tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh COVID-19

Chia sẻ: 

27/07/2021 - 16:31:00


Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong nước, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh COVID-19, tiếp tục tập trung cao độ, thực hiện nghiêm các Công điện, Công văn của Chủ tịch UBND tỉnh. Song song với việc kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, cần phải triển khai ngay một số giải pháp đảm bảo phát triển kinh tế xã hội, cụ thể như sau:
  1.  Bảo đảm vận chuyển hàng hóa, vật tư:

         -Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp xây dựng phương án về tuyến đường ưu tiên sử dụng làm “Luồng xanh” vận tải liên tỉnh, nội tỉnh; phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông hướng dẫn, tuyên truyền, cấp thẻ, công bố “Luồng xanh” cho chủ phương tiện, lái xe vận tải hàng hóa hoặc vận chuyển khác được hoạt động trên các tuyến đường theo quy định.

        - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cấp huyện hướng dẫn và yêu cầu chủ phương tiện, lái xe phải cam kết: Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong suốt quá trình vận chuyển (chấp hành 5k, không tiếp xúc khi giao nhận hàng, lái xe và người ngồi trên xe phải có xét nghiệm SAR-CoV-2 âm tính bằng phương pháp Realtime-PCR trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu); chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh do không chấp hành các yêu cầu phòng, chống dịch.

         - Không kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân trên các tuyến đường trên phạm vi toàn tỉnh. Việc kiểm tra chỉ được thực hiện ở các điểm giao nhận hàng hóa, bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu chống dịch.

         - Các lái xe/người giao hàng không được tiếp xúc với người khác trong quá trình giao nhận hàng. Chủ hàng, doanh nghiệp, lái xe có trách nhiệm thông tin kịp thời về thời gian, địa điểm giao nhận hàng

  1. Điều kiện với người ngoài tỉnh vào Hải Dương

         - Đối với một số trường hợp người đang cư trú trên địa bàn thành phố Hà Nội thường xuyên làm việc tại Hải Dương, nay có nhu cầu trở về Hải Dương làm việc và cư trú tại Hải Dương thì đồng ý tiếp nhận kèm theo các điều kiện sau:

        + Có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ bằng phương pháp Realtime-PCR kể từ khi lấy mẫu.

        + Phải báo cáo BCĐ cấp huyện khi cư trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương

        + Trong quá trình di chuyển, sinh hoạt...phải chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K, không tiếp xúc với người khác, xe vận chuyển không dừng, đỗ dọc đường (các lực lượng làm nhiệm vụ không kiểm tra các xe này).

         + Trong vòng 14 ngày đầu đến Hải Dương phải thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR ít nhất 02 lần (ngày đầu và ngày thứ 07).

  1. Các xe chuyên dùng (Bưu chính), xe công vụ:

           - Được đi qua chốt A nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh

  1. Xử lý các trường hợp đặc biệt tại các Chốt

          - Những trường hợp đặc biệt chưa được nêu rõ trong Công điện số 03 và Công văn số 2681 của Chủ tịch UBND tỉnh thì giao Chốt trưởng, Ca trưởng của các Chốt quyết định việc cho phép qua chốt, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và lưu thông, không để tắc nghẽn. Công an tỉnh có trách nhiệm thống kê số lượng các trường hợp đặc biệt này để theo dõi, tổng hợp báo cáo.

            Về một số yêu cầu, nhiệm vụ để chủ động phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo những nội dung trọng tâm sau:

  1. Sở Y tế

            - Căn cứ vào diễn biến tình hình dịch khẩn trương rà soát, xây dựng phương án phòng, chống dịch mới đáp ứng yêu cầu ứng phó với chủng vi rút biến thể Delta; rà soát, thống kê trang thiết bị, hóa chất, vật tư y tế đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới.

           - Tăng cường xét nghiệm sàng lọc đối với các cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân, các trường hợp ho, sốt, khó thở ngoài cộng đồng để sớm phát hiện mầm dịch (nếu có), kịp thời khoanh vùng, dập dịch nhanh chóng.

           - Phối hợp chặt chẽ với Sở Tài chính bố trí, sử dụng ngân sách hiệu quả và phù hợp, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu trang thiết bị, vật tư y tế và bảo hộ chống dịch…

  1. Sở Giao thông vận tải:

           - Tổ chức lực lượng hướng dẫn, chấp thuận Giấy nhận diện có mã QR code cho các phương tiện đăng ký “Luồng xanh” đảm bảo nhanh chóng, kịp thời.

           - Thống kê các phương tiện vận chuyển hành khách không đăng ký hoạt động vận tải (như xe 100). Yêu cầu các chủ phương tiện/lái xe phải ký cam kết không vận chuyển người ra vào các vùng dịch; khi chở người phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch.

         - Hoàn thành phương án vận tải hàng hóa, các trang thiết bị phục vụ chống dịch tương ứng với từng cấp độ, trong đó có phương án hỗ trợ phương tiện vận chuyển cho các tỉnh lân cận khi có yêu cầu.

  1. Sở Công Thương

         - Chủ trì, phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cấp huyện phối hợp quản lý, hoạt động của các chợ trong trường hợp có dịch, bệnh tương ứng với từng cấp độ và xử lý các tình huống phát sinh.

         - Xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết gắn với phòng, chống dịch, đảm bảo nghiêm ngặt an toàn phòng, chống dịch

  1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

        - Phối hợp với UBND cấp huyện đẩy mạnh hoạt động sản xuất nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu kinh tế xã hội của tỉnh.

        - Hoàn thiện phương án, kịch bản về cung cấp lương thực, thực phẩm, nông sản khi có dịch bệnh xảy ra tương ứng với 03 cấp độ; trong đó có phương án hỗ trợ các tỉnh lân cận khi có yêu cầu.

  1. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh

      - Chủ trì phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cấp huyện rà soát, thống kê cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung.

      - Phối hợp với Sở Xây dựng đề xuất cải tạo các Khu cách ly tập trung khi cần thiết.

      - Chủ động phối hợp với các sở, ngành, UBND cấp huyện, báo cáo Quân khu 3, Bộ Quốc phòng chuẩn bị nguồn lực, cơ sở vật chất, sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh của tỉnh theo từng cấp độ.

  1.   Sở Tài chính

      - Chủ động làm việc với UBND cấp huyện để xác định nguồn lực thanh, quyết toán kinh phí phục vụ các đợt dịch đã qua.

         - Hướng dẫn, bố trí nguồn lực ở 3 cấp độ dịch, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới.

  1.   Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

         - Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp ngoài Khu công nghiệp.

        - Phối hợp với các địa phương nắm chắc tình hình an sinh xã hội ở thời điểm hiện tại và khi diễn biến dịch bệnh ở các cấp độ để tham mưu cho UBND tỉnh về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội.

       - Nắm chắc tình hình lao động trên địa bàn, tham mưu, đề xuất kịp thời các giải pháp đảm bảo việc làm gắn với phòng chống dịch trong tình hình mới.

  1.   UBND các huyện, thị xã, thành phố

       - Khẩn trương rà soát, kiện toàn BCĐ cấp huyện, cấp xã; đề cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của BCĐ cấp xã, lãnh đạo thôn, khu dân cư và các thành viên Tổ Covid cộng đồng, xử lý các tình huống đặt ra hàng ngày, hàng giờ, đảm bảo chặt chẽ, an toàn trong phòng, chống dịch.

       - Xây dựng phương án phân công 01 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, 01 đồng chí ủy viên cấp huyện phụ trách địa bàn cấp xã, cùng tập thể lãnh đạo cấp xã thường xuyên nắm chắc tình hình dịch bệnh

       - Đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, đồng chí Ủy viên cấp huyện cùng với đồng chí Bí thư và Chủ tịch cấp xã chịu trách nhiệm trước huyện, trước tỉnh nếu để xảy ra dịch bệnh phức tạp do công tác lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát còn không chặt chẽ.

      - Chỉ đạo BCĐ cấp xã, tổ Covid cộng đồng thực hiện giám sát việc giao nhận hàng đối với các chủ doanh nghiệp/lái xe từ tỉnh ngoài về, đảm bảo nghiêm ngặt an toàn phòng, chống dịch.

      - Căn cứ tình hình thực tế, Chủ tịch UBND cấp huyện chủ động quyết định mức độ áp dụng các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện.

Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV