tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch và triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid- 19

Chia sẻ: 

15/07/2021 - 16:30:00


Hơn 30 ngày qua trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước và các tỉnh lân cận vẫn đang diễn biến rất phức tạp; đặc biệt là sự xuất hiện của chủng vi rút SARS-CoV-2 thể Delta. Để giữ vững thành quả đạt được, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả một số giải pháp sau:

 

  1. Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đặt toàn bộ hệ thống chính trị ở trạng thái cao nhất, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thoả mãn với những kết quả bước đầu; chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra. Tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ, thường xuyên, liên tục, cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch bệnh, yêu cầu mọi người dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc biện pháp 5K + Vắc xin + công nghệ bắt buộc phòng chống dịch.
  2. Siết chặt các biện pháp kiểm soát chặt chẽ những người ở vùng dịch đến Hải Dương; người của tỉnh trở về từ các vùng dịch. Giao UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh và UBND cấp huyện thành lập thêm các chốt liên ngành cấp tỉnh, cấp huyện, nhất là ở những nơi tiếp giáp với các tỉnh đang có dịch và trên các tuyến đường quốc lộ. Những người tỉnh ngoài ở vùng có dịch đến Hải Dương phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày gần nhất kể từ ngày trả kết quả, hoặc có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin.Đối với người đến từ vùng dịch hiện đang thực hiện theo Chỉ thị số 16 và Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ thì phải cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định và tự trả chi phí. Đối với những người từ tỉnh ngoài đủ điều kiện đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh làm việc, nhưng phải tiếp tục khai báo y tế, đo thân nhiệt ; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không tổ chức ăn uống, tiếp khách. Đối với người làm việc thường xuyên trong các doanh nghiệp nhưng thường trú ở tỉnh ngoài, yêu cầu ở lại doanh nghiệp hoặc tạm trú trên địa bàn Hải Dương để hạn chế tối đa đi lại, giảm nguy cơ lây nhiễm.
  3. Tiếp tục củng cố, duy trì và tăng cường hiệu quả hoạt động của các Tổ Covid-19 cộng đồng và Tổ an toàn Covid-19 trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
  4. Giao chủ tịch UBND cấp huyện căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương để quyết định các biện pháp phòng chống dịch phù hợp và chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh, cấp huyện tăng cường công tác kiểm tra phòng, chống dịch tại những nơi có nguy cơ cao, kiên quyết dừng hoạt động những trường hợp không đảm bảo yêu cầu về phòng dịch.
  5. Đối với kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh, đây là đợt tiêm vắc xin có quy mô lớn nhất từ trước đến nay; là nhiệm vụ quan trọng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu việc triển khai thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo đúng mục tiêu, tiến độ, với phương châm “nhanh, rộng, an toàn, đúng đối tượng”. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao cho UBND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp sau:

- Tiếp tục huy động mọi nguồn lực đóng góp mua vắc xin phòng Covid-19 nhằm đảm bảo mục tiêu phấn đấu đến hết Quý I/2022 có 2,6 triệu liều vắc xin để tiêm cho người dân, sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

- Hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin đợt 4 trong tháng 7/2021. Rà soát bổ sung đầy đủ các đối tượng được tiêm; trong đó, bảo đảm 100% các lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch được tiêm vắc xin và những người đã tiêm mũi thứ nhất đủ điều kiện tiêm mũi thứ hai. Bổ sung thêm các đối tượng ưu tiên trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp làm việc, tiếp xúc với nhiều người, những người có nguy cơ cao

- Giao ngành Y tế chủ động bố trí nguồn nhân lực, tổ chức tập huấn tiêm vắc xin; tổ chức các địa điểm tiêm chủng cố định, di động để bảo đảm tiến độ và an toàn.

Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 01/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV