tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thủ tướng kiểm tra công tác chống dịch tại TP HCM: Phải chiến đấu và chiến thắng

Chia sẻ: 

26/08/2021 - 17:15:00


Sáng 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác và đại diện lãnh đạo TP HCM đã đến thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại phường Cát Lái, TP Thủ Đức, ngay sau khi Thủ tướng đảm nhiệm vị trí Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch.

Tại điểm an sinh xã hội khẩn cấp ở phường Cát Lái, TP Thủ Đức, Thủ tướng Phạm Minh Chính thay mặt đoàn công tác thăm hỏi về tình hình an sinh, chăm lo người khó khăn trên địa bàn phường do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính (bên phải) thăm hỏi và kiểm tra công tác chống dịch Covid-19 tại phường Cát Lái, TP Thủ Đức vào sáng nay 26/8 (Ảnh: Thuận Thắng).
Thủ tướng Phạm Minh Chính (bên phải) thăm hỏi và kiểm tra công tác chống dịch Covid-19 tại phường Cát Lái, TP Thủ Đức vào sáng 26/8. Ảnh: Thuận Thắng.

Báo cáo với Thủ tướng, ông Nguyễn Minh Điền, Bí thư Đảng ủy phường Cát Lái, TP Thủ Đức cho biết, trên địa bàn phường đang có hơn 400 người phục vụ chăm lo cho 6.000 hộ, với các công việc như mua hộ thực phẩm, nhu yếu phẩm, nắm bắt và hỗ trợ kịp thời cho các hộ khó khăn, cần giúp đỡ.

Theo Bí thư Đảng ủy phường Cát Lái, thời gian qua mỗi cán bộ, công chức, viên chức được giao phục vụ trung bình 15 hộ.

Cũng tại buổi kiểm tra, Thủ tướng gợi ý phường Cát Lái tiếp tục sáng tạo về tổ chức, cách làm, đảm bảo giãn cách tuyệt đối để đảm bảo thời gian vàng. Hiện nay, phường Cát Lái còn 2 vùng đỏ, cần tiến hành xét nghiệm nhanh.

Thủ tướng cũng yêu cầu phường Cát Lái phải tăng cường tuyên truyền và vận động người dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Về phía chính quyền địa phương, phải chăm lo cho dân, đảm bảo không người dân nào khó khăn mà không được hỗ trợ.

Về tiếp cận y tế, Thủ tướng cũng đã gợi ý chính quyền phường Cát Lái tổ chức theo hai giải pháp. Một là người dân có thể tiếp cận thông qua trạm y tế lưu động khi người dân đau bệnh. Kế đến, y tế xã phường chủ động nắm bắt và hỗ trợ y tế kịp thời cho người dân.

“Chiến thắng Covid-19 là chiến thắng của dân. Chiến thắng dịch hay không do dân quyết định nên dân phải tham gia”, Thủ tướng chia sẻ, đồng thời cũng đã gợi ý chi tiết về nhiệm vụ khoanh vùng, phát hiện F0, tiếp cận nhanh chóng để phân loại, điều trị kịp thời. Trong đó, ưu tiên cho các đối tượng người lớn tuổi và người có nguy cơ cao (bệnh nền, béo phì, tim mạch, huyết áp - PV). Trong đó, Thủ tướng yêu cầu chính quyền nên thực hiện cứ 15 ngày thực hiện xét nghiệm 5 lần.

Song song đó, phường Cát Lái theo báo cáo đã tiêm 1 mũi vaccine cho 98% người dân trên 18 tuổi. Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị chính quyền phường tiếp tục phát huy và nhấn mạnh thông điệp “vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”.

Cũng tại phường Cát Lái, Thủ tướng đã thăm hỏi lực lượng chiến sĩ bộ đội, công an phường và các cán bộ, lực lượng tuyến đầu chống dịch của địa phương, trong đó Thủ tướng động viên và chia sẻ những khó khăn, vất vả trong công tác chống dịch không phải chuyện ngày một ngày hai. Do đó, lực lượng tuyến đầu cần "chịu khó, chịu khổ lúc này để nhanh bình thường trở lại. Xác định phải chiến đấu và phải chiến thắng”.

Sau khi đến thăm điểm an sinh xã hội tại phường Cát Lái, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác tiếp tục đến các địa điểm khác trên địa bàn TP HCM để kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đây là chuyến thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 lần đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong cương vị là Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Trước đó, kể từ tháng 5/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có nhiều chuyến công tác trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TP HCM.

Sau gần 4 tháng kể từ khi bùng phát dịch bệnh Covid-19 trở lại, TP HCM là tâm dịch lớn nhất cả nước với hơn 190.000 ca nhiễm (tính đến 25/8). Thành phố đã trải qua 9 lần gia hạn, tăng cường giãn cách xã hội nhằm kiểm soát dịch. Từ ngày 23/8, TP HCM thực hiện Nghị quyết 86 của Chính phủ theo nguyên tắc "ai ở đâu ở đó", và thiết lập một "pháo đài chống dịch".

Quyết tâm cao nhất của TP HCM theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là tới ngày 15/9 sẽ sơ kết kết quả giãn cách xã hội quyết liệt từ 23/8. Từ đó, đánh giá các hướng giải pháp tiếp theo của công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài kiểm tra cơ sở, dự kiến Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác sẽ có buổi làm việc với UBND TP HCM về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Đại Đoàn Kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV