tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Sinh viên trở lại trường an toàn: Test COVID-19 và tiêm vaccine

Chia sẻ: 

12/02/2022 - 11:12:00


 Tuần qua, các trường đại học tiếp tục rà soát cơ sở vật chất, điều kiện để sinh viên trở lại trường trong những ngày tới. Từ khoá "an toàn" được các nhà trường nhắc tới chính là việc test COVID-19 và tiêm vaccine cho sinh viên. 

Giảng đường an toàn  

Tại Hà Nội, nhiều trường đại học đã lên phương án đón sinh viên trở lại trường.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có kế hoạch sẽ đón sinh viên quay trở lại trường học tập trung vào ngày 14/2. Đối với những sinh viên chưa được tiêm vaccine đủ 2 mũi sẽ được tiêm ngay sau khi trở lại trường. Theo kế hoạch của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trong 3 tuần đầu tiên, các sinh viên năm thứ 2, 3, 4 sẽ tới trường học tập trung; trong khi sinh viên năm thứ nhất sẽ học quân sự. Sau 3 tuần, nhà trường sẽ đón 100% sinh viên trở lại trường học tập trung.

Chú thích ảnh
Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT kiểm tra một số trường thành viên của Đại học Thái Nguyên. Ảnh: TT.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân yêu cầu sinh viên đăng ký tình trạng tiêm chủng trước khi tới trường. Đối với những sinh viên chưa tiêm sẽ được đăng ký tiêm vaccine ngay sau khi đi học tập trung trở lại. Nhà trường cũng khuyến cáo những sinh viên xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm COVID-19 sẽ tạm thời cách ly tại nhà, chưa đến trường.

Các trường thành viên của Đại học Thái Nguyên cũng lên phương án đón sinh viên trở lại trường với những kịch bản nhằm ứng phó với dịch COVID-19.  

Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên) thông báo cho sinh viên trở lại trường từ ngày 14/2. Tuy nhiên, trước khoảng thời gian này, nhà trường cũng như sinh viên phối hợp để đảm bảo an toàn trong giảng đường.  

GS.TS Phạm Hồng Quang, Giám đốc Đại học Thái Nguyên cho biết, để hỗ trợ sinh viên quay trở lại học trực tiếp, Đại học Thái Nguyên đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị đào tạo, hỗ trợ sinh viên, lấy ý kiến phản hồi, rà soát chương trình và có kế hoạch đào tạo bù đắp kiến thức, kỹ năng, tư vấn tâm lý cho sinh viên. Cùng với đó, thực hiện tốt công tác truyền thông, khen thưởng cán bộ, giảng viên, sinh viên có thành tích cao trong công tác phòng chống dịch.

PGS.TS Nguyễn Duy Cương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp cho biết: “Tất cả sinh viên trở lại trường đều được test COVID-19. Trước khi lên giảng đường (ngày 14/2), sinh viên sẽ test lại lần nữa. Trường có kế hoạch test định kỳ cho sinh viên và chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, sát khuẩn”.  

Được biết, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp xây dựng phương án, kịch bản chi tiết, nhằm ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra khi sinh viên trở lại học trực tiếp. Hiện, nhà trường dành riêng một khu để cách ly F0 (nếu có). Với những trường hợp đặc biệt, đội ngũ y tế sẽ chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương để ứng phó kịp thời.

Sớm đưa việc học tập trở lại bình thường 

Trong những ngày qua, các đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến một số trường đại học để kiểm tra công tác chuẩn bị đón sinh viên trở lại trường học.  

Tại Đại học Thái Nguyên, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho rằng, phải quyết tâm đưa sinh viên trở lại trường, nhưng không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch. Các trường cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, để địa phương coi sinh viên như là cư dân của mình; từ đó cùng với nhà trường có trách nhiệm hỗ trợ sinh viên, nhất là xử lý một số tình huống lây nhiễm COVID-19 (nếu có)”.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh về việc các trường phải làm tốt công tác truyền thông, để cán bộ, giảng viên, sinh viên chủ động ứng phó trước các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra. Quan trọng là, dù bất cứ tình huống nào cũng có phương án chủ động, linh hoạt thích ứng, giúp phụ huynh yên tâm khi con em họ trở lại trường học tập.

Khi sinh viên trở lại học tập trung, các trường cần liên hệ với chính quyền địa phương để có thể tổ chức tiêm mũi 2, 3 cho sinh viên, sớm đưa việc học tập trở lại bình thường.

Lê Vân/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV