Tạo lập mối quan hệ gắn kết giữa cha mẹ học sinh và nhà trường03/03/2023 - 17:01:00 Mối quan hệ giữa nhà trường và cha mẹ học sinh được gắn bó sẽ giúp học sinh phát triển toàn diện. Nhận thức được điều này, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh và cha mẹ học sinh cùng nhau vun đắp để mối quan hệ được bền chặt, gần gũi.
Trường Tiểu học Gia Khánh, huyện Gia Lộc hiện có 527 học sinh, trong đó, có hơn 200 học sinh ăn bán trú. Những năm qua, trường luôn có mối liên hệ chặt chẽ với cha mẹ học sinh để giáo dục và quản lý con tốt cả khi ở trường và ở nhà. Đại diện cha mẹ học sinh thực hiện giám sát thường xuyên và đột xuất hoạt động học, chơi, đặc biệt là ăn bán trú và nghỉ tại trường của học sinh. Thông qua hoạt động này cha mẹ yên tâm khi con học và ăn nghỉ tại trường. Để tăng cường sự gắn kết với cha mẹ học sinh, Ban giám hiệu trường Tiểu học Gia Khánh cũng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp thành lập các nhóm zalo với sự tham gia của cha mẹ học sinh để trao đổi về quá trình học tập và sinh hoạt của học sinh tại trường, cũng như đôn đốc cha mẹ học sinh hướng dẫn con tự học tại nhà. Khi có dấu hiệu bất thường với học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh sẽ trao đổi trực tiếp để nắm thông tin cũng như tìm ra giải pháp tối ưu. Trường Mầm non Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ hiện có 600 trẻ. Đầu năm học, Trường tổ chức họp cha mẹ trẻ để thông tin về các hoạt động của trường, kế hoạch nuôi dạy trẻ, chế độ ăn nghỉ và công khai các khoản thu chi. Trường cũng luôn tạo điều kiện để cha mẹ đồng hành cùng bé trong các hoạt động trải nghiệp, ngoại khóa. Giáo viên thường xuyên trao đổi chia sẻ với cha mẹ học sinh về kiến thức nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ nhỏ. Đại diện cha mẹ học sinh cũng tổ chức các buổi kiểm tra giám sát thường xuyên và định kỳ hoạt động chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ. Đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng bữa ăn bán trú và phòng nghỉ. Không chỉ trường Tiểu học Gia Khánh và Mầm non Hưng Đạo, các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn tỉnh cũng đặc biệt quan tâm đến mối gắn kết giữa nhà trường và cha mẹ học sinh. Thực hiện tốt điều này giúp nhà trường và gia đình nắm bắt kịp thời các thông tin về học sinh, cũng như đôn đốc học sinh trong quá trình học và tự học; góp phần giúp học sinh phát triển toàn diện. Lê Nam
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
Theo TTKTTV
|