tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Chia sẻ: 

07/05/2021 - 22:28:00


Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, liên tục ghi nhận các biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 trên diện rộng ở nhiều tỉnh, thành phố trong nước. Đặc biệt là ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có số người mắc mới tăng nhanh. Trên địa bàn tỉnh từ ngày 14/4 đến ngày 6/5/2021, đã có 79 người đến khám, điều trị, học tập và làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và ngược lại (các y, bác sỹ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương về làm việc và học tập tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn toàn tỉnh)bước đầu đã xác định 7 ca dương tính với SARS-CoV-261 trường hợp F1, 756 trường hợp F2 và còn gia tăng trong những ngày tiếp theo.

Đây là nhóm nguy cơ rất cao có khả năng làm lây lan ra cộng đồng trên phạm vi toàn tỉnh. Để kiểm soát có hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng và chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên toàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân có liên quan rút kinh nghiệm từ làn sóng dịch thứ 3, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan,tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để.

Khi phát hiện ca bệnh (F0) phải ngay lập tức khoanh vùng rộng, truy vết thần tốc, lấy mẫu xét nghiệm thật nhanh (trả kết quả trong vòng 24h), cách ly chặt chẽ, đánh giá nguy cơ để phong tỏa thật gọn và điều trị hiệu quả với phương châm: chủ động, quyết liệt, sáng tạo, “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, nhân lực tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ) và “5 rõ” (rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ hiệu quả và rõ trách nhiệm).

Sở Y tế cần liên hệ ngay với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K Hà Nội để thu thâp thông tin, danh sách những người có liên quan để phối hợp truy vết thần tốc theo qui định. Phát huy hiệu quả vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng; xử lý nghiêm những trường hợp không tự giác khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực.

Toàn tỉnh áp dụng biện pháp hạn chế một số hoạt động từ 0 giờ ngày 8/5 đến hết ngày 30/5/2021. Cụ thể:

Tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế. Xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như: đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách, thực hiện giám sát về y tế.

Tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, văn hóa thể thao, giải trí tại các địa điểm tập trung từ 20 người trở lên.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu di tích, khu vui chơi, giải trí, giải thi đấu thể thao, phòng tập gym, yoga, cơ sở làm đẹp, gội đầu, karaoke, phòng trà, phòng hát giao lưu văn nghệ, mát-xa, quán bar, vũ trường, quán game, rạp chiếu phim...); vận động nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, tổ chức đám tang nhanh gọn; nhà hàng, quán ăn không phục vụ tại chỗ. Ngoài ra, Chủ tịch UBND các huyện/thị xã/thành phố theo thẩm quyền quyết định các cơ sở kinh doanh, dịch vụ khác cần tạm dừng hoạt động.

Cho phép trẻ mầm non, học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng học trực tiếp tại trường từ ngày 10/5/2021 cho tới khi có thông báo mới.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các nhà trường kiểm tra kết thúc học kỳ 2 trực tiếp trên lớp và tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ cấp tiểu học trở lên trong thời gian tạm dừng đến trường, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn thành chương trình năm học 2020 - 2021 theo quy định.

Đối với học sinh lớp 9 và lớp 12, tùy theo tình hình dịch bệnh tại mỗi địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố xem xét, quyết định cho các trường có thể tổ chức dạy học trực tiếp muộn nhất đến 31/5/2021, song phải đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và chính quyền cấp huyện, xã tiến hành truy vết các trường hợp có tiếp xúc liên quan với ca bệnh để nhanh chóng khoanh vùng, cách ly theo đúng qui định.

Giao Sở Y tế huy động năng lực xét nghiệm tối đa của các bệnh viện tuyến tỉnh, trực tiếp điều phối công tác láy mẫu, xét nghiệm hàng ngày, bảo đảm tất cả các mẫu xét nghiệm đều phải trả kết quả chậm nhất trong 24h; chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) rà soát, đề xuất bổ sung máy móc, vật tư, nhân lực để nâng công suất xét nghiệm lên đáng kể; thống nhất cho CDC triển khai thí điểm giải pháp tối ưu hóa và tăng hiệu quả quy trình khai báo- lấy mẫu - xét nghiệm - báo cáo kết quả xét nghiệm Covid-19.

Giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xây dựng kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm cho công tác phòng chống đợt dịch thứ tư này; chú ý lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên ở những nhóm đối tượng khu vực có nguy cơ cao như: Chợ, bến tàu, bến xe, siêu thị, trung tâm mua sắm tập trung đông người, các cơ sở khám chữa bệnh, nhà máy, phân xưởng…để sớm phát hiện và dập dịch.

Giao UBND cấp huyện chỉ đạo Công an huyện, thị xã, thành phố phối hợp với lực lượng quân đội, y tế và các lực lượng khác tổ chức phong tỏa nghiêm ngặt trong các vùng cách ly y tế để đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Giao cho Sở Y tế xây dựng quy trình cung cấp, chia sẻ thông tin về kết quả xét nghiệm các ca nghi nhiễm Covid-19 theo đúng quy định và phục vụ hiệu quả, nhanh chóng cho công tác phòng chống dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp cung cấp thông tin khi chưa được phép của cấp có thẩm quyền, làm sai lệch thông tin dẫn tới hoang mang, lo sợ trong nhân dân và ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch.

Giao UBND cấp huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cấp huyện chuẩn bị sẵn sàng các địa điểm cách ly tập trung (đảm bảo tối thiểu cách ly được 1.000 người mỗi đơn vị cấp huyện); tổ chức cách ly chặt chẽ, nghiêm túc theo đúng qui định, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.

Giao UBND thành phố Hải Dương, Chí Linh chủ động rà soát các điều kiện tổ chức cách ly của các khách sạn được chỉ định làm nơi cách ly tập trung cho người nhập cảnh, khách sạn nào không đáp ứng đầy đủ yêu cầu về phòng chống dịch thì tạm dừng tổ chức cách ly tập trung.

Các trường hợp phải cách ly tập trung theo quy định phải cách ly ít nhất 21 ngày liên tục, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 14 và ngày thứ 20 trong thời gian cách ly tập trung.

Sau khi kết thúc cách ly tập trung phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 (tính từ ngày kết thúc cách ly tập trung).

Giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị thành lập các kíp điều trị nòng cốt là các bác sỹ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trong đợt dịch bệnh vừa qua. Giao Bênh viện Đa khoa tỉnh chủ trì phối hợp với UBND thành phố Chí Linh, Sở Xây dựng rà roát lại toàn bộ cơ sở vật chất của Bệnh viện dãn chiến số 3 để sẵn sàng sử dụng khi cần thiết.

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có sử dụng lao động người nước ngoài, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm doanh nghiệp vi phạm.

Sở Thông tin & Truyền thông và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn toàn tỉnh cần đưa thông tin chính xác về dịch bệnh, tránh gây hoang mang trong nhân dân, nhưng cũng không đưa những thông tin làm cho người dân mất cảnh giác, lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Việc lưu thông và tiêu thụ hàng hóa, nông sản trên địa bàn tỉnh trong thời gian có dịch bệnh và sau dịch bệnh thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo lưu thông hàng hóa và tiêu thụ nông sản do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản làm trưởng ban.

Giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân chỉ đạo Sở Tài chính phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư và các sở, ngành, đơn vị có liên quan dự trù kinh phí để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công tác phòng chống dịch của tỉnh.

Hoàng Công
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV