Tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến12/05/2024 - 10:45:00 Qua đánh giá theo Bộ chỉ số trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, số thủ tục hàng chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình của tỉnh Hải Dương mới đạt gần 20%, chưa đáp ứng yêu cầu 40% của Chính phủ.
Đến nay, Hải Dương chưa công bố danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần. Tỉnh còn hơn 67,64% thủ tục hành chính chưa cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 80,9%, tỷ lệ giải quyết hồ sơ nộp trực tuyến đúng hạn đạt 96,74%, còn 3,26% quá hạn. Để tháo gỡ vướng mắc, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thành việc rà soát, tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhất là cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; ưu tiên xây dựng, tích hợp, cung cấp các nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông cung cấp ở mức độ toàn trình đáp ứng yêu cầu của người dân, doanh nghiệp… Hoàng Công
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
Theo TTKTTV
|