tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thêm 1 ca dương tính với bệnh bạch hầu

Chia sẻ: 

11/07/2024 - 10:01:00


Một người ở Bắc Giang tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu được xác định là dương tính với bệnh sau 2 lần xét nghiệm. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Giang cho biết qua phân tích mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh Moong Thị B, 18 tuổi, tạm trú tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang (thường trú tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An), chiều 10-7 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xác định có thêm một ca dương tính với bệnh bạch hầu.

Bệnh nhân là BHG, 29 tuổi, tạm trú huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang (thường trú tại huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình), là một trong những trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh Moong Thị B.

Cụ thể, tối các ngày 2 đến 5-7, G đều đến quán internet tại thôn Trung Tâm, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa và ngồi ăn cơm cùng Moong Thị B. Hiện, bệnh nhân G đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi, điều trị.

Trước đó, theo kết quả xét nghiệm ngày 9-7, G có kết quả xét nghiệm âm tính.

Điều tra dịch tễ cho thấy từ 23 giờ 33 phút ngày 3-7 đến 2 giờ 50 phút ngày 4-7, G đến quán karaoke Sông Quê ở xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa hát, uống bia cùng 3 người khách (không rõ ai, ở đâu). 

 
bệnh bạch hầu.jpg
Nữ sinh Moong Thị B (bên trái) được chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về Nghệ An để tiếp tục theo dõi, cách ly. Ảnh: ĐẶNG THANH
 

Ngày 7-7, khi biết Moong Thị B dương tính với bệnh bạch hầu, G khai báo dịch tễ tại Trạm Y tế xã Hợp Thịnh rồi về cách ly tại phòng trọ ở thôn Trung Hòa.

Qua truy vết, bước đầu, lực lượng chức năng xác định có 7 trường hợp tiếp xúc gần với G. Cả 7 người này đều có trong danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với B đã được xác định và thực hiện cách ly y tế từ ngày 7-7.

Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa cho biết các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục lấy mẫu lần 2, lần 3 đối với các F1, xử lý môi trường, khử trùng tại phòng trọ của Moong Thị B, đồng thời chỉ đạo việc theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và điều trị dự phòng bằng kháng sinh.

Cùng với đó, phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục truy vết, xác minh 3 người đã ngồi hát với G tại quán karaoke Sông Quê.

Như PLO đã đưa tin, nữ sinh Moong Thị B được phát hiện dương tính với bệnh bạch hầu hôm 7-7, khi đang ở Bắc Giang.

 

Nữ sinh này cuối tháng 6 vừa qua đã ở cùng phòng với nữ sinh PTC tại ký túc xá Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. C phát bệnh đầu tiên, chuyển nặng và đã tử vong vào rạng sáng 5-7.

Truy soát lịch sử di chuyển, tiếp xúc, được biết ngày 1-7, từ huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, nữ sinh B bắt xe về huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang. Từ ngày 1 đến 5-7, B có mặt tại 4 quán karaoke trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và 1 quán karaoke ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Ngay sau khi được xác định dương tính với bệnh bạch hầu, chiều 7-7, B được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tương đối ổn định, không có nhiều triệu chứng lâm sàng điển hình của bệnh.

Sau 2 ngày điều trị bằng kháng sinh, thể trạng và sức khỏe của bệnh nhân B diễn tiến tốt. Chiều 9-7, B đã được chuyển về Nghệ An tiếp tục theo dõi, cách ly.

Sau khi phát hiện ca dương tính với bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh, ngành y tế Bắc Giang đã tiến hành khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, lấy mẫu gửi xét nghiệm.

Đến nay, Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa xác định có tổng cộng 16 trường hợp F1. Đến thời điểm hiện tại, ngoài mẫu xét nghiệm của BHG cho kết quả dương tính, các mẫu còn lại vẫn âm tính.

Theo Pháp luật TPHCM
Ý kiến bạn đọc
captcha
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV