tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Sinh viên mong trở lại trường sau Tết

Chia sẻ: 

17/01/2022 - 09:47:00


Trải qua thời gian khá dài không thể đi học trực tiếp do ảnh hưởng của dịch bệnh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng ở Hà Nội hi vọng được trở lại trường ngay sau kì nghỉ Tết.  

Sinh viên mong sớm trở lại trường học trực tiếp. (Ảnh minh họa)
Sinh viên mong sớm trở lại trường học trực tiếp. (Ảnh minh họa)

Nhiều trường dự định cho sinh viên học trực tiếp

Tại TP HCM, do đã trở thành vùng xanh, hầu hết các trường đại học (ĐH) trên địa bàn thành phố đều lên kế hoạch cho sinh viên (SV) đi học trở lại. Ngoài một số trường đã triển khai việc dạy học trực tiếp như Trường ĐH Y Dược TP HCM, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch..., các trường ĐH khác cũng đang xây dựng phương án đón SV quay trở lại học trực tiếp ngay sau Tết.

Trường ĐH Sư phạm TP HCM đang xây dựng phương án cho SV trở lại trường vào học kì 2, dự kiến bắt đầu từ 14/2. Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM, Trường ĐH Kinh tế tài chính TP HCM sẽ bắt đầu dạy học trực tiếp từ 14/2. Trường ĐH Công nghiệp TP HCM cũng ra thông báo về việc học tập trực tiếp từ học kì 2 năm học 2021 – 2022: tùy thuộc vào đặc điểm của từng môn học mà nhà trường sẽ kết hợp giảng dạy trực tuyến và trực tiếp, bắt đầu từ 14/2…

Tại Hà Nội, do tình hình dịch bệnh chưa thực sự được kiểm soát nên đa số các trường đại học học trực tuyến dù đã sớm rà soát cơ sở vật chất, lên kịch bản đón SV trở lại học tập trung, cũng như cố gắng tạo điều kiện để SV đã được tiêm vắc-xin trở lại trường học trực tiếp.

Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng tiếp tục dạy, học, kiểm tra, thi trực tuyến với tất cả các học phần lý thuyết, bài tập cho các khóa đến hết kỳ 1 năm học 2021 – 2022 và chưa có kế hoạch cụ thể cho SV trở lại trường. Tương tự, các trường ĐH Kinh tế QD, ĐH Giao thông vận tải cũng chưa có kế hoạch cụ thể cho SV trở lại trường…

Hi vọng trở lại trường

Sau 8 tháng ở nhà học trực tuyến, nhiều SV bày tỏ rất mong đến ngày được quay trở lại trường học trực tiếp. Việc học trực tuyến kéo dài gây áp lực rất lớn cho SV ngoại tỉnh.

Đặng Ngọc Ánh, sinh viên năm cuối của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hà Nội chia sẻ: “Trong thời gian học online, em khá lo lắng vì lượng kiến thức mình học được khi học trực tuyến chắc chắn sẽ không bằng được khi học trực tiếp. Em cũng đã cố gắng khắc phục hạn chế đó nhưng hiệu quả cũng không được cao." 

 

"Thêm nữa, ngày trước khi học trực tiếp trên trường mình hay qua thư viện để mượn giáo trình, sách tham khảo về đọc, phục vụ cho việc học các môn chuyên ngành. Nhưng khi học trực tuyến thì việc đó lại bị hạn chế, dẫn tới có một số môn chuyên ngành em không có giáo trình để phục vụ cho việc học”, Ánh cho biết.

Theo Ánh, khi đi học lại, nếu mỗi cá nhân có ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh, luôn tuân thủ nguyên tắc 5K, tiêm vacxin phòng COVID-19 đầy đủ thì mọi thứ sẽ diễn ra bình thường. “Hi vọng trong thời gian sắp tới, cả nước sẽ kiểm soát được dịch bệnh, đặc biệt là Hà Nội, để tất cả sinh viên có thể quay trở lại trường học trực tiếp”, Ánh bày tỏ.

Tương tự Ánh, Hoàng Lê Kỳ Anh cũng là sinh viên năm cuối lựa chọn ở lại Hà Nội để tiếp tục đi làm cho biết, dù không gặp khó khăn về mặt tài chính cũng như vật chất, nhưng về mặt tinh thần cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. “Dịch bệnh đã khiến việc thực hành các môn học hay đi thực tập của em khó khăn hơn”, Kỳ Anh cho biết.

Với những sinh viên “mắc kẹt” tại các vùng có dịch, không thể trở về quê nhà, mặc dù các trường đều cố gắng hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn như cung cấp nhu yếu phẩm, hỗ trợ tài chính… nhưng vẫn có quá nhiều áp lực đè nặng lên đôi vai của các em. Nỗi lo chỗ ở, làm sao để tiếp tục ở lại thành phố vẫn luôn thường trực.

Đinh Ngọc Trang, sinh viên năm cuối của một trường đại học tại Hà Nội cho biết, hiện em không thể về quê được vì người từ Hà Nội về các tỉnh phải cách ly nên việc di chuyển rất hạn chế. Công việc làm thêm cũng gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh. Thêm vào đó, vì lý do dịch bệnh mà bạn cũng không thể gặp gỡ bạn bè, chỉ đi làm hết ca rồi về khiến em thấy rất bức bối.

“Em mong mọi thứ mau chóng trở lại bình thường, cuộc sống nhộn nhịp trở lại sớm để mình có thể về quê thăm người thân và đến trường học để gặp gỡ thầy cô, các bạn cũng như được tiếp nhận bài giảng của các thầy cô trực tiếp”, Trang chia sẻ.

Phạm Mai Linh
Theo Pháp luật VN
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV