tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy, “bóng cười”

Chia sẻ: 

08/12/2022 - 09:17:00


UBND tỉnh ban hành công văn số 3563 yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chi cục Hải quan Hải Dương và Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy, “bóng cười” tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về ANTT.

 

Theo đó, để tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả đối với tội phạm về ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến “bóng cười” UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tăng cường công tác nắm tình hình, lập danh sách các đối tượng, cơ sở kinh doanh, sử dụng trái phép khí N2O “bóng cười”, cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về ANTT có dấu hiệu tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy. Siết chặt công tác quản lý nhân, hộ khẩu, quản lý các loại hình kinh doanh lưu trú (khách sạn, quán bar, karaoke, nhà trọ) tập trung vào các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm có điều kiện về ANTT, ngăn chặn không để các đối tượng lợi dụng tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, kinh doanh, sử dụng “bóng cười”.

Cục Quản lý thị trường chỉ đạo các Đội quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong hoạt động kiểm tra, xử lý các vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa có điều kiện như khí N2O “bóng cười”.

Sở Công thương quản lý chặt chẽ việc cấp giấy phép nhập khẩu, kinh doanh cho các tổ chức, cá nhân đăng ký sản xuất, kinh doanh hóa chất (khí N2O) theo Thông tư 113 ngày 09/10/2017 của Chính phủ. Đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền thu hồi giấy phép nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh khí N2O “bóng cười” theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị Y tế trong ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân về tác hại của việc sử dụng (tem giấy, cỏ Mỹ, shisha, bóng cười), chỉ đạo các đơn vị trong ngành đánh giá tác hại và việc ảnh hưởng đến sức khỏe đối với các trường hợp bệnh nhân điều trị liên quan đến sử dụng “bóng cười” để kiến nghị với cơ quan chức năng phối hợp phòng ngừa.

Sở Giáo dục và đào tạo đưa nội dung giáo dục về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, lồng ghép trong chương trình giáo dục phù hợp với các cấp học, trình độ đào tạo. Tăng cường công tác tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh học sinh về hậu quả, tác hại khi sử dụng “bóng cười”. Tiếp tục tổ chức cho học sinh ký cam kết không sử dụng các loại chất gây nghiện và “bóng cười”.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Dương, Báo Hải Dương tăng thời lượng phát sóng tuyên truyền về luật phòng, chống ma túy, tác hại của việc sử dụng chất ma túy và các chất gây nghiện như ma túy đá, thuốc lắc, cỏ Mỹ…

Đối với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phát huy vai trò của Ban chỉ đạo 138 trong công tác quản lý, phòng ngừa, đấu tranh tội phạm mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về an ninh trật tự, xử lý vi phạm liên quan đến “bóng cười” trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh, buôn bán khí N2O bơm vào bóng bay, việc kinh doanh, tổ chức sử dụng khí N2O “bóng cười” trên địa bàn mình quản lý.  

Hoàng Hiển
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV