tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tạo điều kiện cho người lao động, người già, trẻ em trở về từ vùng dịch

Chia sẻ: 

26/08/2021 - 16:51:00


Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại nhiều tỉnh, thành. Các địa phương tạo điều kiện cho người lao động, người già, trẻ em trở về từ vùng dịch.

Bình Thuận đưa thêm 300 người từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh

Chú thích ảnh
Một khu vực phong tỏa tại thành phố Phan Thiết. Ảnh minh họa: Nguyễn Thanh/TTXVN

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã có văn bản thống nhất về đối tượng, số lượng, thời gian, địa điểm cách ly tập trung theo như báo cáo, đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh về việc tổ chức đón người dân Bình Thuận từ TP Hồ Chí Minh trở về và thực hiện cách ly tập trung.

Đợt đưa người về lần thứ 4 này dự kiến được tổ chức vào ngày 28/8 và sẽ đưa 300 người từ TP Hồ Chí Minh trở về tỉnh. Đối tượng được ưu tiên đón về là người dân đi khám, điều trị bệnh và người nuôi bệnh; học sinh, sinh viên có điều kiện khó khăn, không có người thân tại TP Hồ Chí Minh; người dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn…

Người dân sau khi được đưa về sẽ bàn giao cho các khu cách ly y tế tập trung tại các địa phương để thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tại Bình Thuận đang diễn biến phức tạp. Toàn tỉnh ghi nhận 1.928 ca mắc COVID-19. Cả hệ thống chính trị đang quyết liệt, tập trung triển khai cấp bách các biện pháp nhằm kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân, tỉnh đã tổ chức nhiều đợt đón gần 800 người dân Bình Thuận ở TP Hồ Chí Minh trở về địa phương.

Quảng Ninh nới lỏng quy định người về địa phương

Ngày 26/8, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Văn bản số 5833/UBND-DL1 về việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động, học sinh, sinh viên, người già, trẻ em từ tỉnh ngoài về địa phương.

Theo đó, các cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu đón người lao động từ tỉnh ngoài vào làm việc tại Quảng Ninh đăng ký danh sách với UBND các huyện, thị xã, thành phố hoặc Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh (không bắt buộc đã thực hiện tiêm vaccine).

UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh chịu trách nhiệm chỉ đạo các doanh nghiệp và chuẩn bị phê duyệt phương án cách ly cho người lao động đảm bảo an toàn.

Doanh nghiệp sử dụng lao động chịu trách nhiệm bố trí phương tiện đón người lao động tại nơi cư trú hoặc tại chốt kiểm soát ra vào tỉnh; đưa người lao động về nơi cách ly, tuân thủ sự chỉ đạo của chính quyền địa phương, quản lý người lao động theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu đón người lao động thống nhất với UBND các địa phương quản lý chốt kiểm soát ra, vào tỉnh để phối hợp thực hiện...

Để tạo điều kiện cho việc đón học sinh, sinh viên đang học tập tại Quảng Ninh từ tỉnh ngoài về tỉnh, khi vào địa phương không cần có giấy chứng nhận đã tiêm hai mũi vaccine phòng COVID-19 như những đối tượng khác mà chỉ cần có xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 48 giờ. Tuy nhiên, những học sinh trở về hoặc đi qua vùng dịch vẫn phải cách ly tập trung theo quy định. Trong quá trình cách ly, học sinh sẽ được học trực tuyến.

Đối với người già trên 65 tuổi và trẻ em dưới 18 tuổi, tỉnh không yêu cầu bắt buộc phải có chứng nhận tiêm vaccine phòng COVID-19 khi vào tỉnh. Quảng Ninh khuyến cáo, mọi hành vi lợi dụng chỉ đạo hỗ trợ cho doanh nghiệp, người lao động mà đưa người từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh tránh kiểm soát đều bị xử lý nghiêm.

Trước đó, từ trưa 20/8, Quảng Ninh quy định, người vào địa phương phải đồng thời đủ hai điều kiện vừa có giấy chứng nhận xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR âm tính và chứng nhận đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19. Tuy nhiên, khi triển khai trên thực tế đã gặp một số bất cập, nhất là đối với người già trên 65 tuổi thuộc đối tượng chưa được tiêm vaccine và học sinh, sinh viên trở về Quảng Ninh học tập.

Theo Tin Tức/TTXVN
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV