tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thủ tướng kiểm tra đột xuất ổ dịch COVID-19 đang 'nóng' nhất Hà Nội 

Chia sẻ: 

31/08/2021 - 22:50:00


Chiều 31/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch ở ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Nơi đây đang là điểm nóng nhất ở Hà Nội với hơn 300 ca dương tính SARS-CoV-2.

Thủ tướng kiểm tra đột xuất ổ dịch COVID-19 đang 'nóng' nhất Hà Nội - 1

 Chuyến kiểm tra tại quận Thanh Xuân diễn ra ngay sau khi Thủ tướng dự lễ khánh thành bệnh viện dã chiến ở Hoàng Mai.

Theo VTV, với một lịch trình không báo trước, sau khi đi kiểm tra thực tế tại khu dân cư, Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội bố trí đến kiểm tra tại Sở chỉ huy tiền phương của UBND phường Thanh Xuân Trung, tuy nhiên khi Thủ tướng đến nơi, sở chỉ huy này không có người trực.

Sau đó, Thủ tướng yêu cầu phường cho xem quyết định thành lập và quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của phường nhưng phải chờ khoảng 20 phút sau, cán bộ mới trình ra được quyết định thành lập và không có quy chế làm việc.

Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung báo cáo Thủ tướng, phường đang khuyết Bí thư Đảng uỷ đã hơn một tháng nay và chưa được kiện toàn.

Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng phê bình nghiêm khắc vấn đề này với Bí thư Quận ủy Thanh Xuân và nhấn mạnh, trong lúc phường đang là điểm nóng nhất về COVID-19 mà chậm kiện toàn là khuyết điểm. Thủ tướng yêu cầu phải kiện toàn nhân sự ngay lập tức để nâng cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo chống dịch.

Trong chuyến kiểm tra đột xuất, Thủ tướng cũng hỏi thăm tình hình, động viên, chia sẻ với thành viên tổ COVID-19 cộng đồng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực phường Thanh Xuân Trung.

Thủ tướng kiểm tra và hỏi thăm tình hình phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh trên đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân; kiểm tra giấy phép đi đường và khai báo y tế của người dân tại điểm chốt của công an phường Thanh Xuân Trung.

Sau đó, ngay tại trụ sở phường Thanh Xuân Trung, Thủ tướng có buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo TP Hà Nội, lãnh đạo các quận huyện và gần 580 xã phường của thành phố.

Thủ tướng kiểm tra đột xuất ổ dịch COVID-19 đang 'nóng' nhất Hà Nội - 2

Thủ tướng và đoàn kiểm tra làm việc trực tuyến với Hà Nội tại điểm cầu UBND phường Thanh Xuân Trung.

Phát biểu ý kiến kết luận cuộc họp, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh thành quả chống dịch là thành quả của nhân dân. Xã, phường, thị trấn là nơi gần dân nhất, đến với dân nhanh nhất, sát dân nhất, hiểu dân nhất vì vậy chủ trương lấy xã phường làm pháo đài là đúng đắn.

Bên cạnh đó, Thủ tướng nhận thấy, người dân ra đường vẫn rất đông. Nếu đang thực hiện Chỉ thị 16 thì thế này chưa đạt kết quả. Qua kiểm tra ở phường thấy nếu tình hình như hiện nay, Hà Nội có thể kiểm soát được, nếu như tình hình phức tạp hơn, diễn biến xấu như các tỉnh, thành phố phía Nam sẽ bị động, lúng túng, có thể cả bất ngờ.

"Khi đã quyết định giãn cách xã hội như chúng ta đang làm thì phải quyết liệt, chặt chẽ hơn, không "chặt ngoài, lỏng trong". Cái này xã, phường phải làm việc này và làm nghiêm. Chúng ta giãn cách xã hội là hy sinh nhiều việc thì phải thu được kết quả, vì vậy, cần tách nguồn lây để có phương án chăm sóc, điều trị. Xã, phường phải tổ chức xét nghiệm theo hướng dẫn.

Phải làm thần tốc, thu hẹp chu kỳ, phải thu dung, chăm sóc, điều trị nhanh nhất có thể, đưa dịch vụ y tế đến gần dân nhất, sớm nhất đến cơ sở. Điều này có tác dụng là người bị nhiễm nhanh chóng được tiếp cận y tế để giảm tử vong, giảm quá tải tuyến trên. Khi ta phân loại thì không ùn tắc, quá tải tuyến trên, người dân cũng yên tâm vì được chữa trị sớm", Thủ tướng nói.

Ông yêu cầu cần có phương án tăng cường trạm xá lưu động. Phường Thanh Xuân Trung có thể tìm trường học, trung tâm văn hoá, trường đại học, khu lưu trú du lịch chưa sử dụng... Đặc biệt, xã phường phải bảo đảm an sinh xã hội; tổ chức tiêm vaccine kịp thời, khoa học, hiệu quả, an toàn ngay tại phường; bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân, an dân.

Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức tôn giáo phải làm tốt công tác này. Đồng thời, xã phường phải chủ động bảo đảm một số nguồn lực "4 tại chỗ", chuẩn bị ở mức cao hơn khi tình huống cao hơn xảy ra, không để lúng túng, bị động.

Thủ tướng nhấn mạnh, dịch diễn biến rất phức tạp. Phải tăng cường chiến lược vaccine, thuốc và chuẩn bị thích nghi với dịch trong mọi hoàn cảnh.

Theo VTCnew
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV