tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thống đốc yêu cầu khẩn trương sửa đổi, bổ sung Nghị định 24 về vàng

Chia sẻ: 

22/06/2024 - 09:25:00


Thống đốc Nguyễn Thị Hồng yêu cầu các đơn vị chức năng của NHNN khẩn trương tổng kết các ý kiến đóng góp để sửa đổi, bổ sung Nghị định 24 giúp bình ổn thị trường vàng. 

Ngày 21-6, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc NHNN Phạm Quang Dũng đồng chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp kinh doanh mua, bán vàng miếng nhằm quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ về quản lý thị trường vàng.

Bên cạnh đó, ghi nhận phản ánh, kiến nghị từ thị trường và thảo luận các biện pháp ổn định thị trường vàng.

Tại cuộc họp, các ngân hàng thương mại (NHTM) và doanh nghiệp đều đánh giá các biện pháp can thiệp quyết liệt của NHNN đã mang lại hiệu quả, thu hẹp được chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế.

thị trường vàng
Trước các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hiện, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng. Ảnh: Minh Trúc

Bên cạnh đó, các NHTM và doanh nghiệp cũng thừa nhận, nếu NHNN không can thiệp thị trường vàng, để giá chênh cao sẽ tác động tiêu cực như buôn lậu, trốn thuế, mất cân đối cán cân thanh toán, ảnh hưởng đến điều hành tỷ giá và vĩ mô.

 
 

Ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn DOJI cho biết, trước đây rất nhiều lần khi giá vàng biến động, NHNN đưa ra thông điệp sẵn sàng can thiệp. Nhưng lần này là những biện pháp rất rõ ràng, rất quyết liệt, đi đúng vấn đề.

Tại cuộc họp, có ý kiến cho rằng diễn biến thị trường thời gian qua có dấu hiệu của việc thuê xếp hàng, thao túng, lũng đoạn thị trường. Do đó, các đơn vị tham gia bán vàng miếng SJC đều khẳng định sẽ tiếp tục cải tiến quy trình, công nghệ để tạo sự thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vàng thực, loại bỏ việc đầu cơ.

Tuy nhiên, cũng cần truyền thông để người dân nhận thức rõ, tránh hiệu ứng tâm lý khi mua vàng.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng giám đốc Ngân hàng Vietcombank - cho biết, thời gian tới, nhà băng này sẽ tiếp tục thực hiện chỉ đạo của NHNN và tiếp tục tối ưu quy trình cung ứng vàng, bán vàng cho người dân.

 

Trong đó sẽ tiếp tục đưa việc bán vàng lên app, thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng đảm bảo minh bạch và tiện lợi.

Lắng nghe các ý kiến, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định, NHNN có đủ quyết tâm, nguồn lực, công cụ để thực hiện các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để thị trường vàng phát triển ổn định theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Đối với việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 24, Thống đốc yêu cầu các đơn vị chức năng của NHNN khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan, tổng kết, nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp để sửa đổi, bổ sung Nghị định 24 phù hợp với bối cảnh tình hình mới.

Sau ba tuần bán vàng theo hình thức mới tại 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC, hiện giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng, thu hẹp đáng kể so với mức gần 20 triệu đồng thời gian trước.

Theo Pháp luật TPHCM
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV