tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thí sinh “than” đề thi môn tổ hợp khó, không kỳ vọng điểm cao

Chia sẻ: 

08/07/2021 - 14:34:00


Nhiều thí sinh ở Hải Dương, nhất là những em có học lực trung bình than thở đề thi bài tổ hợp khoa học tự nhiên khó hơn năm ngoái.

 


Nhiều thí sinh rời điểm thi Trường THPT Ninh Giang trong tâm trạng buồn bã vì không làm hết bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên

Sáng 8.7, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (vật lý, sinh học, hóa học) hoặc tổ hợp khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Thí sinh Lê Minh Tuấn dự thi tại điểm Trường THPT Nguyễn Du (TP Hải Dương) cho biết đề thi tổ hợp khoa học xã hội không đánh đố thí sinh nhưng vẫn có nhiều câu khó dùng để phân hóa. Nội dung các câu hỏi đều nằm trọn trong phần kiến thức đã được học. "Có điều đề thi môn giáo dục công dân dài, nhiều câu đọc không hiểu hết. Em làm hết cả 3 đề ba môn thi thành phần và dự đoán môn địa lý sẽ được khoảng 8 điểm, lịch sử khoảng 7 điểm và giáo dục công dân khoảng 6 điểm", Tuấn tự tin nói.

Nhiều thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Ninh Giang cùng quan điểm đề thi tổ hợp khoa học xã hội "dễ thở". Em Phạm Việt Hà dự thi tại điểm trường này cho rằng các câu hỏi trong cả ba bài thi tổ hợp rõ ràng, không lắt léo. Tuy nhiên, ở mỗi môn thi thành phần vẫn có khoảng 30% số câu hỏi yêu cầu học sinh phải nắm chắc kiến thức cơ bản, có khả năng vận dụng và vận dụng cao thì mới đạt điểm tốt nhằm thực hiện mục tiêu xét tuyển đại học. Kiến thức tập trung phần lớn ở lớp 12. Đề môn địa dễ chịu hơn môn lịch sử. Có khoảng 10 câu cuối đòi hỏi thí sinh phải nhớ mốc lịch sử Việt Nam giai đoạn 1919-1925, hay các phong trào cách mạng thế giới... "Với các bạn học lực trung bình có thể chỉ đạt được 4-5 điểm. Riêng em có thể sẽ đạt từ 6-8 điểm mỗi môn. Hy vọng số điểm này sẽ đủ để em đỗ vào Trường Đại học Văn hoá Hà Nội như nguyện vọng", Hà chia sẻ. 

Một số giáo viên cũng nhận định đề thi tổ hợp khoa học xã hội cơ bản như năm trước. Ngoài những câu hỏi có kiến thức cơ bản để thí sinh "ăn" điểm phục vụ mục tiêu đỗ tốt nghiệp thì ở mỗi thành phần môn thi đều có những câu hỏi khó để phân hóa thí sinh, phục vụ mục tiêu xét tuyển đại học.


Thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Nguyễn Du (TP Hải Dương) trao đổi về đề thi

Tuy nhiên, đối với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, rất nhiều thí sinh kêu khó và không thể trả lời hết các câu hỏi. Có khoảng 60% số câu hỏi trong đề thi là kiến thức cơ bản để thí sinh có thể đạt điểm tốt nghiệp THPT, 40% số câu hỏi còn lại đòi hỏi sự vận dụng và vận dụng nâng cao mới có thể đạt điểm khá. Những câu hỏi mà nhiều thí sinh có học lực bình thường không làm được hoặc trả lời "cho xong" nằm ở 40% số câu hỏi đòi hỏi sự vận dụng.

Thí sinh Nguyễn Thanh Luật ở TP Hải Dương đánh giá đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên năm nay khó hơn năm ngoái. "Môn vật lý em trả lời được hầu hết các câu, môn hoá học làm được 25 câu, riêng môn sinh học em chưa trả lời được nhiều câu hỏi khó. "Mục tiêu của em là tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào một trường đại học có mức điểm tuyển trung bình. Nhưng đề thi thế này e rằng mục tiêu sẽ khó thực hiện".

Thí sinh Nguyễn Hiển Vinh dự thi tại điểm Trường THPT Ninh Giang nhận định với học sinh khá giỏi thì đề thi khoa học tự nhiên sẽ không quá khó nhưng với các bạn có học lực trung bình thì rất vất vả. Đề môn nào cũng dài nên Vinh và các bạn khá căng thẳng trong khi thi.

Nhiều thí sinh dự thi tại các điểm thi ở Cẩm Giàng, Gia Lộc, Tứ Kỳ cũng thừa nhận đề thi hai môn thành phần trong bài thi tổ hợp tự nhiên là vật lý và hoá học khó hơn năm trước. Với môn vật lý, 7 câu cuối hầu như các bạn không làm được, chỉ khoanh đáp án bừa và hy vọng sẽ có may mắn.

Thầy giáo Hoàng Thanh Thôn dạy môn vật lý ở Trường THPT Đồng Gia (Kim Thành) cho rằng việc đánh giá đề thi khó hay dễ là do năng lực người học. Theo thầy Thôn, học sinh học lực bình thường có thể làm được từ câu 1 đến câu 32. Các câu khó sẽ tăng dần sau đó, nhất là 6 câu cuối liên quan đến kiến thức điện xoay chiều, vật lý hạt nhân, sóng cơ. "Với đề này thì thí sinh sẽ đạt được điểm 7 là phổ biến. Tôi nghĩ thời gian làm bài 60 phút là hơi ít vì với những câu khó thí sinh cần đọc, hiểu và suy luận", thầy Thôn nêu quan điểm.

Còn cô giáo Lê Thị Thủy dạy môn hóa học ở Trường THPT Kinh Môn lại cho rằng đề thi môn hóa học dễ hơn năm ngoái, nếu nắm chắc kiến thức thì học sinh có thể dễ dàng đạt 7 điểm trở lên.

Chiều nay 8.7, thí sinh làm bài thi ngoại ngữ - môn thi cuối cùng tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.   

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 6.516 học sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên (chiếm 29,1% tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp) và 15.337 em đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội (chiếm 68,6%).

Trong buổi thi sáng 8.7, có 38 thí sinh vắng mặt.       

Báo Hải Dương
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV