tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Sỹ tử ung dung chờ kết quả thi THPT – coi chừng “sập bẫy điểm cao” 

Chia sẻ: 

22/07/2021 - 22:23:00


Do ảnh hưởng của Covid-19, đề thi năm nay được đánh giá là khá dễ, báo trước những cơn mưa điểm 8, điểm 9. Các sỹ tử có kết quả tốt, thay vì chờ có điểm hãy chủ động chuẩn bị trước, tránh sập bẫy điểm cao.

Đa số thí sinh điểm cao – rung đùi chờ kết quả

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay được đặc biệt chưa từng có trong lịch sử khi được tổ chức giữa tâm bão Covid-19. Cả phụ huynh lẫn thí sinh, ngoài những hồi hộp về kỳ thi, còn có thêm những lo lắng về sức khỏe, nhưng rồi tất cả cũng thở phào khi các em ra khỏi phòng thi môn tiếng Anh (môn thi cuối cùng) với gương mặt rạng rỡ. Đa số thí sinh đánh giá tổng quan: Đề thi năm nay dễ thở hơn khá nhiều so với các năm trước, nhiều em chắc nịch điểm 8, điểm 9 trong tầm tay.

Ngay cả những thí sinh ở vùng núi, những vùng điều kiện khó khăn cũng rất tự tin về kết quả năm nay. Em N.H.T – thí sinh tại Sơn La cho biết: “Em dự định xét tuyển khối D, đề Toán và Tiếng Anh tương đối dễ, Toán em cũng phải được điểm 8.” 

 
Sỹ tử ung dung chờ kết quả thi THPT – coi chừng “sập bẫy điểm cao” ảnh 1

Các thí sinh ra về trong tâm trạng hứng khởi vì hoàn thành kỳ thi THPT với mức điểm dự đoán “ngoài mong đợi”

Có thể nói, hiện nay, hầu hết các em đang nắm khá chắc trong tay số điểm cao hơn mức điểm mà chính mình đặt ra trước khi thi nên có tâm lý thoải mái, chỉ chờ ngày công bố điểm để xét tuyển vào ngôi trường đã nhắm tới.

Ngủ quên trên vạch xuất phát – chú thỏ “sập bẫy đề dễ”

Cần phải nhìn nhận rằng, điều kiện học tập của các em năm nay bị ảnh hưởng khá nhiều do dịch bệnh, nên đề thi tốt nghiệp được đưa ra phù hợp với tình hình thực tế, chuyện “đề dễ” đã được nhiều chuyên gia dự báo trước.

Cùng với đó, các chuyên gia cũng cảnh báo rằng: Điểm chuẩn Cao đẳng – Đại học năm nay sẽ có nhiều biến động, các trường đều sẽ tăng, riêng ngành “hot” sẽ tăng tới 3,5 điểm.

Thầy Phùng Quán - Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia TPHCM cho rằng, điểm chuẩn năm 2021 sẽ tăng do số lượng thí sinh năm nay tăng hơn mọi năm, các trường đại học có nhiều phương thức xét tuyển, đề thi tốt nghiệp THPT được đánh giá là an toàn, vừa sức với thí sinh.

Thầy Phạm Thái Sơn - Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM đưa ra ý kiến so với năm ngoái điểm chuẩn trúng tuyển các khối sẽ tăng từ 0,5 - 3,5 điểm. Trong đó, điểm chuẩn khối A00 và khối D01 sẽ tăng nhiều nhất ở các ngành như Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh doanh quốc tế, Marketing, ...

Điểm chuẩn khối B00 có thể tăng từ 0,5 điểm tới 2,5 điểm cho các ngành Y đa khoa, Dược học, Công nghệ sinh học,... Điểm chuẩn khối C00 có thể tăng từ 1 điểm tới 3 điểm ở các ngành như Báo chí, Luật, Du lịch…

Quảng Cáo

Điểm chuẩn tăng vùn vụt, vậy thì điểm các em cao cũng chưa chắc nói lên điều gì. Đặc biệt, với tình hình dịch đang ngày càng phức tạp, kỳ thi năm nay mơ hồ và khó đoán định trước, nên nếu các em vẫn còn đang trong tâm thế “ung dung” của chú thỏ nằm chờ chiến thắng thì rất có thể sẽ “sập bẫy của đề dễ”:

 

Thứ nhất, các em chờ có điểm thi chính xác, nhưng như trên đã nói: điểm thi năm nay không nói lên được điều gì. Các em sẽ còn phải tiếp tục chờ đợi tới khi các trường công bố điểm chuẩn, còn tới khi nào thì không ai dám chắc, bởi với tình hình dịch như hiện tại, kỳ thi thứ hai, thậm chí thứ ba chưa biết khi nào mới có thể triển khai. Trong khi đó, đã có rất nhiều phụ huynh và sỹ tử khác đã nhanh chân bước trước, đăng ký vào những đơn vị tuyển sinh không cần kết quả thi THPT: các trường xét tuyển học bạ, các trường tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực riêng,… Trong đó có cả các trường đào tạo liên kết với quốc tế cập nhật theo xu hướng giáo dục của các nước phát triển, có thể bắt tay vào đi học sớm, không để lãng phí thời gian. Thậm chí khi khi một cơ số sỹ tử vẫn bơ vơ chờ đợi chưa biết vào trường nào, học ngành nào, thì các bạn sinh viên nhập học sớm ở các trường này đã có thể đi làm thực tập sinh, part-time với chương trình đào tạo tinh gọn, đi thẳng vào chuyên ngành, giản lược các môn đại cương so với chương trình học đại học.

Sỹ tử ung dung chờ kết quả thi THPT – coi chừng “sập bẫy điểm cao” ảnh 2

Với chương trình học tinh gọn 2,5 năm, giảng dạy 21 Công nghệ lập trình cập nhật nhất, được trải nghiệm tham qua doanh nghiệp thường xuyên, sinh viên của Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech có thể đi thực tập ngay từ kỳ I (học 6-8 tháng).

Thứ hai, các em ung dung điểm cao, có bạn hơn điểm chuẩn trường yêu thích năm ngoái tới 2 điểm, nhưng không hề lường trước cũng trường đó, ngành đó, nhưng điểm chuẩn năm nay có thể tăng 3-3,5 điểm là chuyện bình thường. Hơn nữa, nếu em xác định vào các ngành “hot” hiện tại như CNTT thì cũng hãy xác định luôn: 30 điểm mới vào được Bách Khoa, 9 điểm/môn mới nhen nhóm cơ hội vào Khoa Công nghệ - ĐH Quốc Gia hay Bưu chính. Đừng ngã ngựa chỉ vì chủ quan.

Muốn về đích sớm – hãy đứng dậy và chạy

Nếu “thỏ” thức dậy sớm hơn 1 tích tắc, chạy về đích sớm hơn 1 tích tắc thì đã không phải ngậm ngùi về sau. Ngay bây giờ, thay vì ngồi ung dung chờ đợi, các sỹ tử năm nay có thể chủ động tham khảo thông tin, tìm những cơ hội đi trước cho mình.

Với những bạn còn chưa chắc chắn về ngành nghề, trường mình muốn học, thì đây sẽ là khoảng thời gian quý giá, cũng là then chốt để các bạn xác định hướng đi phù hợp cho mình. Nếu không có năng khiếu hay niềm yêu thích nhất định với một lĩnh vực cụ thể, các sỹ tử hãy chọn nghề theo tiêu chí: Ngành gì không quá khác biệt với bản thân, lương cao và đúng nhu cầu của xã hội, không bao giờ lo thất nghiệp.

Thí sinh và phụ huynh có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia qua bài báo sau: http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Doanh-nghiep/971340/5-phut-pha-toang-ban-khoan-nghe-gi-luong-cao-ma-khong-that-nghiep

Với những bạn đã có lựa chọn, hãy nắm thế chủ động, nên ngay lập tức “gia tăng cơ hội trúng tuyển” bằng cách tìm hiểu các trường đang xét học bạ, có các kỳ thi tuyển riêng, hoặc các trường có thể học song song cùng với trường ĐH đang hướng đến. Bởi vì đến lúc ván bài đã lật ngửa, rất có thể các em sẽ không còn được chủ động chọn trường nữa vì trường em thích đã hết chỉ tiêu, các bạn nhanh chân hơn em đã có bến đỗ an toàn hết rồi.

Bạn N.V.A đăng ký học tại Aptech cơ sở 285 Đội Cấn ngay 1 ngày sau khi thi THPT xong cho hay: “Đỗ hay không đỗ đại học, cái cuối cùng em và bố mẹ hướng tới vẫn là có chuyên môn, kỹ năng tốt. Đăng ký xong em thấy rất nhẹ nhõm vì chắc chắn đã được học 1 ngôi trường chất lượng, chú trọng vào rèn luyện cho mình khả năng thực chiến. Em đang rất hào hứng chuẩn bị vì chỉ hơn 1 tháng nữa là khai giảng, bắt đầu cuộc sống sinh viên.”

Sỹ tử ung dung chờ kết quả thi THPT – coi chừng “sập bẫy điểm cao” ảnh 3

Ngay sau kỳ thi THPT, cơ sở 285 Đội Cấn của Aptech luôn tiếp đón lượng lớn phụ huynh và học sinh tới nhập học, một nửa trong số đó lựa chọn học Aptech song song với trường Đại học khác

Điểm cao không phải là “vắc-xin chống trượt” an toàn năm nay. Phụ huynh, các thí sinh đừng để sập bẫy đề dễ, đừng chỉ ung dung chờ đợi tới khi có điểm mà hãy chủ động bước trước để chắc chân vào trường tốt, ngành hot, tạo đà cho cả tương lai dài về sau.

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV