tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Siêu bão sắp đổ bộ, người dân cần phòng ngừa tai nạn và hỏa hoạn có thể xảy ra

Chia sẻ: 

06/09/2024 - 09:32:00


Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo đến người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, cơ sở, các cá nhân và hộ gia đình trên địa bàn giải pháp phòng ngừa các tai nạn, thương tích khi có mưa, bão.
 
Người dân cần chủ động các giải pháp phòng ngừa tai nạn, sự cố cháy nổ trong mùa mưa bão. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Người dân cần chủ động các giải pháp phòng ngừa tai nạn, sự cố cháy nổ trong mùa mưa bão. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trước thông tin siêu bão số 3 chuẩn bị đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc, hàng loạt cơ quan chức năng đã liên tiếp có các cảnh báo người dân về các biện pháp phòng ngừa nhằm giảm thiểu tác động của mưa, bão; đặc biệt là các nguy cơ về cháy nổ, hỏa hoạn.

Theo thống kê từ cơ quan chức năng, nhiều vụ cháy xảy ra trong mùa mưa bão, nguyên nhân chủ yếu là do sự cố hệ thống điện. Đáng chú ý là hệ thống, thiết bị điện ngoài trời (dây dẫn điện, bảng quảng cáo...) dễ bị hư hỏng lớp vỏ cách điện, dẫn đến tình trạng chạm, chập điện gây cháy. Do đó, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ trong mùa mưa bão, ngoài các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với hộ gia đình, cá nhân, doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, người dân cần thực hiện tốt các biện pháp an toàn, đặc biệt lưu ý một số nội dung sau:

1. Không đứng trú mưa tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp.

2. Không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng công tơ, thùng cầu dao…

3. Không lên sân thượng, mái nhà nơi có đường dây điện đi qua.

4. Không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị phòng cháy, chữa cháy và thiết bị điện ngoài trời.

5. Lắp đặt hệ thống chống sét, chống rò điện phù hợp với từng loại công trình; có giải pháp chống tĩnh điện đối với những dây chuyền sản xuất, thiết bị phát sinh tĩnh điện.

6. Nên ngắt nguồn điện nếu khu vực trong nhà bị ngập hoặc bị mưa, gió tạt làm ướt sàn.

7. Nên bố trí chỗ lắp đặt đường dây dẫn điện, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng Mtính năng chống rò điện phù hợp.

8. Nên cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (bảng hiệu, bảng quảng cáo…) khi mưa to, gió lớn.

9. Tuyệt đối không sử dụng công trình điện (trụ điện, tủ điện, trạm điện...) để định vị các phương tiện, vật dụng, công trình dân sinh (mái che mưa, căng dây lều bạt, làm hàng quán…) hoặc neo đậu ghe thuyền.

10. Gia cố chắc chắn nhà cửa công trình để tránh sụp đổ khi có gió mạnh; tăng cường công tác kiểm tra các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy trước mùa mưa bão.

11. Đối với các kho hóa chất, khi tiếp xúc với nước gây phản ứng tự cháy cần có biện pháp tránh ngập nước.

12. Nên tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết; lập rào chắn khi phát hiện cột điện ngã đổ, dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ...

13. Khi xảy ra cháy nổ, sập đổ nhà, công trình,… nhanh chóng báo cho lực lượng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ qua số điện thoại 114./.

Theo TTXVN/Vietnam+
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 06/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV