Thành phố Hải Dương tăng cường phối hợp giải quyết thủ tục hành chính02/12/2023 - 20:07:00 Để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế tối đa hồ sơ quá hạn, UBND thành phố Hải Dương đã ban hành Quy chế tổ chức hoạt động và công tác phối hợp tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính tại Bộ phận “một cửa”.
Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị liên quan chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức chủ động rà soát, đôn đốc hồ sơ đến hạn thụ lý giải quyết. Các đơn vị để chậm hồ sơ phải làm rõ trách nhiệm cá nhân và có văn bản giải trình, hẹn ngày trả kết quả gửi công dân đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp chậm, muộn do nguyên nhân chủ quan của công chức giải quyết hồ sơ. Đối với các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố, Chi cục Thuế thành phố và các cá nhân, tổ chức có liên quan thực hiện nghiêm các quy định về trình tự, thủ tục giải quyết và trả kết quả theo đúng thời gian quy định. Không được can thiệp vào nội dung thuộc thẩm quyền của cơ quan khác; không được đề xuất bổ sung các thành phần hồ sơ ngoài quy định của bộ thủ tục hành chính. Sau khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ, thực hiện luân chuyển ngay trong ngày làm việc, chậm nhất vào đầu ngày làm việc tiếp theo. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì trong thời hạn không quá 24 giờ kể từ khi nhận hồ sơ phải thông báo (bằng văn bản) cho người nộp hồ sơ yêu cầu chỉnh sửa hoặc cung cấp bổ sung. Trường hợp cần xác minh thêm thông tin mà không đủ thời gian đến hạn trả kết quả thì thực hiện gia hạn trên phần mềm đồng thời có văn bản thông báo đến người nộp hồ sơ. Nếu để hồ sơ quá hạn thuộc trách nhiệm của cơ quan nào, cơ quan đó phải có thông báo và văn bản xin lỗi công dân… Sau một thời gian ngắn thực hiện quy chế đã có sự chuyển biến rõ nét, hiện tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn đạt 99,4%./ Hoàng Công
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
Theo TTKTTV
|