tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tập huấn tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi

Chia sẻ: 

31/03/2022 - 17:45:00


Ngày 30/3, Bộ Y tế tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến đến hơn 700 điểm cầu trong cả nước tập huấn tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi. Tại Hải Dương có các điểm cầu ở Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện phụ sản Hải Dương, Bệnh viện Nhi Hải Dương, Bệnh viện phổi Hải Dương và Trung tâm Y tế 12 huyện, thị xã, thành phố.  

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Y tế và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhấn mạnh chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi nhằm thực hiện chiến lược bao phủ vaccine trong năm 2022, hướng tới bao phủ vaccine toàn dân. Khi triển khai tiêm cho nhóm đối tượng này cần đặc biệt chú ý từ việc tổ chức điểm tiêm, tư vấn, khám sàng lọc, theo dõi trong quá trình tiêm và sau khi tiêm phải có người thân đồng hành. Tuyệt đối không để xảy ra nhầm lẫn sử dụng vaccine người lớn tiêm cho nhóm trẻ này. Hai loại vaccine sử dụng tiêm cho nhóm tuổi này là Pfizer và Moderna. Chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 dự kiến sẽ tổ chức từ tháng 4 đến hết tháng 6 năm nay.

Hiện trên cả nước tỷ lệ bao phủ vaccine mũi 2 cho người trên 18 tuổi đạt hơn 99% và trẻ dưới 18 tuổi đạt hơn 94%. Đối với Hải Dương tỷ lệ người được tiêm 2 mũi ở cả 2 nhóm này đều đạt hơn 99%. Theo thống kê toàn tỉnh có gần 234.900 trẻ từ đủ 5 đến 11 tuổi. Theo kế hoạch việc triển khai tiêm vaccine cho nhóm đối tượng này sẽ bắt đầu từ tháng 4 ngay khi được Bộ Y tế cấp vaccine. Tỉnh sẽ chọn một trường tiểu học tại TP Hải Dương để làm điểm tiêm trước, sau đó sẽ nhân rộng ra toàn tỉnh. Về cơ bản chiến dịch sẽ được tổ chức tiêm gần giống như chiến dịch tiêm cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Đức Thành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh – Sở Y tế
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục