tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tăng cường công tác quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản

Chia sẻ: 

27/04/2023 - 10:44:00


Hôm qua 26/4, UBND tỉnh đã có Công văn số 1329 về việc tăng cường công tác quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh.         

Theo đó UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật khoáng sản; phát huy vai trò của các cơ quan thông tin, báo chí, nhất là định hướng thông tin mạng xã hội trong việc đấu tranh phê phán, lên án đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, vận chuyển, tập kết kinh doanh tài nguyên khoáng sản.

Công khai xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, người đứng đầu cơ quan, tổ chức có hành vi bao che, tiếp tay để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm. Phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các địa phương liên quan trong việc thực hiện Quy chế phối hợp trong quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động khoáng sản. Nghiêm cấm lợi dụng việc nạo vét, khơi thông luồng để khai thác cát, khai thác khoáng sản trái phép. Kiên quyết xử lý trách nhiệm người đứng đầu chính quyền địa phương, nhất là cấp xã khi để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép kéo dài gây hậu quả nghiêm trọng.Tại Văn bản của UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Cục Thuế tỉnh....

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND tỉnh yêu cầu vận động các tổ chức, nhân dân tham gia tích cực vào việc phát hiện, ngăn chặn các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp; Tổ chức, huy động lực lượng ngăn chặn, xử lý kịp thời hoạt động khai thác khoáng sản trái phép ngay sau khi phát hiện hoặc nhận được báo tin ; trường hợp vượt quá thẩm quyền báo cáo UBND tỉnh để xử lý theo quy định của pháp luật; Yêu cầu các tổ chức, cá nhân hoạt động bến, bãi phải dừng hoạt động nếu chưa có giấy phép hoạt động bến, bãi; chỉ được phép hoạt động khi đã hoàn thiện các thủ tục theo quy định; nghiêm cấm mua, bán, vận chuyển, tiêu thụ, tàng trữ khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp; nếu vi phạm phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật.

Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV