tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thủ tướng: Nhu cầu nhà ở xã hội cho công nhân vẫn rất cấp bách

Chia sẻ: 

01/08/2022 - 10:36:00


Thủ tướng nhấn mạnh: "Quá trình triển khai thực hiện các chính sách về nhà ở xã hội (NƠXH) chưa đáp ứng được yêu cầu, đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu của công nhân lao động, nhu cầu nhà ở của công nhân lao động vẫn rất cấp bách…".

Sáng 1/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị thúc đẩy phát triển NƠXH cho công nhân, người thu nhập thấp. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ trụ sở Chính phủ tới các điểm cầu UBND một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh đây là hội nghị hết sức ý nghĩa. Hội nghị nhằm cụ thể hóa một bước chủ trương của Đảng về chăm lo nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp. Việc chăm lo giải quyết nhà ở cho người dân, nhất là NƠXH cho công nhân, người thu nhập thấp luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhu cầu nhà ở xã hội cho công nhân vẫn rất cấp bách - Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhu cầu nhà ở của công nhân lao động vẫn rất cấp bách - Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Thời gian qua, đã hoàn thành gần 7,8 triệu m2 NƠXH, giúp cho hàng trăm nghìn hộ gia đình thu nhập thấp và hàng trăm nghìn công nhân được cải thiện nhà ở, có chỗ ở an toàn. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện các chính sách về NƠXH chưa đáp ứng được yêu cầu, đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu của công nhân lao động, nhu cầu nhà ở của công nhân lao động vẫn rất cấp bách; cơ chế chính sách và quá trình thực thi bộc lộ nhiều tồn tại, hạn chế cần được khắc phục nhằm thúc đẩy việc phát triển nhà ở xã hội, giải quyết tốt hơn nhu cầu cải thiện nhà ở của các đối tượng.

Thủ tướng nhấn mạnh: "Vừa qua, tôi có đến thăm công nhân ở nhiều địa phương thì thấy nhiều khu nhà ở công nhân vẫn rất chật hẹp, khó khăn. Các chủ nhà trọ cũng có nhiều cố gắng và chia sẻ, nhưng các giải pháp cho vấn đề nhà ở công nhân còn tự phát, chưa triển khai bài bản, các khu nhà ở chưa đáp ứng yêu cầu về không gian, vệ sinh, môi trường… Một trong những quyền của con người là có chỗ ở. Chúng ta đã có cố gắng về vấn đề nhà ở công nhân nhưng chưa đáp ứng nhu cầu. Nhưng đây cũng là thực tế khách quan của một nước đang phát triển, đang trong quá trình chuyển đổi, đi lên từ một nước nghèo nàn lạc hậu sau nhiều năm bị tàn phá bởi chiến tranh".

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhu cầu nhà ở xã hội cho công nhân vẫn rất cấp bách - Ảnh 3.

Ngày 1/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp. Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cùng chủ trì Hội nghị - Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện chủ trương, pháp luật, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển NƠXH trong thời gian qua và định hướng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Trong đó có vấn đề phát huy mạnh mẽ tinh thần tự nguyện, tự giác và trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, phù hợp với chủ trương của Đảng, luật pháp của Nhà nước và với tình hình, điều kiện thực tế; vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước để giải quyết các vấn đề cơ chế, chính sách tài chính, sự vào cuộc của các địa phương…

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhu cầu nhà ở xã hội cho công nhân vẫn rất cấp bách - Ảnh 4.

Hội nghị được kết nối trực tuyến từ trụ sở Chính phủ tới các điểm cầu UBND một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương - Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

"Trong thời gian ngắn, động lực nào để chúng ta tạo ra sự đột phá trong bối cảnh nhu cầu rất cao của một nền kinh tế đang phát triển nhanh, trong đó đó việc bảo đảm cân đối lớn về lao động, bao gồm vấn đề nhà ở cho người lao động. Tôi mong muốn sau Hội nghị sẽ có chuyển biến thực sự về vấn đề nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp", Thủ tướng phát biểu.

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã thể hiện trách nhiệm xã hội rất cao, thông qua việc hỗ trợ công nhân về nhà ở, xây dựng trường học, bệnh viện... và nhất là trong phòng chống dịch COVID-19.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi lời chia sẻ với các doanh nghiệp về những khó khăn, mất mát trong hơn 2 năm phòng chống dịch; đồng thời trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp đã có những đóng góp quan trọng trong những thời điểm rất khó khăn, về trang thiết bị, thuốc, vaccine..., góp phần cùng cả nước kiểm soát được dịch bệnh.

Thủ tướng nhắc lại nhấn mạnh vaccine là vũ khí quyết định để phòng chống dịch và đề nghị các doanh nghiệp tích cực tham gia việc triển khai tiêm vaccine cho người dân, người lao động theo mục tiêu Chính phủ đã đề ra.

Theo Sức khỏe & Đời sống
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV