tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thách thức của Trung Quốc trước làn sóng COVID-19 mới

Chia sẻ: 

02/08/2021 - 15:54:00


Tính đến ngày 1/8, ít nhất 18 tỉnh ở Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo về làn sóng bùng phát dịch COVID-19 mới, sau khi phát hiện trên 300 ca bệnh trong nước chỉ trong 10 ngày qua. Điều này đặt ra thách thức lớn cho nước này trong việc đưa ra các biện pháp đối phó với đợt dịch tồi tệ nhất trong nhiều tháng. 

Chú thích ảnh
Sân bay quốc tế Lộc Khẩu, Nam Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Global Times

18 tỉnh thành báo động dịch

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu, Các cơ quan y tế Trung Quốc đã báo cáo 53 ca nhiễm virus SARS-CoV-21 mới tại 8 tỉnh chỉ riêng trong ngày 31/7, liên quan đến 53 trường hợp từ Giang Tô, 12 trường hợp từ hai tỉnh Hà Nam và Hồ Nam. Giới chức cũng phát hiện tổng cộng 37 trường hợp không có triệu chứng mới, chủ yếu đến từ thành phố vừa trải qua cơn lũ lịch sử Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam.

Theo đó, ít nhất 27 thành phố ở 18 tỉnh đã ghi nhận 320 trường hợp được xác nhận trong những ngày gần đây, bao gồm cả Bắc Kinh, Giang Tô và Tứ Xuyên.

Số khu vực có nguy cơ trung bình và cao trên cả nước đã tăng lên 95 vào ngày 1/8, trong đó 91 khu vực có nguy cơ trung bình và 4 khu vực có nguy cơ cao, bao gồm khu tự trị Dehong của Vân Nam, Nam Kinh của Giang Tô và Trịnh Châu của Hà Nam.

Làn sóng bùng phát trong nước lần này bắt đầu với các ca nhiễm là nhân viên vệ sinh ở sân bay quốc tế Lộc Khẩu, Nam Kinh, sau đó lây lan sang nhiều người dân địa phương và các tỉnh khác, trong đó có địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc

Bùng phát ổ dịch mới đáng lo ngại 

Chú thích ảnh
Một nhân viên phun thuốc khử trùng tại một điểm xét nghiệm COVID-19 ở quận Giang Ninh, Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa xã

Hôm 1/8, chuyên gia hàng đầu về bệnh hô hấp của Trung Quốc Chung Nam Sơn đã bày tỏ lo ngại về ổ dịch mới nhất bùng phát ở Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam, miền nam nước này. 

Tại một sự kiện hôm 31/7, ông Chung cho biết ông đã bớt lo lắng về ổ dịch ở Nam Kinh vì thành phố đang làm rất tốt công tác phòng dịch. Nhưng chuyên gia này thừa nhận hiện vẫn chưa thể chắc chắn về việc liệu đợt bùng phát dịch bệnh ở Trương Gia Giới có lan rộng nữa hay không.

Trương Gia Giới - điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Hồ Nam tới nay ghi nhận 8 ca COVID-19. Ít nhất 7 thành phố ở 5 tỉnh bao gồm Bắc Kinh, Tứ Xuyên, Liêu Ninh và Giang Tô cũng đã ghi nhận các ca bệnh liên quan tới thành phố này.

Trong khi đó, 9 ca bệnh trên khắp cả nước đã được xác nhận có mối liên hệ với cụm dịch ở Nhà hát lớn Meili Xiangxi tại Trương Gia Giới. Một buổi biểu diễn tại đây có thể có tới 2.000 khán giả.
Chuyên gia Chung Nam Sơn chỉ ra rằng với việc xuất hiện ca nhiễm tại một môi trường tập trung khoảng 2.000 người, điều cần làm hiện nay là truy vết và xét nghiệm toàn bộ khán giả cũng như các thành viên gia đình và người họ tiếp xúc gần. 

Nhà hát lớn Meili Xiangxi có 3-4 suất diễn mỗi ngày, mỗi buổi kéo dài 90 phút. Hôm 28/7, nhà hát này đã phải đóng cửa. Meili Xiangxi đang thu thập thông tin của khoảng 70.000 khách tới nhà hát vào khoảng ngày 22/7 và giao cho bộ phận chống dịch tại địa phương.

Trong một thông báo mới vào ngày 1/8, Trương Gia Giới đã yêu cầu các cộng đồng tăng cường kiểm soát, đồng thời kêu gọi mọi người hạn chế ra ngoài tất cả những người làm việc ở những vị trí công phải ở nhà và bật điện thoại.

Ngoài các phương tiện được sử dụng cho trường hợp khẩn cấp, tất cả các phương tiện khác trong thành phố sẽ không được phép lưu thông trên bắt đầu từ trưa 1/8.

Chạy đua phòng dịch

Giới chức Nam Kinh, nơi dịch COVID-19 diễn biến nghiêm trọng nhất, cho biết thành phố đã phát hiện 204 ca mắc cộng đồng sau 3 đợt xét nghiệm axit nucleic, chủ yếu liên quan tới sân bay quốc tế Lộc Khẩu và khu vực lân cận.  Sân bay Lộc Khẩu đã cho biết trong 10 ngày tới họ sẽ khử trùng kỹ lưỡng bao gồm cả chỗ ở của các nhân viên.

Chú thích ảnh
Nhiều khu vực ở Trung Quốc đang triển khai xét nghiệm trên diện rộng. Ảnh: Global Times

Ngoài Nam Kinh và Trương Gia Giới, nhiều thành phố khác cũng đã áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt để ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh ngày 1/8 cho biết người dân, phương tiện, các hang hàng không và tàu điện từ các khu vực có dịch COVID-19 sẽ bị hạn chế vào thủ đô.

Thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, nơi có 12 trường hợp mắc COVID-19 được ghi nhận hôm 31/7, đã thông báo dừng tất cả các hãng hàng không nội địa và tàu thuyền ra vào thành phố. Nơi đây cũng có kế hoạch triển khai đợt xét nghiệm diện rộng lần 2 bắt đầu từ ngày 1/8.

Những người muốn đi tàu điện rời khỏi Dương Châu cần xét nghiệm có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2trong vòng 48 tiếng trở lại. Phương tiện giao thông công cộng tại trung tâm thành phố cũng phải dừng hoạt động. 

Trong khi đó, Tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, đã đình chỉ các chuyến du lịch theo nhóm liên tỉnh, sau khi phát hiện 9 ca mắc có trình tự gene tương tự ổ dịch Nam Kinh. 

Hôm 1/8, thành phố Hải Khẩu, ở tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc, đã ghi nhận 1 trường hợp nhiễm virus có lịch sử đi lại liên quan đến các trường hợp được xác nhận ở Giang Tô. Các địa điểm công cộng nơi bệnh nhân từng đến đã được khử trùng và xét nghiệm hàng loạt.

Tách biệt với chuỗi lây nhiễm Nam Kinh, các ca lây nhiễm ở Trịnh Châu, thủ phủ Hà Nam, bùng phát bởi lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Các ca mắc tiếp tục gia tăng vào hôm 1/8. Chỉ riêng trong ngày 31/7, Trịnh Châu đã ghi nhận 11 trường hợp mắc COVID-19 và 16 ca không có triệu chứng.

Hải Vân/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV