tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam xây dựng môi trường đầu tư minh bạch, lành mạnh, công khai

Chia sẻ: 

25/06/2022 - 20:46:00


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng đinh, Đà Nẵng đã vươn lên rất mạnh mẽ trong những năm qua sau khi chia tách khỏi tỉnh Quảng Nam, thành phố đã và đang “biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022.

Chiều 25/6, TP. Đà Nẵng đã tổ chức Diễn đàn đầu tư năm 2022. Diễn đàn với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành cùng lãnh đạo thành phố. Cùng với đó là nhiều lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước.

“Biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể”

Phát biểu tại Diễn đà đầu tư Đà Nẵng, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, cam kết và chia sẻ với các nhà đầu tư là Việt Nam xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh, bình đẳng, minh bạch và công khai để các nhà đầu tư đến Việt Nam với tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”.

Theo Thủ tướng, Việt Nam là nước đang phát triển, đang xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, mọi người dân, doanh nghiệp phải hoạt động theo luật pháp và được luật pháp bảo đảm các quyền và lợi ích chính đáng một cách tốt nhất, xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa để phát huy tối đa năng lực của tất cả mọi người, mọi doanh nghiệp, nhà đầu tư cho sự phát triển.

“Việt Nam xác định con người là trung tâm, là chủ thể, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển, phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, bản lĩnh, đạo đức, tài năng và phẩm chất của con người để thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Việt Nam xác định phát triển nhanh nhưng bền vững, đặc biệt chú trọng đến tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống người dân, như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ: Không "hy sinh" tiến bộ, công bằng xã hội và môi trường để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần”, Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam xây dựng môi trường đầu tư minh bạch, lành mạnh, công khai ảnh 1

Các nhà đầu tư nước ngoài tham gia tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022.

Cùng với đó, Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn tốt, đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế...

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho hay, Việt Nam là nền kinh tế có độ mở lớn, với quy mô xuất nhập khẩu khoảng gấp đôi GDP của cả nước, trong bối cảnh hiện nay, việc phải đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng là hết sức quan trọng và Việt Nam đã tham gia 15 hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Thủ tướng cho hay, Đà Nẵng đã vươn lên rất mạnh mẽ trong những năm qua sau khi chia tách khỏi tỉnh Quảng Nam, thành phố đã và đang “biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể”. “Đó chính là điểm mạnh nhất của TP. Đà Nẵng. Ai tới Đà Nẵng thời điểm khi chia tách tỉnh và thời điểm này thì mới thấy sự khác biệt”, Thủ tướng nhấn mạnh.

 

Tích cực đổi mới cải cách hành chính

Thủ tướng nêu rõ một số lĩnh vực mà Việt Nam và Đà Nẵng đang ưu tiên thu hút đầu tư như công nghệ thông tin, hạ tầng chuyển đổi số, ứng phó biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng xanh, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, hạ tầng công nghiệp, hạ tầng đô thị, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển công nghiệp dược, trang thiết bị y tế, các ngành công nghiệp nền tảng như chế biến chế tạo, vật liệu, các ngành đổi mới, sáng tạo, phát triển thị trường vốn…

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng tiếp tục phát huy mạnh mẽ những kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, lấy nội lực là cơ bản, chiến lược, lâu dài, quyết định, ngoại lực là quan trọng, đột phá, thường xuyên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam xây dựng môi trường đầu tư minh bạch, lành mạnh, công khai ảnh 2

Các nhà đầu tư đang nghe trình bày về dự án Cảng Liên Chiểu.

“Các cấp, các ngành phải phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn, đặc biệt là đẩy mạnh, tích cực hơn nữa trong cải cách thủ tục hành chính với doanh nghiệp và người dân”, Thủ tướng yêu cầu.

Bên cạnh đó, Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam và Đà Nẵng trên tinh thần chân thành, tin cậy và trách nhiệm...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam xây dựng môi trường đầu tư minh bạch, lành mạnh, công khai ảnh 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo TP. Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm cùng nhà đầu tư được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, chấp thuận trương đầu tư vào thành phố.

Cũng tại diễn đàn, UBND TP. Đà Nẵng và các đối tác cũng đã trao các giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, chấp thuận trương đầu tư, các thỏa thuận hợp tác... với trị giá nhiều tỷ USD.

Đà Nẵng: Sẵn sàng đón làn sóng chuyển dịch đầu tư đối với thành phố

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay, trong bối cảnh đầy khó khăn về lạm phát và đứt gãy chuỗi cung ứng, nền kinh tế Đà Nẵng vẫn có sự phục hồi từng bước, thoát khỏi mức tăng trưởng âm năm 2020 với quy mô mở rộng gần 1.826 tỷ đồng năm 2021, dẫn đầu Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, chiếm gần 23% tổng GRDP toàn khu vực.

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký mới tăng 16,3%, với 49 lượt nhà đầu tư góp vốn, mua cổ phần với tổng giá trị vốn góp cao gấp 2,24 lần so với năm 2020. Đối với thu hút đầu tư trong nước, thành phố đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 27 dự án với tổng vốn đầu tư là 7.748 tỷ đồng, tăng 35% về số dự án.

Theo Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, trong khuôn khổ của Diễn đàn hôm nay, TP. sẽ công khai thông tin về kế hoạch, tiến độ hoàn thành việc lập qui hoạch các phân khu chức năng theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; thông tin quỹ đất kêu gọi đầu tư và các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư trên địa bàn thành phố để các nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu và triển khai thực hiện; đồng thời sẽ thảo luận một số giải pháp trọng tâm đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư trong thời gian đến.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam xây dựng môi trường đầu tư minh bạch, lành mạnh, công khai ảnh 4

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022.

“Chúng tôi kỳ vọng Diễn đàn lần này sẽ thúc đẩy công tác thu hút đầu tư; tạo ra bước chuyển trong hiện thực hóa những dự án động lực, trọng điểm ấp ủ trong suốt thời gian qua của thành phố”, ông Lê Trung Chinh chia sẻ.

Vị đại diện UBND TP. Đà Nẵng khẳng định rằng: “Chúng tôi mong muốn được thấu hiểu và được lắng nghe các ý kiến, đề xuất từ toàn thể quý vị về các giải pháp khắc phục những rào cản, hạn chế; phát huy các lợi thế, tiềm năng và đón đầu hiệu quả các làn sóng chuyển dịch đầu tư đối với thành phố Đà Nẵng. Từ đó, chúng ta cùng chung tay để từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng một TP. Đà Nẵng đáng sống, đáng làm việc và đáng đầu tư".

Theo Giáo dục & Thời đại
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV