tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thói quen khiến bạn bị hỏng vóc dáng

Chia sẻ: 

13/06/2021 - 09:47:00


Cúi đầu xem điện thoại, vắt chân ra sau ghế, lười thể dục... là thói quen khiến bạn bị hỏng vóc dáng.

Cúi đầu xem điện thoại

Thói quen khiến bạn bị hỏng vóc dáng - Ảnh 1.

Cúi đầu xem điện thoại gây hỏng vóc dáng. Nguồn ảnh: Internet

 

Cúi đầu xem điện thoại là thói quen mà rất nhiều người mắc phải. Thói quen này tác động không nhỏ lên xương cổ, từ đó gây ra cơn đau cổ, lâu dần làm hỏng dáng đứng của bạn. Do vậy, hãy bắt đầu thay đổi thói quen sử dụng điện thoại bằng cách cầm điện thoại lên cao, để ngang với tầm mắt của mình thay vì cúi gập đầu xuống xem điện thoại quá lâu.

Vắt chân ra sau ghế khi ngồi

Thói quen vắt chân ra sau ghế khi ngồi tưởng như vô hại nhưng lại mang đến những tác hại không nhỏ đến phần hông và dáng người của chúng ta. Bạn hãy bỏ ngay tư thế ngồi này nếu không muốn gặp phải các triệu chứng tê nhức, đau mỏi, hỏng dáng.

Lười tập thể dục

Cuộc sống hiện đại cùng với sự phát triển khoa học công nghệ làm cho con người phụ thuộc quá nhiều vào thiết bị công nghệ như máy tính, laptop, điện thoại, ipad… khiến chúng ta lười vận động chân tay

Việc lười tập thể dục là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tăng cân vì lượng calo dư thừa không được đốt chát và ngày càng được tích tụ nhiều hơn.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút đi bộ hoặc tập một bài tập thể dục nhẹ nhàng. Sức khỏe và vóc dáng bạn sẽ cải thiện được đáng kể.

Thường xuyên bỏ bữa sáng

Nhiều người có suy nghĩ rằng nhịn ăn sáng sẽ giúp giảm béo, hay do cuộc sống quá nhiều bận rộn mà chúng ta vô tình quên đi bữa ăn sáng mà không biết lợi ích của nó mang lại. Bỏ bữa sáng có thể đe dọa đến sự trao đổi chất của cơ thể, bởi tỷ lệ trao đổi chất trong ngày cao nhất vào buổi sáng.

Vì vậy, bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp cung cấp đủ năng lượng để làm tốt công việc trong buổi sáng. Ngoài ra, một bữa sáng lành mạnh sẽ giúp bạn duy trì cảm giác no đủ đến bữa trưa để tránh sự cám dỗ của đồ ăn vặt.

Bỏ qua bữa sáng làm tăng sự thèm ăn ngọt và đồ ăn vặt. Bạn sẽ nạp vào lượng calo vượt quá nhiều ở bữa sau và tăng cân nhanh chóng, nhất là đối với người muốn giảm cân. 

Cúi lưng khi ủi đồ

Cúi lưng khi ủi đồ sẽ khiến bạn dễ bị cong lưng, gây ảnh hưởng đến tư thế. Nếu thường xuyên ủi đồ, hãy sử dụng bàn ủi có độ cao vừa tầm để không khiến bạn phải cúi thấp người.

Kẹp điện thoại giữa tai và vai

Giữ điện thoại giữa vai và tai để có thể rảnh tay làm việc khác là một thói quen rất xấu, khiến hỏng lưng. Cổ và vai dễ bị căng khi giữ tư thế này trong thời gian dài, có thể khiến cong vẹo cột sống.

Theo Tiêu dùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV