Ngày 29/11, lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự vừa triệt phá đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trong dịp World Cup 2022 qua mạng Internet với số tiền lên đến 30 tỷ đồng.

Trước đó thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện một tài khoản cấp Master 8QV608 có tổng điểm cược gần 1,1 triệu điểm, tương đương khoảng 28 tỷ đồng được đăng ký, phân trang và cung cấp cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh để thực hiện hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng.

Kết quả điều tra xác định tài khoản này là của đối tượng Lê Bảo Nguyên (sinh năm 1984, ở phường Hương Sơ, thành phố Huế).

Nguyên đã đưa cho Nguyễn Thanh Lâm (sinh năm 1987, ở phường An Đông, thành phố Huế) phân chia thành 19 tài khoản Agent và cấp lại cho một số đại lý cấp dưới.

Cụ thể các đối tượng gồm: Trần Văn Bên Em (sinh năm 1986), Nguyễn Hoàng Bảo Nghĩa (sinh năm 1990), Nguyễn Thị Minh Loan (sinh năm 1986), Huỳnh Trọng Nhân (sinh năm 1990) cùng trú tại thành phố Huế để tạo thành đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, kết quả trích xuất dữ liệu điện tử từ thiết bị máy móc phục vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc thu được tại nhà của các đối tượng tại thời điểm khám xét cho thấy đường dây này đã tổ chức đánh bạc với tang số gần 1,8 triệu điểm, tương đương khoảng 30 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng: Lê Bảo Nguyên, Nguyễn Thanh Lâm, Trần Văn Bên Em, Nguyễn Hoàng Bảo Nghĩa và tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý hai đối tượng còn lại theo quy định của pháp luật./.