toàn thể nhân dân và cử tri trong tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin chúc mừng 63 đại biểu vừa được cử tri trong tỉnh tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII - những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của nhân dân, được nhân dân tin tưởng, ủy quyền quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh Hải Dương trong nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Kính thưa các vị đại biểu!

Ngày 23.5.2021 vừa qua, cùng với cử tri cả nước, cử tri trong tỉnh đã phấn khởi thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, hăng hái tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, với tỷ lệ cử tri đi bầu rất cao, đạt 99,67%, cao nhất trong các nhiệm kỳ gần đây.

Điều đáng lưu ý, cuộc bầu cử lần này ở tỉnh ta diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh, tác động tiêu cực làm cho công tác bầu cử gặp nhiều khó khăn từ những bước triển khai đầu tiên và trong suốt quá trình chuẩn bị cho đến ngày bầu cử. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, chặt chẽ, kịp thời của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Bầu cử các cấp; sự vào cuộc tích cực của MTTQ, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, chúng ta đã tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 - đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý, dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp, đúng pháp luật và an toàn tuyệt đối, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Kết quả đó thể hiện sự gắn bó và niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước - là tiền đề vững chắc để chúng ta tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống chính quyền địa phương vững mạnh trong thời gian tới.

Với tinh thần trách nhiệm cao, cử tri trong toàn tỉnh đã bầu ra được đủ số lượng đại biểu Quốc hội, đủ số lượng đại biểu HĐND cấp tỉnh và đại biểu HĐND cấp huyện, bảo đảm về cơ cấu, thành phần đại biểu; phản ánh được tính đại diện rộng rãi của các tầng lớp nhân dân. Chất lượng đại biểu được nâng lên một bước, tỷ lệ đại biểu là phụ nữ, tuổi trẻ, trình độ đại học, trên đại học đều cao hơn nhiệm kỳ trước; không có nơi nào phải tổ chức bầu cử lại.

Thay mặt Ủy ban Bầu cử tỉnh và chủ tọa kỳ họp, tôi biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của tất cả các cấp, các ngành, các cơ quan trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; cảm ơn sự ủng hộ, tham gia tích cực, trách nhiệm của toàn thể cử tri và nhân dân trong nhiều tháng qua và đặc biệt là ngày bầu cử 23.5 đã góp phần quyết định vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh ta; nhiệt liệt chúc mừng và tin tưởng các vị đại biểu Quốc hội khóa XV, các vị đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa trúng cử sẽ đem hết khả năng, lòng nhiệt tình và trách nhiệm để làm tròn trọng trách của người đại biểu được nhân dân giao phó.

Kính thưa các vị đại biểu!

Với vị trí là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, trong nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh khóa XVI đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy, kế thừa và phát huy kinh nghiệm, thành quả đạt được của các nhiệm kỳ trước, đã chủ động đổi mới phương thức hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định; tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò tại địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Hoạt động của HĐND tỉnh có nhiều đổi mới, công tác giám sát có trọng tâm, trọng điểm. Công tác chất vấn, trả lời chất vấn và giải quyết đề xuất, kiến nghị của cử tri có nhiều tiến bộ; hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân đã gắn kết mối quan hệ giữa đại biểu và cử tri, góp phần củng cố niềm tin và tạo sự phấn khởi, đồng thuận trong nhân dân. Thành công của HĐND tỉnh khóa XVI sẽ là tiền đề để HĐND tỉnh khóa XVII và các khóa tiếp theo tiếp tục kế thừa, nghiên cứu, vận dụng nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021 và kế hoạch 5 năm 2021-2025 của tỉnh.

Thay mặt HĐND tỉnh khóa XVI, xin bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn HĐND, đại biểu HĐND khóa XVI, xin kính chúc các đồng chí và các vị đại biểu mạnh khỏe, tiếp tục có những đóng góp cho hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Kính thưa các vị đại biểu!

Theo dự kiến chương trình kỳ họp đã thông qua, Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 là kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh khóa XVII, tiến hành bầu các chức danh HĐND, UBND tỉnh thuộc thẩm quyền; xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng, cần thiết theo luật định. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ nghe Ủy ban Bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 và báo cáo xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu các chức danh theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, đó là: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch; Trưởng, Phó các Ban HĐND tỉnh; quyết định số lượng, cơ cấu ủy viên các Ban của HĐND tỉnh; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND tỉnh; bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án Nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là nhiệm vụ có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với hiệu quả, hiệu lực hoạt động của bộ máy chính quyền tỉnh ta trong nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, HĐND tỉnh sẽ nghe UBND tỉnh báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và thực hiện dự toán ngân sách 6 tháng đầu năm 2021 và xem xét quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Thời lượng Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 không dài, song có rất nhiều nội dung quan trọng. Để hoàn thành tốt chương trình kỳ họp, chủ tọa kỳ họp trân trọng đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, dành thời gian nghiên cứu kỹ các nội dung báo cáo, dự thảo tờ trình nghị quyết và phát huy dân chủ, thảo luận thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, thiết thực nhằm phát huy kết quả đạt được, chỉ rõ mặt hạn chế, yếu kém và rút ra bài học kinh nghiệm để HĐND, UBND và các cơ quan liên quan hoạt động hiệu quả hơn nhất là trong bối cảnh kinh tế - xã hội đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 hiện nay. Đồng thời sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, có năng lực, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm, quyết liệt và có khát vọng lớn vì sự phát triển của tỉnh Hải Dương thời gian tới.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026. Một lần nữa kính chúc các vị đại biểu, toàn thể nhân dân và cử tri trong tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc Kỳ họp thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Theo Báo Hải Dương
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV