tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thu phí nội đô 

Chia sẻ: 

22/10/2022 - 14:36:00


Dồn lực đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị, phát triển giao thông công cộng, dừng ngay việc "nhồi"chung cư vào các tuyến đường... là việc ưu tiên nhất, trước khi nghĩ đến thu phí vào nội đô.

Chuyện Hà Nội muốn thu phí xe ô tô vào nội đô vừa được xới lên đã ngay lập tức gây lo lắng cho một nhóm bạn của tôi. Một bạn tôi vừa mua căn hộ ở khu Đại Từ, khu nằm trong Vành đai 3 không phải trả phí, nhìn sang tôi nói: “Anh thấy em có tầm nhìn không? Mua nhà đúng khu không phải trả tiền ô tô vào nội đô!”

Bản đồ trạm thu phí ô tô vào nội đô được Hà Nội lên kế hoạch. 

Cả nhóm tấm tắc khen cô bạn may. Nhà bạn ấy cách vành đai 3 không xa về phía trung tâm Hà Nội, còn nhà tôi thì nằm ngay trên Vành đai 3 ở chiều ngược lại, tức là tôi phải trả phí vào “nội đô”. Chỉ trên một tuyến đường mà số phận chúng tôi khác nhau biết mấy!

Một người bạn khác vừa bán nhà ở phố Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân để chuyển về khu Đại Mỗ, nơi phải trả phí ô tô vào nội đô. "Có lẽ em lại chuyển về mua nhà nội đô", bạn tôi nói. Các bạn tôi chia sẻ, họ kinh sợ khi nghĩ đến hàng dài người ùn ùn chờ được qua trạm vào giờ cao điểm. Thu phí theo lượt như kế hoạch của Hà Nội thì không tắc thêm mới lạ.

Không rõ rồi sẽ có bao nhiêu người lại ùn ùn tìm cách mua nhà phía sau trạm thu phí để dễ bề đi làm trong nội đô?!

Trong khi Hà Nội vẫn luôn tìm cách "giãn dân" từ quận nội thành ra các vùng lân cận. Nhưng rồi mọi việc như đánh trống bỏ dùi. Nhìn những con đường đau khổ Lê Văn Lương, Tố Hữu, Lê Quang Đạo... nghẹt thở với hàng dài người, xe và các tòa cao ốc chen nhau bám sát đường là rõ. "Nhồi" chung cư vào những con đường cửa ngõ vào nội thành làm cho bao lâu nay ùn vẫn hoàn ùn. Nếu tính mật độ đất dành cho giao thông của Hà Nội so với các thành phố lớn khác trên thế giới chắc cũng không thể tự hào.

Trong khi đó phương tiện giao thông công cộng bao năm vẫn ì ạch.

Buýt nhanh BRT đã bị Đoàn giám sát của Quốc hội chỉ thẳng tên là "không hiệu quả", còn các dự án đường sắt đô thị ì ạch hàng chục năm trời không xong. Dồn lực đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị, phát triển giao thông công cộng, dừng ngay việc "nhồi"chung cư vào các tuyến đường... là việc ưu tiên nhất, trước khi nghĩ đến thu phí vào nội đô.

Có giao thông công cộng phát triển rồi, thì Hà Nội muốn thu phí dân cũng thấy tâm phục. Lúc ấy, người dân tự khắc chọn giao thông công cộng thay vì đi xe cá nhân.

Nhìn những chuyến tàu chật kín vào giờ cao điểm của tàu Cát Linh - Hà Đông là thấy điều này. Dân sẽ tính toán và tự lựa chọn dùng phương tiện nào có lợi nhất cho mình. Chứ không khi đã xây các trạm thu phí chi chít rồi thì cũng chẳng có hiệu quả, y như chuyện bắt cóc bỏ đĩa.

Theo Vietnamnet.vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 10/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV