tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong tình hình mới

Chia sẻ: 

17/04/2023 - 09:43:00


Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 44, ngày 14/11/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong tình hình mới.

 

 

 

Theo đó, các cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền, hướng dẫn, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng, Hội Chữ thập đỏ các cấp và Nhân dân về công tác nhân đạo. Quán triệt quan điểm phát triển kinh tế phải gắn liền với đảm bảo an sinh xã hội; kết quả công tác an sinh xã hội là thước đo văn minh, tiến bộ xã hội của địa phương, đất nước.

Khẳng định và phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh. Xác định công tác nhân đạo là bộ phận quan trọng trong công tác dân vận của Đảng, là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, của mỗi cán bộ, đảng viên và cả hệ thống chính trị.

Cán bộ, đảng viên phải thực sự gương mẫu và chủ động, tích cực thực hiện công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ; các cơ quan truyền thông, báo, đài tăng cường công tác tuyên truyền, cổ vũ các hoạt động nhân đạo.

Rà soát, bổ sung các cơ chế, chính sách; quan tâm, đảm bảo các điều kiện cho các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh tham gia thực hiện những nội dung, phần việc của chương trình, dự án phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và khả năng của từng cấp hội để tập hợp, thu hút hội viên, tình nguyện viên tham gia các phong trào thi đua và tạo thêm nguồn kinh phí hoạt động.

Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của hội chữ thập đỏ với tinh thần chủ động, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả gắn với nhiệm vụ an sinh xã hội và thực tiễn địa phương, đơn vị.

Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý, phân bổ nguồn lực tài trợ, giúp đỡ theo đúng quy định; đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng, khách quan, hiệu quả, tạo niềm tin đối với các nhà tài trợ và đối tượng được trợ giúp.

Các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy, ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn trực thuộc Tỉnh ủy; các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh căn cứ điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với hội chữ thập đỏ thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động nhân đạo tại địa phương, đơn vị.

Hoàng Hiển
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV