tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tà đạo ‘Hội thánh Đức Chúa trời’ len lỏi giảng đường đại học

Chia sẻ: 

23/05/2023 - 16:44:00


Thời gian qua, trên địa bàn TP Hà Nội, tại các trường đại học, đặc biệt nhiều sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN) đã và đang trở thành đối tượng dụ dỗ của Hội thánh Đức Chúa trời.

Theo Bộ Công an, “Hội thánh Đức Chúa trời” du nhập vào Việt Nam thông qua hoạt động nhập cảnh của người Hàn Quốc; tiếp đến là hoạt động hiến máu nhân đạo của “Quỹ chúng tôi yêu bạn”. “Hội thánh Đức Chúa trời” tuyên truyền là hoàn toàn trái ngược với thuần phong mỹ tục cũng như những giá trị chuẩn mực về đạo đức, văn hóa của người Việt; không được pháp luật Việt Nam cho phép; hoạt động với các biến thể dị thường núp dưới nhiều danh nghĩa (nhất là danh nghĩa từ thiện, mở các lớp hướng thiện); những kẻ cầm đầu hầu hết là những người không bình thường, có quá khứ bất hảo (cờ bạc, trộm cắp, tội phạm nghiện hút), mục đích chính là vụ lợi…

Dù đã có cảnh báo nâng cao cảnh giác với thủ đoạn hoạt động của tà đạo “Hội thánh Đức Chúa trời”, nhưng, thời gian gần đây, tín đồ của Hội thánh Đức Chúa trời ráo riết hoạt động trở lại, với nhiều hình thức tinh vi hơn. Đặc biệt đối tượng nhắm đến lại là sinh viên tại các trường đại học ở Hà Nội.

Các chiêu trò dụ dỗ

Đối tượng dụ dỗ của Hội này chủ yếu là các sinh viên, nhất là các sinh viên nữ mang bao nỗi bận tâm, phiền muộn cuộc sống. Khi “những con mồi” của mình đi học đơn lẻ, đó là cơ hội để “các gã thợ săn” Hội thánh Đức Chúa trời nhanh chóng tiếp cận.

Nếu trong sân trường, chúng sẽ nhờ thực hiện các bài khảo sát phục vụ cho nghiên cứu khoa học; ở gần thư viện, hội sách thì chúng sẽ giới thiệu về sách báo các loại. Còn nếu đối tượng đang quẩn quanh các quán ăn, gần cổng trường, trên cầu đi bộ… thì bán tăm ủng hộ trẻ em, người khuyết tật, làm thẻ card hay nhờ chỉ đường… là cách họ tiếp cận đối tượng. Bằng rất nhiều cách thức tinh vi, đa dạng khác nhau, các tín đồ này nhanh chóng liên hệ, nhiều lần rủ rê hẹn gặp cafe, trò chuyện thân mật cùng các sinh viên.

Nguyễn Hồng Ngọc (sinh năm 2002 - sinh viên năm 3 ngành Tâm lý học), là một đối tượng từng bị Hội thánh Đức Chúa trời nhắm đến, cho biết: “Họ nhờ điền một bài khảo sát, sau đó mời mình đi uống cafe và giảng thế nào là thế giới. Nhìn chung tất cả mọi thứ đều quy về Chúa trời. Rồi họ bảo Kinh thánh đã tiên tri về việc Chúa đang trừng phạt con người. Minh chứng rõ nét là chiến tranh hạt nhân, núi lửa phun trào… Đó là do Chúa trừng trị bằng mồi lửa… Cuối cùng đặt ra vấn đề về việc đến nơi an toàn để được chúa che chở, là vào Hội thánh Đức Chúa Trời”.

Hoàng Thanh Phương Thảo (sinh năm 2002 - sinh viên năm 3 ngành Xã hội học) chia sẻ về lần gặp tín đồ Hội: “Đầu tháng 12 năm ngoái, mình gặp một chị hỏi đường, sau đó xin zalo để làm quen cảm ơn. Sau khoảng thời gian dài nhắn tin thăm hỏi, ngày 15/3/2023, chị hẹn uống cafe. Nhưng chị này không đi một mình mà còn kèm theo bạn của chị ấy. Buổi trò chuyện bắt đầu với quyển sách Kinh thánh và những buổi tiếp sau cũng thế. Không chỉ vậy họ còn mời mình vào Hội của chị”.

ta dao hoi thanh duc chua troi len loi giang duong dai hoc hinh 1

Tín đồ N.T.B.P và L.T.T.S của Hội thánh Đức Chúa trời đang truyền đạo phi pháp thông qua Kinh thánh.

Sập bẫy!

Điều đáng lo ngại là bên cạnh những sinh viên đủ tỉnh táo để nhận diện được sự nguy hiểm của những người đang truyền giáo trái phép thì không ít bạn trẻ đã dính vào đường dây truyền đạo Hội thánh Đức Chúa trời này.

Phạm Thị Khánh Linh, một nạn nhân khác cũng là sinh viên năm 3 ngành Báo chí Trường ĐH KHXH&NV, từng bị dụ dỗ cho biết: “Mình may mắn phát hiện được hành vi dẫn dụ tôn giáo phi pháp này. Nhưng 2 người bạn của mình thì không. Họ đã bị lôi kéo vào đường dây truyền đạo trái phép tính ra cũng từ tháng 12 năm ngoái đến nay. Từ ngày vào hội đó, bạn mình lúc nào cũng âu sầu, chán đời, không tập trung học hành gì cả, chỉ toàn nghĩ đến cách cứu rỗi bản thân trước ngày tận thế...”

Theo thông tin liên hệ từ Khánh Linh, tôi nhắn tin và tìm đến  N.T.B.P, một nạn nhân đã bị Hội thánh Đức Chúa trời lôi kéo thành công. Sau hơn 3 tuần thăm hỏi đầy sự dè chừng, P đã hẹn gặp tôi tại một quán nước gần trường.

Hệt như lời nhiều người chia sẻ, các tín đồ Hội thánh Đức Chúa trời không bao giờ đi một người mà sẽ có 2, 3 người kèm theo. Sự chuẩn bị chu đáo cùng lý luận sắc bén thông qua lời dẫn dắt của các tín đồ Hội khiến người nghe rất dễ bị cuốn theo giáo lý của họ.

Có hơn 60 slide để dẫn chứng về “Bản thiết kế sự sống” của Trái đất là do Chúa sáng tạo ra. Và quyển Kinh thánh chính là kịch bản cho cuộc đời này mà Chúa là biên kịch cũng chính là đạo diễn.

 

Từ sự sản sinh ra loài người, sự tồn vong, lên thiên đường hay xuống địa ngục của con người, kể cả mọi sự sống trên trái đất đều do một bàn tay của Đấng sáng tạo - tức Đức Chúa trời tạo ra. Và Hội thánh Đức Chúa trời ra đời cũng là chúa đã ghi rõ ràng trong Kinh thánh.

Theo L.T.T.S (1997), một tín đồ Hội thánh Đức Chúa trời, cho hay: “Con người ở trần gian là đang bị sự tù đày. Để có thể nhận được sự xá tội của Chúa, lên thiên đường sống hạnh phúc, vui sướng mãi mãi, thì phải ăn bánh (thịt Chúa) và uống rượu vang đỏ (huyết của Chúa) trong lễ Vượt qua và thực hiện lời ăn năn, sám hối”.

ta dao hoi thanh duc chua troi len loi giang duong dai hoc hinh 2

Tín đồ P.T.H của Hội thánh Đức Chúa trời đang ngồi viết lời cầu nguyện và cảm tạ Thánh Đức Chúa trời.

Cũng theo chị P.T.H (1995), một người truyền đạo phi pháp cung cấp: “Sứ mệnh của Hội thánh Đức Chúa trời là giúp những người đang bị “tù tội” mở được 7 ấn Kinh thánh thông qua 33 bài học. Sau đó “con của Hội” sẽ báp-têm và điền tên vào Sổ Sự sống. Cuối cùng là thực hiện lễ Vượt qua và trải qua “sự phán xét cuối cùng” để được giải thoát đến thiên đàng”.

Họ cho rằng, Tin lành hay Công giáo chỉ là những đạo theo Chúa có nhiều biến tướng, giả dạng. Chỉ có Hội thánh Đức Chúa trời mới truyền đầy đủ lời Chúa dạy từ Kinh thánh. Chỉ khi về với Hội thánh Đức Chúa trời mới có thể về được chốn thiên đàng hạnh phúc vĩnh viễn.

Và một khi “con mồi đã bị mắc bẫy” Hội thánh Đức Chúa trời… thì hậu quả không dừng lại ở việc đánh mất phương hướng cuộc đời mà nhiều người còn bị lợi dụng "tan cửa nát nhà" vì Hội hành đạo phi pháp này.

Lời cảnh báo

Trên các trang confession trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn hay confession trường Đại học Thương Mại đã cảnh báo về thực trạng xuất hiện Hội thánh Đức Chúa trời.

ta dao hoi thanh duc chua troi len loi giang duong dai hoc hinh 3

Confession Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQGHN và những sinh viên đã bị dụ dỗ vào Hội thánh Đức Chúa trời.

Để cảnh giác cho các sinh viên Trường ĐH KHXH&NV về hiện tượng đáng quan ngại này,  PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV – ĐHQGHN, cũng cho hay: “Thời gian gần đây, xuất hiện hiện tượng một số đối tượng xấu gặp gỡ trực tiếp hoặc lợi dụng các nền tảng trực tuyến để tuyên truyền về “Hội thánh Đức Chúa trời”... Nhà trường đã có nhiều hoạt động nhắc nhở cán bộ, sinh viên cảnh giác, không tham gia các tổ chức tôn giáo chưa được phép hoạt động nói chung, cũng như Hội thánh Đức Chúa trời nói riêng, dưới bất kỳ hình thức nào, đồng thời, nhắc nhở cán bộ sinh viên kịp thời thông báo đến nhà trường, chính quyền và công an nơi gần nhất nếu phát hiện hiện tượng này để kịp thời xử lý”.

Ban Tôn giáo Chính phủ trước đó đã kêu gọi người dân nâng cao nhận thức, cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa đảo về “ngày tận thế”.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã yêu cầu các trường học phải tăng cường công tác quản lý đối với học sinh, sinh viên, tránh việc bị dụ dỗ, lôi kéo từ phía “Hội thánh Đức Chúa trời”. Và Hội Sinh viên Việt Nam cũng không ngừng khuyến cáo sinh viên không nên nghe, làm theo những thông tin không chính thống.

Theo Nhà báo và Công luận
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV