tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Sau rất nhiều năm mới phát hiện 1 ca mắc phong mới tại Hải Dương

Chia sẻ: 

15/06/2024 - 10:41:00


Hiện Bệnh viện Phong Chí Linh đang điều trị cho 85 bệnh nhân, chủ yếu là người cao tuổi và mắc phong từ lâu, một số trường hợp phát hiện mới ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Đối với Hải Dương sau rất nhiều năm nay mới phát hiện ca mắc mới.

Ngày 14/6, Bệnh viện Phong Hải Dương tiến hành điều tra dịch tễ, khám tiếp xúc đối với trường hợp Phạm Văn Th, 34 tuổi tại thôn Hòa Nhuệ, xã Tiên Động, huyện Tứ Kỳ là bệnh nhân mới mắc bệnh phong và những người tiếp xúc gần người bệnh.

Bệnh nhân Th. đang lao động tại Đài Loan, diễn biến gần 2 năm nay, khởi phát bệnh nhân xuất hiện mảng trắng dạng vòng ở cánh tay trái, tổn thương lan rộng xung quanh kèm theo mất cảm giác. Tháng 4/2024, bệnh nhân Th. đi khám tại bệnh viện ở Đài Loan và được chẩn đoán mắc bệnh phong. Sau 3 tuần điều trị tổn thương chuyển sang màu đỏ, lan rộng, xuất hiện thêm các tổn thương tương tự ở trên cơ thể, bàn tay phù nề, bàn chân kèm tê bì, mất giảm cảm giác bàn chân, mắt trái nhắm không kín...

Tháng 5 vừa qua, bệnh nhân trở về Việt Nam và đi khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương được xác định: Phản ứng phong loại 1/Phong thể BL (nhiều vi khuẩn).

Chiều muộn 14/6, lãnh đạo Bệnh viện Phong cho biết: Kết quả điều tra dịch tễ không phát hiện các yếu tố dịch tễ tại địa phương nơi bệnh nhân sinh sống. Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần với bệnh nhân gồm: bố mẹ, vợ và 2 con bệnh nhân.

Kết quả xét nghiệm Mycobacterium leprae nhuộm soi của những người tiếp xúc với bệnh nhân đều âm tính. Hiện Bệnh viện Phong Chí Linh đang điều trị cho 85 bệnh nhân, chủ yếu là người cao tuổi và mắc phong từ lâu, một số trường hợp phát hiện mới ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Đối với Hải Dương sau rất nhiều năm nay mới phát hiện ca mắc mới.

Bệnh phong do tác nhân vi khuẩn phong Mycobacterium leprae thuộc họ Mycobacteriaceae. Đây là bệnh lây truyền, không phải bệnh di truyền, lây chậm, lây ít và rất khó lây. Bệnh lây truyền do tiếp xúc gần gũi, nhiều và thường xuyên với nguồn bệnh. Hiện chưa nuôi cấy được trực khuẩn này trên môi trường nhân tạo nên chưa chế tạo được vắc xin phòng bệnh phong.

Các bác sĩ khuyến cáo để phòng, chống bệnh phong cần tăng cường tuyên truyền để mọi người hiểu rõ bệnh phong, không xa lánh, sợ hãi, tránh kỳ thị. Vệ sinh môi trường, ăn uống, dinh dưỡng đầy đủ nâng cao sức đề kháng của cơ thể Khi nghi ngờ có triệu chứng của bệnh như: chuyển biến màu da trên cơ thể, da không còn cảm giác nóng, lạnh hay đau; những nốt cùng màu da hoặc hơi đỏ, hoặc mảng da dày, bóng mọng, lan tỏa mà không kèm mất cảm giác… cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh tàn tật có thể xảy ra./.

Đức Thành
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị ngày báo chí cách mạng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV