tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024

Chia sẻ: 

27/01/2024 - 12:20:00


Sáng nay 27/1, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, UBND tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng; Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Triệu Tài Vinh; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa, lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng và đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng phát biểu tại chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh những năm qua, cùng với tập trung phát triển kinh tế, tỉnh Hải Dương luôn quan tâm làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cao tuổi không nơi nương tựa, trẻ mồ côi và công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm, HĐND tỉnh đã ban hành 15 chính sách về an sinh xã hội. Ngân sách tỉnh đã chi nhiều tỷ đồng cho công tác xã hội và an sinh xã hội.

Thông qua Chương trình "Tết nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với tỉnh Hải Dương, với Hội Chữ thập đỏ trợ giúp cho người nghèo, người khó khăn. Mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ và những người làm công tác nhân đạo ghi nhớ và thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”.

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh: Tết đến, xuân về, phong trào “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” lại được nhân lên nhiều lần nhằm chăm lo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn được đón một cái Tết sum vầy, đầm ấm hơn. Chương trình “Tết nhân ái” do UBND tỉnh và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp tổ chức có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, gần gũi nhằm kịp thời trợ giúp về vật chất, tinh thần cho các hộ nghèo, cận nghèo, công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón Tết, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Các đại biểu tham dự chương trình "Tết Nhân ái" tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng tỉnh và Hội chữ thập đỏ các cấp hỗ trợ, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Chương trình Tết Nhân ái nhằm hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần cho người nghèo, người cận nghèo, lao động có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón tết, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Với phương châm “không để người nghèo không có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau”, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội để Chương trình Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024 tạo sức lan tỏa sâu rộng, tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tạo nguồn lực hỗ trợ những người yếu thế.

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hoà cho biết: Chương trình Tết Nhân ái là sáng kiến của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức từ năm 2023. Đây là sự kế thừa, phát huy kết quả đạt được sau 23 năm triển khai thực hiện phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Hải Dương là 1 trong 19 tỉnh, thành phố được chọn làm điểm tổ chức Chương trình "Tết nhân ái" Xuân Giáp Thìn. Với sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, chương trình này đã góp phần xây dựng một xã hội giàu tình yêu thương để những người khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Tại chương trình, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thành Đông trao tài trợ 1 tỷ đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Nhiều doanh nghiệp và tổ chức cũng tham gia ủng hộ, tạo thêm nguồn lực để trao tặng 1.700 suất quà, mỗi suất trị giá từ 1,5 đến 1,8 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, lao động hoàn cảnh khó khăn.

Trong chương trình Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024 còn có nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức mô hình hội chợ, cửa hàng dịch vụ đón tết và nhiều hoạt động phong phú. Các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn được phát phiếu nhận quà miễn phí tại các gian hàng trong chương trình Tết Nhân ái.

 

 

Lê Nam
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV