Sức “nóng” của thương hiệu bán lẻ Việt09/04/2021 - 15:24:00 Suốt 25 năm kiên định giữ vững bản chất tốt đẹp vì cộng đồng trên nền kinh tế hợp tác xã nhưng cũng không ngừng đổi mới theo nhịp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Co.opmart khẳng định đẳng cấp của thương hiệu siêu thị thuần Việt vì người Việt.
Trải qua bao thăng trầm của thị trường bán lẻ, phong trào HTX của TP HCM mà Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op là điển hình tiêu biểu đã không ngừng đổi mới, vượt qua khó khăn để nỗ lực vươn lên, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế của Thành phố và đất nước.
Khẳng định vị trí dẫn đầu Đến tận bây giờ, nhắc đến thương hiệu siêu thị Co.opmart và "cái nôi" đầu tiên là Co.opmart Cống Quỳnh (quận 1), rất nhiều khách hàng là cư dân TP HCM lứa tuổi trung niên vẫn còn nhớ như in những ngày đầu làm quen với việc mua sắm ở "chợ hiện đại". Ở đó, với phương châm "bạn của mọi nhà", những nhân viên cần mẫn đã chăm chút, kiểm soát kỹ chất lượng đầu vào từng mớ rau, con cá, miếng thịt, chai nước tương, nước mắm... bán cho khách mỗi ngày và không quên giao lưu, trò chuyện với khách để tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi như bán hàng ở chợ. Rất nhanh chóng, Co.opmart Cống Quỳnh trở thành nơi mua sắm tin cậy của đông đảo người tiêu dùng tầng lớp bình dân và giới công chức lúc bấy giờ. Là mô hình bán lẻ hiện đại đầu tiên của Saigon Co.op và là một trong những siêu thị ra đời sớm nhất tại TP HCM trong giai đoạn chuyển tiếp từ kinh tế bao cấp sang hoạt động theo cơ chế thị trường, với xuất phát điểm khá khiêm tốn về vốn và kinh nghiệm, sau thí điểm vận hành thành công Co.opmart Cống Quỳnh (khai trương vào năm 1996), Saigon Co.op đã từng bước hoàn thiện mô hình bán lẻ hiện đại, mở rộng hệ thống, phát triển thành công 128 siêu thị Co.opmart phân bố rộng khắp cả nước và trở thành điểm đến mua sắm tin cậy của hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam nhờ vào chính sách hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm và giá cả phải chăng. Người dân chuộng mua thực phẩm tại siêu thị Co.opmart Ảnh: Phương An Đặc biệt, từ năm 2002 đến nay, với vai trò là doanh nghiệp chủ lực trong chương trình bình ổn thị trường TP HCM, Saigon Co.op tích cực tham gia điều tiết giá cả thị trường không chỉ tại TP HCM mà còn tại những tỉnh, thành có siêu thị Co.opmart trú đóng. Chín nhóm hàng bình ổn giá gồm đường, sữa, gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm... được các siêu thị Co.opmart bán với giá bình ổn thị trường, luôn bảo đảm thấp hơn giá sản phẩm tương đương trên thị trường, góp phần dẫn dắt, chi phối và bình ổn giá cả hằng ngày và cả trong mùa cao điểm Tết, qua đó góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Trên nền tảng kinh tế tập thể, cụ thể là kinh tế HTX kết hợp với cách vận hành linh hoạt, năng động theo nhu cầu của kinh tế thị trường trên nguyên tắc đáp ứng đúng yêu cầu thị trường, xem khách hàng là trọng tâm cùng với tinh thần cầu thị, cập nhật liên tục các xu hướng bán lẻ quốc tế đã từng bước thay đổi diện mạo nhà bán lẻ Việt: trẻ trung hơn, năng động hơn, hiện đại hơn và chuyên nghiệp hơn từ khâu quản trị, logistics đến tổ chức không gian mua sắm, dịch vụ khách hàng... Bên cạnh đó, sự xông xáo trong việc tham gia các hoạt động cộng đồng, kết nối tiêu thụ hàng Việt, tích cực hỗ trợ đầu ra cho hàng loạt nông sản trong những lúc ngặt nghèo "trúng mùa, dội chợ" hoặc ách tắc lưu thông do ảnh hưởng của dịch Covid-19... là những điểm cộng lớn giúp Co.opmart chiếm trọn sự yêu thương, tín nhiệm của đông đảo người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất. Khoảng cách giữa Co.opmart với những thương hiệu bán lẻ hàng đầu quốc tế dần thu hẹp. Vững vàng hội nhập Nhìn lại chặng đường 25 năm, ban lãnh đạo cùng tập thể người lao động Saigon Co.op luôn tự hào về sự lớn mạnh của 1 thương hiệu siêu thị thuần Việt trở thành lựa chọn hàng đầu của hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam. Co.opmart được bình chọn là Thương hiệu Vàng của TP HCM Tuổi 25 căng tràn sức sống cộng với sự vững vàng, chính chắn nhờ những trải nghiệm, va đập thị trường là nền tảng vững chắc để Co.opmart tiếp tục cuộc hành trình vươn tới tầm cao mới, phù hợp với sự chuyển động của nền kinh tế tri thức, đủ sức duy trì ưu thế cạnh tranh trong tiến trình hội nhập quốc tế. Tuy áp lực lớn bủa vây bởi các thương hiệu bán lẻ của thế giới đã lần lượt có mặt tại Việt Nam nhưng điều đáng ngạc nhiên là sức nóng của thương hiệu Co.opmart vẫn hầu như không có dấu hiệu hạ nhiệt. Các siêu thị Co.opmart mới vẫn được khai trương đi vào hoạt động rầm rộ, chưa kể hàng loạt mô hình bán lẻ "anh em" của Co.opmart như Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife cũng liên tục chào sân khiến thương hiệu bán lẻ Việt chủ quản là Saigon Co.op vẫn trụ vững vị trí nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam và là đối trọng đáng gờm của khối ngoại. Đây sẽ là cột mốc đánh dấu một chặng đường đầy tự hào của thương hiệu Co.opmart - hệ thống siêu thị thuần Việt vì người Việt hàng đầu Việt Nam, Co.opmart sẽ triển khai thực hiện nhiều hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa, vừa để tri ân khách hàng, đối tác, vừa để tạo sức lan tỏa gắn kết, từ đó tạo sức bật mới cho cả bán lẻ lẫn sản xuất trong nước trước ngưỡng cửa hội nhập. Thị trường bán lẻ ngày càng cạnh tranh sôi động, Co.opmart càng có động lực trưởng thành nhanh hơn, hoàn thiện hơn và lớn mạnh hơn.
Giảm giá mạnh hơn 2.500 sản phẩm Nổi bật là chương trình "Siêu ưu đãi" vào 3 ngày cuối tuần giảm giá tiền mặt từ 40.000 đồng đến 70.000 đồng cho mỗi sản phẩm. Chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn" miễn phí 0 đồng cho sản phẩm thứ 2 cùng loại của một số mặt hàng. Chương trình nhân 6 số điểm, tặng phiếu mua hàng và nhiều ưu đãi khác. Chương trình giảm giá các mặt hàng thủy hải sản như cá thu, cá basa, cá hường, cá lóc, cá bạc má, cá chẽm... và các loại trái cây giảm giá trung bình 25%. Các mặt hàng bàn ủi, quạt máy, bếp điện, lẩu điện, bếp gas..., cũng được giảm giá từ 30% đến hơn 40%. Riêng những khách hàng là thành viên còn được giảm giá đặc biệt cho các mặt hàng nước ép trái cây Vfresh, sữa tươi Vinamilk, Ducht Lady, nước giặt Omo, nước giặt Ariel, kem đánh răng P/S, khăn tắm, chăn grap cao cấp... Theo NLĐ
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
Theo TTKTTV
|