tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

T.Ư Đoàn tuyên dương 52 điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chia sẻ: 

19/05/2022 - 11:35:00


Ngày 19/5, Đảng uỷ T.Ư Đoàn tuyên dương 52 điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. Trong đó, có 7 lãnh đạo ban, đơn vị; 27 lãnh đạo cấp phòng, 17 người lao động trực tiếp và 1 sinh viên xuất sắc.

T.Ư Đoàn tuyên dương 52 điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ảnh 1

Tiết mục văn nghệ mở đầu hội nghị. Ảnh: Như Ý

Ngày 19/5, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (Hà Nội), Đảng ủy T.Ư Đoàn tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Dự Hội nghị có bà Phạm Thị Vui, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Bí thư Đảng ủy T.Ư Đoàn đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

"Cuộc đời, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là động lực để các thế hệ cha anh đi trước đấu tranh giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, là hình mẫu, sức mạnh để thế hệ hôm nay tiếp nối, học tập, cống hiến xây dựng đất nước ta “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới", anh Tuấn bày tỏ.

Anh Tuấn cho biết, Bộ Chính trị đã phát động cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", sau đó ban hành nhiều Chỉ thị để tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngày 18/5/2021, Bộ Chính trị đã ban hành kết luận về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm rất cần thiết, là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thường xuyên, không thể thiếu đối với toàn Đảng, toàn dân ta.

Bộ Chính trị đã xác định các cấp ủy Đảng cần phải quán triệt, tập trung làm tốt ba nội dung: Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên.

T.Ư Đoàn tuyên dương 52 điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ảnh 2

Anh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Như Ý

Bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, các cấp ủy trong toàn Đảng bộ T.Ư Đoàn đã nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị.

Nhiều đảng bộ, chi bộ đã có những cách làm sáng tạo, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động của ban, đơn vị như tổ chức sinh hoạt chuyên đề; xây dựng tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, sinh hoạt “mỗi tháng một cuốn sách về Bác”; học tập, nghiên cứu các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức nghiêm túc việc đăng ký tự rèn luyện, tự tu dưỡng, coi kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là cơ sở đánh giá, phân loại đảng viên.

"Việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên hằng ngày đối với mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động cơ quan T.Ư Đoàn, qua đó góp phần triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua trong cơ quan và tại các ban, đơn vị. Nhiều nội dung trong chương trình công tác của T.Ư Đoàn do cán bộ các ban, đơn vị tham mưu triển khai đem lại hiệu quả thiết thực", anh Tuấn nói.

T.Ư Đoàn tuyên dương 52 điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ảnh 3

Bà Phạm Thị Vui - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Bí thư Đảng ủy T.Ư Đoàn trao khen thưởng các gương điển hình. Ảnh: Như Ý

Tuyên dương 52 điển hình

Hội nghị đã tuyên dương 52 điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. Đây là những tấm gương tiêu biểu trong số gần 1.000 đảng viên trong toàn đảng bộ.

Trong 52 điển hình được tuyên dương, có 7 lãnh đạo ban, đơn vị; 27 lãnh đạo cấp phòng, 17 người lao động trực tiếp và 1 sinh viên xuất sắc.

Các gương đều có nhiều nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, trách nhiệm, xung kích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; là chiến sĩ thi đua cơ sở. Có 13 gương được Đảng uỷ T.Ư Đoàn khen thưởng, 39 gương là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt có 1 gương đã được Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương tuyên dương là cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác 5 năm liền.

T.Ư Đoàn tuyên dương 52 điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ảnh 4

Anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy T.Ư Đoàn và anh Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy T.Ư Đoàn trao khen thưởng cho các gương điển hình là lãnh đạo, cán bộ Báo Tiền Phong. Ảnh: Như Ý

Báo Tiền Phong có 15 cá nhân được tuyên dương, gồm:

- Anh Vũ Tiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập

- Anh Lê Minh Toản, Phó Tổng biên tập

- Anh Phạm Đình Thắng, Trưởng ban Kinh tế - Xã hội

- Anh Bùi Văn Phượng, Trưởng phòng Kinh doanh

- Anh Nguyễn Hồ Hưng, Trưởng ban Hoa học trò

- Anh Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng ban Sinh viên

- Anh Hà Hồng Long, Trưởng phòng Dự án Truyền thông

- Anh Nguyễn Mạnh Tân, Kế toán trưởng

- Anh Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng ban Thời sự Chính trị

- Anh Lê Minh Tuấn, Phó ban Thời sự Chính trị

- Chị Trần Thị Thu Huyền, Phó ban Kinh tế - Xã hội

- Anh Phạm Văn Tuyên, Phó ban Kinh tế - Xã hội

- Anh Trần Ngọc Lâm, Phó ban đại diện TP Hồ Chí Minh

- Chị Bùi Lan Phương, Phóng viên Ban Hoa học trò

- Anh Nguyễn Văn Dũng, Phóng viên ban Thời sự Chính trị

Anh Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận, những kết quả, thành tích của 52 gương điển hình được tuyên dương đã góp phần vào kết quả chung của toàn cơ quan cũng như công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi cả nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã học tập chuyên đề “Tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương”.

T.Ư Đoàn tuyên dương 52 điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ảnh 5

Các đại biểu và các gương điển hình được tuyên dương tại hội nghị chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Như Ý

Học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được triển khai hiệu quả hơn nữa trong toàn đảng bộ, anh Nguyễn Anh Tuấn đề nghị các cấp uỷ, chi bộ cần xác định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải kiên trì thực hiện theo phương châm “Nhận thức phải đúng; nội dung và phương thức triển khai phải phù hợp với đối tượng và thời điểm; cách làm phải kiên trì, sáng tạo, liên tục, thường xuyên; kiểm tra, giám sát phải thực chất; kết quả phải cụ thể”.

Việc học tập và làm theo Bác phải gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, phương thức thực hiện phải thường xuyên, liên tục và không ngừng đổi mới; việc học tập và làm theo Bác cần thực hiện đồng bộ giữa "xây" và "chống".

Tiếp tục lan tỏa thông tin tích cực, đẩy lùi thông tin tiêu cực; từng bước chuyển đổi số, tận dụng ưu thế của các công cụ, phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội, hệ thống báo chí, xuất bản của Đoàn trong tuyên truyền, giáo dục.

Bên cạnh đó, cần xác định nội dung đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là sự nêu gương, mà trước hết là đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt.

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV